ควอตโตร ดีไซน์ ครบรอบ 12 ปี ลุยลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัยเต็มสูบ ชูกลยุทธ์การบริการรูปแบบครบวงจร 360 องศา หนุนยอดโตทะลุ 50% - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

ควอตโตร ดีไซน์ ครบรอบ 12 ปี ลุยลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัยเต็มสูบ ชูกลยุทธ์การบริการรูปแบบครบวงจร 360 องศา หนุนยอดโตทะลุ 50%



บริษัท ควอตโตร ดีไซน์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านระดับพรีเมียม เตรียมเสริมความแข็งแกร่ง ลุยกลุ่มลูกค้าโครงการบิ๊กสเกล ชูความเป็นวันสต็อปเซอร์วิส เลือกควอตโตรที่เดียวจบ ครบ ตอบได้ทุกความต้องการ ดันรายได้เติบโต 50% 


นางพราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอตโตร ดีไซน์ จำกัด ผู้ดำเนินธุกิจนำเข้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านระดับลักชัวรี่ เปิดเผยว่า บริษัท ควอตโตร ดีไซน์ จำกัด ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 12 ปี โดยในเวลานั้นเริ่มมองเห็นช่องว่างของตลาด ที่ยังไม่มีคนรับตกแต่งหรือจัดบ้านตัวอย่าง เดิมจะมีแค่ผู้ที่ออกแบบเท่านั้น แต่ไม่ได้ผลิต หรือจัดหาสินค้าให้ บริษัทจึงได้เปิดให้บริการตกแต่งแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์, ของประดับตกแต่ง หรือแม้กระทั่งการทำสไตล์ลิ่ง ขณะเดียวกันเพื่อทำให้ควอตโตรเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น จึงได้เปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ควอตโตร ดีไซน์ เพื่อเสริมงานโครงการและหน้าร้าน ที่เริ่มจากการขายของตกแต่งก่อน จนขยายไลน์สินค้าที่หลากหลาย อาทิ เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่ง ไฟ พรม จะเห็นได้ว่าในพื้นที่หนึ่งของห้องหรือที่พัก บริษัทสามารถซัพพลายได้หมด อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีเอ็กคลูซีฟแบรนด์ด้วยกัน 4 แบรนด์ ประกอบด้วย


  1. ไอค์โฮล์ท (EICHHOLTZ) อยู่ในตลาดลักชัวรี่ นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ โดยแบรนด์ดังกล่าวมีสินค้ามากกว่า 4,000 รายการครอบคลุมทุกหมวด
  2. พริสมิค แอนด์ บริล (PRIZMIC & BRILL) ที่เกิดขึ้นพร้อมกับควอตโตรเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผลิตในประเทศฟิลิปปินส์ เน้นงานหนัง มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร นับว่าเป็นแบรนด์ขายดีที่สุด 
  3. เคเนท โคบุนพวย (KENNETH COBONPUE) เป็นสินค้าเอาท์ดอร์ มาจากฟิลิปปินส์ และ
  4. อินดัสเทรีย เอดิชั่น (INDUSTRIA EDITION) อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติฟิลิปปินส์ เน้นงานโลหะที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์ ด้วยความสวยงามของยุคโมเดิร์น และแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ 


ปัจจุบันบริษัทมีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน “ควอตโตร ดีไซน์” อยู่ 2 สาขา ได้แก่ สาขาทองหล่อ ขนาดพื้นที่ 300 ตารางเมตร และสาขาภูเก็ต ขนาดพื้นที่ 800 ตารางเมตร เพราะมองเห็นว่าตลาดภูเก็ต มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ มาเลเซีย ยุโรป ขณะเดียวกันภูเก็ตยังไม่มีร้านเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมัลติแบรนด์ จึงได้เลือกทำเลดังกล่าวเพื่อตอบสนองความต้องการคนในจังหวัดภูเก็ต หรือผู้อยู่อาศัยในจังหวัดใกล้เคียง และชาวต่างชาติ 


“สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะเพิ่มสินค้าและเพิ่มกลยุทธ์การบริการ รูปแบบครบวงจร 360 องศา เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาบริษัทจะเน้นรับตกแต่งบ้านตัวอย่าง ควบคู่ไปกับการมีร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศ ส่งผลให้สร้างการเติบโตที่ดีมาตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยปีละ 35%”

“และในช่วงที่ผ่านมาสัดส่วนลูกค้าค้าปลีกคิดเป็น 50% และกลุ่มลูกค้าโครงการอีก 50% แต่หลังจากได้ขยายงานในส่วนของโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้นแล้ว ทำให้สัดส่วนกลุ่มดังกล่าวเพิ่มเป็น 60% ที่เหลืออีก 40% มาจากหน้าร้านค้าปลีก ซึ่งบริษัทฯ มีแนวทางสร้างธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการขยายขอบเขตการให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัยและธุรกิจโรงแรม ที่จะสามารถนำเสนอสินค้าให้กับโครงการระดับ 200 ห้องขึ้นไปได้มากขึ้น จากก่อนหน้าให้บริการกลุ่มโครงการได้เพียงระดับหลักสิบห้อง เนื่องด้วยความสัมพันธ์อันดีกับผู้ผลิตทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป ทำให้มีความคุ้นเคยกับโรงงานผู้ผลิตมากพอสมควร จากการดำเนินธุรกิจมา 12 ปี จึงได้ร่วมมือกับโรงงานบางแห่งเพื่อขยายการผลิต อาทิ จีน อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ และควบคุมการผลิตแบบมาตรฐานยุโรป จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำให้สามารถผลิตสินค้าในสเกลที่มากขึ้น รองรับลูกค้าโครงการขนาดใหญ่ และทำราคาที่กลุ่มดังกล่าวเข้าถึงได้อีกด้วย”

หลังจากที่บริษัทได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าในต่างประเทศ เพื่อบุกตลาดลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้นแล้ว มีเป้าหมายว่าในปี 2562-2563 จะเติบโตมากขึ้นเป็น 50% มีผลมาจากการได้เซ็นสัญญากับโครงการระดับ 100 กว่ายูนิตขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ที่เซ็นสัญญาไปแล้วประมาณ 270 ยูนิต และอีกโครงการจำนวน 70 ห้องและ 105 ห้องทำเสร็จไปแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ามีความไว้วางใจการให้บริการของควอตโตรเป็นอย่างมาก หากลูกค้าอยากได้ผู้ที่ตอบโจทย์แบบวันสต็อปเซอร์วิส ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว บ้านส่วนตัว โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ที่ต้องการประหยัดเวลา บวกกับได้รับสินค้าระดับลักชัวรี่ในราคาจับต้องได้ อยากให้ทุกคนนึกถึงควอตโตร ดีไซน์ ที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้น นางพราวพรรณ กล่าว


“สำหรับจุดเด่นของ “ควอตโตร ดีไซน์” จากความเป็นมืออาชีพด้านการจัดสรรสินค้าทั่วทุกมุมโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และนำเสนอการตกแต่งที่ไม่ซ้ำใครในตลาดเมืองไทย ทำให้บริษัทจะกลายเป็น วันสต็อปเซอร์วิส นับตั้งแต่จัดหาสินค้าตามความต้องการ ออกแบบ ติดตั้ง ตกแต่ง รับเหมาก่อสร้างครอบคลุมไปยังการบริการก่อนและหลังการขาย ทั้งยังเป็นเป็นตัวกลางขับเคลื่อนให้กลุ่มลูกค้าโครงการ สามารถกระชับเวลาการทำงานได้มากขึ้นด้วย เนื่องจากบริษัทให้บริการครบวงจรหรือวันสต็อปเซอร์วิส จึงสามารถดูแลลูกค้าได้ที่เดียวจบ ครบครัน นับเป็นผลดีต่อผู้พัฒนาโครงการที่ปิดการขายได้ง่ายและเร็วขึ้น ด้วยศักยภาพที่มีของบริษัท ทั้งในส่วนของบุคคลากรทุกแผนก การออกแบบ ฟาซิลิตี้คอนโทรล การตรวจสอบคุณภาพสินค้า”

“ขณะเดียวกันในส่วนของหน้าร้านค้าปลีกจะมีบริการเข้าไปเพิ่ม ไม่ใช่แค่เข้ามาเลือกสินค้าเท่านั้น แต่ยังมีบริการครบวงจรที่จำนำเสนอกับลูกค้าเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ตกแต่ง และก่อสร้าง ทั้งยังร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการจำหน่ายและออกแบบตู้เสื้อผ้า ชุดครัว ซึ่งได้เริ่มมาเป็นระยะเวลา 2 ปี มีผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก โดยการทำตลาดในส่วนของสาขาจะเน้นโซเชียลมีเดียมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป จะลงทุนด้านการตลาดถึง 15% ทุกปี โดยจะเน้นทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน”


สำหรับความพิเศษในโอกาสครบรอบ 12 ปี ได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษมอบให้แก่คุณลูกค้า อาทิ แคมเปญ “12 YEARS ANNIVERSARY - 12 SURPRISE GIFTS – 12 MONTHS” และแคมเปญ “MAKE OVER YOUR PLACE WITH QUATTRO DESIGN “ นางพราวพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับ “ควอตโตร ดีไซน์” ทั้ง 2 สาขา ได้แก่ สาขาทองหล่อ โทร.02 712 7806 และสาขาภูเก็ต โทร. 076-325-141 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www. Quattro-design.com IG : @quattro_design

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here