รอเจอจีนหรือเกาหลีใต้! ช้างศึกยันเจํา ยูเออี 1-1 ลิ่วน็อคเอาท์เอเชียน คัพ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

รอเจอจีนหรือเกาหลีใต้! ช้างศึกยันเจํา ยูเออี 1-1 ลิ่วน็อคเอาท์เอเชียน คัพ



ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เอเชียน คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี หลังยันเสมอกับเจ้าภาพได้พร้อมจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด, อัล ไอน์ การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม สหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติไทย


สองเกมที่ผ่านมา ยูเออี มีสี่คะแนน จากการเสมอ บาห์เรน 1-1 และชนะ อินเดีย 2-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เกมนี้ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี ส่ง อาลี มับคุต เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนหลางมี คอลฟาน มูบารัค และ มายิด อาหมัด

ด้าน ช้างศึก สองเกมแรก แพ้อินเดีย 1-4 และ ชนะ บาห์เรน 1-0 ทำให้มีสามคะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยเกมนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หมดสิทธิ์ใช้งาน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน ทำให้เป็นโอกาสของ มิก้า ชูนวลศรี ที่ลงมาคุมแนวรับแทน ส่วนที่เหลือยังเป็นนักเตะชุดเดิม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผู้ทำประตูชัยจากเกมที่แล้ว


เริ่มเกมมาแค่เจ็ดนาทีกลายเป็น ยูเออี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนคานกระเด้งมาเข้าทาง อาลี มับคุต ซ้ำเข้าไปให้ เจ้าภาพนำก่อน 1-0
  -นาที 18 ยูเออี มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะเจาะทางด้านขวาและบอลก่อนที่จะเปิดบอลเข้ามาตรงกลางเป็น คอลฟาน อัล ชามซี ที่เก็บได้ก่อนล็อกเข้าขวาแล้วยิงไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน
  -นาที 22 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายทะลุช่องให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูของยูเออี
  -ช้างศึกเริ่มครองเกมได้ต่อเนื่อง แต่นาที 30 ก็ได้รับข่าวร้ายหลัง มิก้า ชูนวลศรี เจ็บและเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ลงไปเล่นแทน
  -นาที 38 ยูเออี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะตะลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนที่ อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ จะยิงด้วยขวาแต่ศิวรักษ์ เทศสูงเนินยังรับไว้ได้


 -นาที 41 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยกบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ดีดบอลต่อให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
  -นาที 45 ยูเออี เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ อาลี มับคุต ล็อกหลอกแนวรับไทย ก่อนปั่นด้วยขวาข้ามคานไปนิดเดียว และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 1-1


เริ่มครึ่งหลังมาไม่ถึงนาที ทั้งสองทีมเปิดหน้าใส่กันทันทีและเป็น ยูเออี ที่ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ อาลี มับคุต แต่ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังทุบออกหลังไปได้
  -นาที 51 ไทยมาได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุมที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งแค่บอลข้ามคานออกไป


 -นาที 64 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สอง ด้วยการส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร
  -นาที 75 ยูเออี มาได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ คอลฟาน อัลชามซี เปิดให้ อาเหม็ด คอลิล ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาโหม่งแต่บอลข้ามคาน
  -นาที 80 ยูเออีมาได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ สุพรรณ ทองสงค์ ไปทำฟาวล์ และโดนใบเหลืองทำให้หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมหน้าหากทีมเข้ารอบ และเป็น อาเหม็ด คอลิล ที่ปั่นด้วยขวาข้ามคานออกไป
  -นาที 90 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงมาเล่นแทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์

จบเกม ไทย เสมอ ยูเออี ไป 1-1 ส่วนผลอีกคู่ในสายเดียวกัน อินเดีย แพ้ บาห์เรน 0-1 ทำให้ ยูเออี ได้แชมป์กลุ่ม มี 5 แต้ม และ ไทย มี 4 แต้มเท่า บาห์เรน ได้รองแชมป์กลุ่ม เพราะเฮดทูเฮดดีกว่า ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แบบอัตโนมัติทันที ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 หรือ 47 ปี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและคว้าอันดับ 3


สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ซึ่งจะวัดกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน โดยจะแข่งขันกันที่ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สีและ Fox Sport

รายชื่อ 11 ตัวจริง
  -สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ :
คอลิด บิลัล, อาลี ซัลมีน, คอลิฟา กอนิม, อาลี มับคุต, มายิด อาหมัด, บันดาร์ อาห์บาบี้, อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้, อัลฮาซาน เอซา, อิสมาอิล โมฮาเหม็ด, คอลฟาน อัล ชามซี, โมฮาเหม็ด กอรีบ
  -ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน - มิก้า ชูนวลศรี, สุพรรณ ทองสงค์, อดิศร พรหมรักษ์ - ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธีราทร บุญมาทัน - ชนาธิป สรงกระสินธ์ - ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here