รพส.ทองหล่อ เผยสถิติสัตว์เลี้ยงป่วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้น ชูศูนย์โรคหัวใจ เครื่องมือทันสมัย พร้อมดูแลหัวใจสัตว์เลี้ยงให้แข็งแรง - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

รพส.ทองหล่อ เผยสถิติสัตว์เลี้ยงป่วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้น ชูศูนย์โรคหัวใจ เครื่องมือทันสมัย พร้อมดูแลหัวใจสัตว์เลี้ยงให้แข็งแรง



นางสาวเมสินี วิสิฐนรภัทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า ปัจจุบันสถิติของสัตว์เลี้ยงที่ป่วยเป็นโรคหัวใจมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่พบในสัตว์เลี้ยงที่มีอายุมากและมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคได้ในทุกสายพันธุ์ โดยสุนัขหรือแมวที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ควรได้รับการตรวจหัวใจ 2 ครั้งต่อปี หรืออย่างน้อยปีละครั้ง ซึ่งรพส.ทองหล่อ เข้าใจถึงความกังวลของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ จึงได้มีการพัฒนาการบริการของ “ศูนย์โรคหัวใจ” โดยมีสัตวแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจที่มีประสบการณ์พร้อมด้วยแนวทางการตรวจรักษาและการใช้เครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำ และทำการรักษาได้อย่างตรงจุด ทำให้สัตว์เลี้ยงปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการเสียชีวิต

สำหรับศูนย์โรคหัวใจของ รพส.ทองหล่อ จะใช้เครื่องมือที่ทันสมัยและให้ความแม่นยำสูง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องถ่ายภาพรังสีด้วยระบบ Digital x-ray ที่มีความรวดเร็วในการประมวลผล ทำให้สามารถอ่านผลเพื่อวินิจฉัยได้ดีขึ้น ช่วยให้เห็นความผิดปกติของโครงสร้างของหัวใจ เช่น ภาวะหัวใจโต ภาวะน้ำท่วมปอด เครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นความถี่สูง (Echocardiography) ตรวจหาความผิดปกติของโครงสร้างและการทำงานของหัวใจได้อย่างแม่นยำ การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiography) ประเมินจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดจังหวะแบบเฉียบพลัน ซึ่งอาจมีอันตรายถึงชีวิต 


นอกจากเครื่องมือที่ทันสมัยแล้ว รพส.ทองหล่อ ยังได้มีแพ็คเกจตรวจสุขภาพหัวใจสัตว์เลี้ยง อาทิ เอ็กซ์เรย์ปอดหัวใจ คลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจโปรตีนในเลือด ตรวจการทำงานของตับ ตรวจการทำงานของไต ตรวจพยาธิในเม็ดเลือด ตรวจพยาธิหนอนหัวใจ ตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง โดยมีให้เลือกหลายแพ็คเกจ ในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 1,490 บาท
สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่พบว่าสัตว์เลี้ยงมีอาการที่คล้ายจะเป็นโรคหัวใจ อาทิ เหนื่อยหอบง่าย ไอแห้ง มีอาการบวมน้ำตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย หรือมีอาการลิ้นม่วง ควรพาไปพบสัตวแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ หรือนำมาตรวจได้ที่ ศูนย์โรคหัวใจ รพส.ทองหล่อ พร้อมให้บริการ 24 ชม. รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/ThonglorPet หรือ Line: @jaothonglor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here