มาร์โก”ฝังชิปชุดจอมดั๊งส์ “ซูลี่” ทึ่งแค่ 2 วันพัฒนาอย่างผิดตา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

มาร์โก”ฝังชิปชุดจอมดั๊งส์ “ซูลี่” ทึ่งแค่ 2 วันพัฒนาอย่างผิดตา



“มาร์โก ยอโวรี่” เหนือชั้นติดระบบเซ็นเซอร์ร่างกาย “ซูลี่แมน” จอมดั๊งส์จากโรงเรียนนานาชาติ เทรลล์ ตลอด 24 ชั่วโมง หวังปั้นลูกศิษย์คนใหม่สู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มตัว ย้ำไม่เกิน 6 เดือนดีพอที่จะสู้กับนักบาสอาชีพได้อย่างสบาย

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ การที่ มาร์โก ยอโวรี่ เทรนเนอร์คู่ใจของ โคบี้ ไบรอัน นักบาสเก็ตบอลอาชีพ หมายเลข 1 ของโลก เดินทางมาเปิดคอร์สพิเศษสอน “ซูลี่แมน” นักกีฬาบาสเก็ตบอลวัย 19 ปี ชาวไอเวอร์รี่โคส ซึ่งปัจบันเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม 2562 ณ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ในซอยรามคำแหง 16 เพื่อปรับปรุงแก้ไข และชี้แนะการฝึกซ้อม รวมไปถึงดูแลระบบความแข็งแกร่งภาย​ในร่างกายของ “ซูลี่แมน” เพื่อเป็นการปูพื้นฐานรองรับการเดินทางเข้าสู่การเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลอาชีพปีหน้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มกราคม เป็นการเทรนเข้าคอร์สฝึกซ้อมในวันที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการเน้นความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เน้นสเต็ปการเคลื่อนไหวของร่ายกาย และ แนะแทคติกหลบหลีกคู่ต่อสู้ให้เกิดประสิทธิภาพ ที่สนามบาสเก็ตบอลโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงเต็มโดยไม่มีการหยุดพัก

ภายหลังการฝึกซ้อม มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรล เปิดเผยว่า ได้เฝ้าติดตามการฝึกซ้อมตลอดเวลาทั้งช่วงเช้า และ ช่วงเย็น ซึ่งโปรแกรมนี้ใช้เวลา 5 วัน แต่การฝึกซ้อมกับ มาร์โก ยอโวรี่ มืออาชีพชาวฟินแลนด์ ผ่านพ้นไปเพียงแค่ 2 วันรู้สึกและเห็นชัดได้เลยว่า มีการพัฒนาเปลี่ยน​แปลงไปในทิศทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัด


ขณะที่ “ซูลี่แมน” ได้ยอมรับว่าโปร​แกรมฝึกซ้อมหนักมาก ผิดกับที่ผ่านมาทั้งหมด โดยเฉพาะการเข้าโปรแกรมฟิตเนส ,สเต็ปการเคลื่อนไหว และ เส้นทางวิ่งหลบหลีกคู่แข่งขัน วันแรกของการเข้าโปรแกรมเหนื่อยมาก วันที่สองรู้สึกว่าตัวเองมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่ไม่ใช่ตัวเองเหมือนที่ผ่านมา ยังเหลืออีก 3 วันแทบจะรอไม่ไหวแล้วอยากให้โปรแกรมฝึกซ้อมอย่างนี้มีตลอดไปทุกวัน ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ที่นำสิ่งดี ๆ มาให้ และยังยืนยันว่า โอกาสวิเศษเช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน


ขณะที่ มาร์โก ยอโวรี่ ได้ยืนยันว่า “ซูลี่แมน” เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่มีพรสวรรค์สามารถเรียนรู้ได้เร็วมาก ภายในระยะเวลา 5 วันได้มีการติดระบบเซ็นเซอร์ในร่างกายที่เป็นชุดสวมใส่ของ ซูลี่แมน จำนวน 16 จุด ทำให้สามารถรับรู้ความเคลื่อนไหวของเขาตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเช็คว่ามีกล้ามเนื้อส่วนไหนที่บกพร่อง ส่วนไหนที่ดีแล้ว และส่วนไหนที่ต้องแก้ไข ถึงแม้ว่าหลังจากจบตามโปรแกรมและเราเดินทางกลับไปประเทศฟินแลนด์แล้วก็ตาม เรายังสามารถทราบถึงการพัฒนาได้ทันทีว่านักกีฬาซ้อม ตามโปรแกรม หรือ เกเรหนีกการฝึกซ้อมหรือไม่ อาจจะเกิดจากความบกพร่องของนักกีฬาเอง หรือ อาจจะเกิดจากผู้ฝึกสอน แต่วันนี้และอีก 3 วันที่เหลือ ซูลี่แมน จะต้องได้รับประสบการณ์การฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และยังคงให้การยืนยันเหมือนเดิมว่า ระยะเวลา 2 เดือน หรือ 6 เดือน “ซูลี่แมน” ต้องพัฒนาขีดความสามารถในทิศทางที่ดี รวมถึง ในปีหน้าที่เดินทางไปฝึกต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเขาจะสามารถสู้กับนักบาสเก็ตบอลระดับอาชีพรุ่นอายุ 24-25 ปีได้อย่างสบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here