กลุ่มเซ็นทรัล จับมือ กองทัพบก มอบของขวัญกว่า 5 แสน ชิ้น ให้แก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562

กลุ่มเซ็นทรัล จับมือ กองทัพบก มอบของขวัญกว่า 5 แสน ชิ้น ให้แก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ



ปัตตานี 11 ม.ค.62 ; ไม่มีคำว่าอุปสรรคสำหรับระยะทางและภัยธรรมชาติ เมื่อทัพของขวัญ นับแสนชิ้นที่ได้รับจากผู้ใหญ่ใจดี ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ปี 9 ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล และ กองทัพบก ได้ส่งถึงมือน้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอันสดใส เนื่องในวันเด็กและ วันขึ้นปีใหม่


คุณบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า เด็กและเยาวชนเป็นขุมพลังทางความคิดที่มีคุณค่า ผู้ใหญ่ทุกคนควรให้ความรักและ เอาใจใส่เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ รู้จักรักและอภัย รู้จักให้และช่วยเหลือสังคม ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มอบไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” ด้วยเหตุนี้กลุ่มเซ็นทรัลจึงได้ร่วมมือกับ กองทัพบก สานต่อ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลักของ กลุ่มเซ็นทรัล “เซ็นทรัล ทำ” เพื่อมอบความรักและห่วงใยให้เด็กและเยาวชน ด้วยการเชิญชวนประชาชน คู่ค้า ภาคีเอกชน ร่วมกันระดมของขวัญ อาทิ จักรยาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน ของเล่นเด็ก ฯลฯ ส่งถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และ 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ, อำเภอนาทวี, อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 


โดยในปีนี้ โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ สามารถระดมของขวัญได้กว่า 500,000 ชิ้น ผ่านทางช่องทางต่างๆ อาทิ การรับมอบของขวัญในพิธีเปิดโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์, การแลกคะแนนเดอะวันผ่านแอปพลิเคชันเดอะวัน ,การสมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์, การระดมทุนในงานเดอะ สมายลี่ อาร์เคด เป็นต้น ซึ่งตลอด 9 ปีของการดำเนินโครงการมีของขวัญส่งถึงมือน้องๆ รวมแล้วกว่า 2,000,000 ชิ้น สร้างรอยยิ้มให้น้องๆ ไม่ต่ำกว่า 520,000 คน ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทย รวมทั้งกองทัพบกในการร่วมกันคัดแยกและลำเลียงของขวัญจนถึงมือน้องๆ ในที่สุด
ทั้งนี้ภายในงานวันเด็กที่จัดขึ้น ณ ค่ายสิริธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี มีน้องๆ จาก โรงเรียนในพื้นที่ จำนวนกว่า 2,000 คน มาร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจาก พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 และ บุษบา จิราธิวัฒน์ ร่วมกันเปิดงาน ซึ่งนอกจากการมอบของขวัญแล้ว ยังมีกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ มากมาย ที่สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ ทุกคน


ทางด้าน พลโทวัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 กล่าวว่า กองทัพบกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการนำส่งของขวัญแทนใจ จากทุกภาคส่วนที่มีความตั้งใจดี ในโครงการ มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ เพื่อมอบของขวัญแทนใจไปมอบให้กับเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และส่งความสุขให้กับเยาวชนในพื้นที่เป้าหมาย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการมอบของขวัญให้กับเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย โดยนอกจากที่กองทัพบกจะลำเลียงของขวัญมาถึงน้องๆแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กเพื่อสร้างความสนุกสนาน และขออำนวยพรให้เด็กๆทุกคนเติบโตขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติ เป็นเด็กดีของครอบครัวและสังคมต่อไปใน ภายภาคหน้า” 


ของขวัญที่ผูกโบด้วยความรัก ความห่วงใย ส่งให้น้องๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากน้ำใจของคนไทยทุกคน ทำให้วันเด็กและปีใหม่ครั้งนี้ของน้องๆ เป็นภาพจดจำที่ “มีความสุข” ตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here