เปิดตัว Application “M-Help Me” save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางสมาร์ทโฟน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดตัว Application “M-Help Me” save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางสมาร์ทโฟน



กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดงานแถลงข่าว ประสานความร่วมมือระหว่าง กองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับ สมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดตัวระบบปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย Application “M-Help Me” save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางสมาร์ทโฟน


โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และคุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ ”คืนคุณแผ่นดิน” ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ Application “ M-Help me” ร่วมพูดคุย พร้อมสาธิตการทำงาน ของระบบการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพ พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาระบบการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร โดยมีนักแสดงชื่อดัง ปาณิชดา แสงสุวรรณ และ มะนาว ศรศิลป์ และสิริลภัส กองตระการ มาเป็นตัวแทนประชาชนพูดคุยถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้แอปพลิเคชั่นนี้ 


พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัญหาการจราจรในกรุงเทพ ฯติดขัด ส่วนหนึ่งมาจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากกว่าการขนส่งสาธารณะ ทำให้รถที่วิ่งบนท้องถนนแออัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตะหนักถึงปัญหาตรงนี้เป็นอย่างมาก และได้พยายามวางแผนเพื่อขจัดปัญหาให้ประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมากที่สุด จึงได้เปิดตัว Application “ M-Help me” เป็นช่องทางให้ประชาชน ได้รับทราบข่าวสารและมีส่วนร่วมการจราจร การแก้ไขปัญหารถติดของทางเจ้าหน้าที่ การแจ้งปัญหาบนท้องถนน การตรวจสอบเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น ปัญหาอุบัติเหตุบนผิวจราจร ค้นหาสถานที่หรือดูเส้นทางต่างๆ ในแผนที่จราจร และยังสามารถดูภาพจากกล้อง CCTV บนท้องถนนแบบเรียลไทม์ได้ โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย ไปจนถึงการกระทำที่ผิดกฎจราจร ได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชน ลดขั้นตอนการทำงาน มีความรวดเร็วและปลอดภัย มีการประสานเข้าช่วยเหลือเหตุทันที


นอกจากนี้ Application “M-Help Me” ยังมีระบบติดตาม และแจ้งเตือน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ การกระทำผิดกฎจราจร ตามที่ประชาชนทำการแจ้งเหตุเข้ามาและประชาชนผู้แจ้งเหตุ สามารถติดตามเรื่องที่แจ้งได้ตลอดเวลา โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางหรือโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ยังสามารถให้คะแนน การโหวต ทำความดี ข้อเสนอแนะ มีส่วนร่วม เปิดกว้าง ในภาคส่วนสังคมให้เกิดความเป็นธรรมส่งเสริมคนดี มีคำแนะนำเกี่ยวกับข้อกฎหมาย หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายควรรู้เพื่อให้ง่ายแก่การเข้าถึงเพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมาย รวมทั้งมีการเชื่อมต่อกับ Application หมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (แบบอัพเดท) เพื่อประโยชน์ของประชาชนในการโทรแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือได้ทันที 


ด้านคุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ”คืนคุณแผ่นดิน” ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ Application “ M-Help me” กล่าวว่า Application “ M-Help me” save your life ตระหนักรู้ ตระหนักคิด จิตอาสา จะช่วยแก้ไขปัญหารถติดของคนกรุงเทพมหานคร โดยใช้เทคโนโลยี “ M-Help me” เพื่อให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีส่วนร่วม ในการแก้ไขปัญหา สามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่แบบเรียลไทม์แห่งแรกของโลก ซึ่งทางสมาคมฯได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกให้เป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมต่อไป


โดยแอปพลิเคชั่นตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกๆคนทุกเพศทุกวัย ใช้งานง่ายสะดวกสบาย มีวิธีการดาวน์โหลดง่ายนิดเดียว โดยทุกคนสามารถดาวน์โหลด Technology Application “M-Help Me” Safe Your Life มาใช้บนโทรศัพท์มือถือได้ฟรี ทั้งในระบบ iOS และ Android ผ่าน App Store/Play Store หรือดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งก์นี้ https://bit.ly/2QnscPs โดยเราคาดว่า จะได้รับความสนใจจากประชาชน มีผู้ติดตามแอปพิเคชั่นนี้ มากว่า20 ล้านคน กดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/MHelpMeSafeYourLife หรือสอบถามไปที่ 02-694-1048

ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ Application “ M-Help me” กล่าวยืนยันต่อว่า เพื่อให้เกิดสังคมการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา รถติดของประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ยาก “ พวกเราได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน อย่างน้อยที่สุดพวกเราก็ได้เริ่มต้นแล้ว” คุณประสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here