“อยุธยา” กระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี จัดเทศกาลดนตรีไทยและนาฏศิลป์ประยุกต์เมืองมรดกโลก - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

“อยุธยา” กระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี จัดเทศกาลดนตรีไทยและนาฏศิลป์ประยุกต์เมืองมรดกโลก



จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย นายศานติ อรรถวรรณ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลดนตรีไทย และนาฏศิลป์ประยุกต์เมืองมรดกโลก “เล่นไทย,,,ได้เรื่อง” พร้อมด้วยหน่วยงานราชการต่างๆ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา


โดยกรุงศรีอยุธยาถือเป็นแหล่งกำเนิดศาสตร์และศิลป์แขนงต่างๆ ที่สำคัญของประเทศไทยมากมาย โดยเฉพาะด้านนาฏศิลป์ ดนตรี โขน ละครต่างๆ ซึ่งถูกถ่ายทอดส่งต่อมายังสังคมไทยในปัจจุบัน เพื่อเป็นการขับเคลื่อนกิจกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่มรดกโลกอยุธยา และสืบสานเผยแพร่ประเพณี วัฒนธรรมของประเทศไทยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงจัดทำ เทศกาลดนตรีไทยและนาฏศิลป์ประยุกต์เมืองมรดกโลกขึ้น โดยบูรณาการกับกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี กระตุ้นการใช้จ่ายและวันพักค้างคืนในพื้นที่ รวมถึงเผยแพร่ความรู้ด้านศิลปะ วัฒนธรรม ในพื้นที่มรดกโลกอยุธยา


ภายในงานจะมีการนำเสนอเพื่อนสะท้อนถึงคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมรากเหง้าของประเพณี ศิลปะการแสดงและการละเล่นต่างๆ ของไทย ในเวลาเดียวกันยังสามารถบอกเล่า สืบทอดและสานต่อเรื่องราวไปยังคนรุ่นหลังในบริบทของความร่วมสมัย อันเป็นที่มาของชื่องาน “เทศกาลดนตรีไทย และนาฏศิลป์ประยุกต์เมืองมรดกโลก” ตอน “เล่นไทย,,,ได้เรื่อง”


นอกจากนี้ยังมีการสาธิตวิถีไทย ทั้งร้อยพวงมาลัยและทำว่าวกระดาษ มีการออกร้านแบบไทยดั้งเดิม มีการโชว์การละเล่นไทย ฯลฯ และพิเศษสุดคือการแสดงสะบัดลายพร้อมการแสดงพื้นบ้าน และการแสดงโชว์ระนาดจากศิลปินชื่อดังอย่าง อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศร่วมเป็นหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี กระตุ้นการใช้จ่ายและวันพักค้างในพื้นที่ รวมถึงเผยแพร่ความรู้ด้านศิลปะ วัฒนธรรม ในพื้นที่มรดกโลกอยุธยา ได้ในงาน เทศกาลดนตรีไทย และนาฏศิลป์ประยุกต์เมืองมรดกโลก” ตอน “เล่นไทย,,,ได้เรื่อง” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา


ขอขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก คุณบริพันธ์ และ คุณพัฒนฉัตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here