ชวนเที่ยวงาน “สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา” ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ จ.อยุธยา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชวนเที่ยวงาน “สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา” ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ จ.อยุธยา



งาน สัปดาห์มหกรรมกรุงศรีอยุธยา จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 บริเวณงาน หลังศาลหลักเมือง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


สัมผัสบรรยากาศเก่าๆ สมัยกรุงศรีอยุธยา และวิถีชีวิตไทยในอดีต พร้อมชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตา โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่น่าสนใจ ได้แก่การแสดง Action Show เล่าเรื่อง “สมเด็จพระเจ้าปราสาททอง” ปฐมราชวงศ์ปราสาททองผู้สร้างวัดไชยวัฒนารามและปราสาทนครหลวง ชมความยิ่งใหญ่ของขบวนทหารโบราณแบบจัดเต็ม จะยกขบวนเดินแสดงแสนยานุภาพทั่วอุทยานประวัติศาสตร์ ให้เราได้ชื่นชมและถ่ายภาพความงามกันอย่างเต็มอิ่ม


การแสดงแฟชั่นโชว์ย้อนยุค ที่จะนำเสนอภาพความเจริญรุ่งเรืองของอยุธยาผ่านเสื้อผ้าอาภรณ์ และยังได้เรียนรู้ว่าคนไทยสมัยอยุธยาตั้งแต่กษัตริย์จนถึงไพร่ฟ้า แต่งกายกันอย่างไร หรือใครอยากจะสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคโบราณสามารถแต่งชุดไทยทั้งชายและหญิงได้โดยที่นี่มีมาบริการให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย


การเสวนาประเด็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะย้อนให้ดูตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเปรียบเทียบจนถึงสมัยปัจจุบันว่ามีพัฒนาการหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไร โดยนักวิชาการชื่อดัง


ครั้งเดียวของปีที่จะได้นั่งรถรางล้อยางชมโบราณสถานใจกลางกรุงศรีอยุธยา โบราณสถานที่ตกทอดจากบรรพบุรุษจะถูกประดับประดาด้วยแสงไฟ ส่องสว่างงดงามและคลาสสิค โดยรถรางพร้อมบริการตั้งแต่ 18.00น. เป็นต้นไป


นอกจากนี้ยังมีหลากหลายร้านค้า มาจำหน่ายอาหารคาว-หวาน โบราณย้อนยุค ราคาย่อมเยา และการสาธิตการประกอบอาหารโบราณสมัยกรุงศรีอีกด้วย


งานดีๆมีที่อยุธยา ดำเนินงานโดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ บริษัท มากมิตร โปรดักชั่น จำกัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here