การีนา เผยกลยุทธ์อีสปอร์ตนำ ‘Arena of Valor’(RoV) ก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Beyond eSports’ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

การีนา เผยกลยุทธ์อีสปอร์ตนำ ‘Arena of Valor’(RoV) ก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Beyond eSports’



บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เผยแผนกลยุทธ์อีสปอร์ต ดัน RoV ก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Beyond eSports’ พร้อมรับการเปลี่ยนผ่านจากอีสปอร์ตสู่การเป็นประเภทกีฬาชนิดใหม่และปรับทิศทางภาพรวมการแข่งขัน RoV ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2019 ให้สอดรับกับกระแสความนิยมของผู้เล่นชาวไทยมากยิ่งขึ้น


Newzoo ผู้นำด้านเทรนด์และข้อมูลทางการตลาดด้านเกมส์และอีสปอร์ตคาดการณ์ว่า อัตราการเติบโตของรายได้ของวงการอีสปอร์ตในระดับโลกนั้นเพิ่มขึ้น ส่งผลให้อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 19 ของประเทศที่สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมเกมได้มากที่สุดในโลก (ข้อมูลเดือนมกราคม 2018) โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 21,344 ล้านบาท พร้อมจำนวนเกมเมอร์ 18.3 ล้านคน ประเทศไทยจึงกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าจับตามมองสำหรับกีฬาอีสปอร์ต การพัฒนาคุณภาพและจำนวนนักกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยให้มีความสามารถในระดับมืออาชีพจะช่วยสามารถพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของกีฬาอีสปอร์ตแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าว “สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตโดยรวมจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเว็บไซต์ Newzoo ผู้นำด้านเทรนด์และข้อมูลทางการตลาดด้านเกมส์และอีสปอร์ต เผยว่ารูปแบบของเกมอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่ง RoV จัดว่าเป็นหนึ่งในบรรดาเกมแนว MOBA ที่สามารถสร้างกำไรสูงสุดให้แก่อุตสาหกรรมเกม นอกจากกนี้ Mobile eSportsหรือ เกมอีสปอร์ตบนมือถือ เป็นกลุ่มที่กำลังมีการเติบโตที่น่าสนใจ เพราะสามารถที่จะดึงดูดผู้เล่นเกมใหม่ๆ ได้ สำหรับเกม RoV ไม่เพียงแต่จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่ยังมีองค์ประกอบเหมาะสำหรับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งการแข่งขันเป็นแบบทีมละ 5 คน การแบ่งหน้าที่ของผู้เล่นแต่ละคนอย่างชัดเจนไปจนถึงการพัฒนาของเกม RoV ที่มีอยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้เล่นต้องฝึกฝนทักษะในการเล่นอยู่ตลอดเวลา”


มร.อัลเลน ซู Regional Head of Strategic Partnership and eSports Development บริษัท การีนา ออนไลน์ จำกัด กล่าว “วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประกาศความสำเร็จของ RoV ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันอีสปอร์ตในวันนี้ได้พัฒนาขึ้นไปอีกระดับด้วยการก้าวเข้าสู่การเป็นกีฬาอาชีพระดับประเทศอีกประเภทหนึ่ง สำหรับการีนาเรามุ่งมั่นในการผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ RoV ซึ่งเป็นเกมยอดนิยม กลยุทธ์ อีสปอร์ตบน RoV จึงได้ถูกจัดการแข่งขันออกเป็นหลายระดับตั้งแต่ระดับอาชีวะ มหาวิทยาลัยภูมิภาค ไปจนถึงการแข่งขัน โปรลีก ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งการแข่งขันระดับต่างๆเหล่านี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬา RoV ระดับมือสมัครเล่นได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพจนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับมืออาชีพ ในฐานะที่การีนาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์เกมยอดนิยมเราจึงได้นำประสบการณ์ของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกมาพัฒนาการแข่งขันกีฬา RoV ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นในทุกระดับการแข่งขัน โดยแผนการขับเคลื่อนในประเทศไทย การีนาพยายามสร้างการรับรู้ของสังคมด้วยการดึงกองทัพพันธมิตรที่หลากหลายเข้ามาร่วมสนับสนุนให้ RoV พัฒนาไปสู่การเป็นกีฬาในการจัดแข่งขันลีกต่างๆ”


นายสกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการด้านนอนวอยซ์ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในฐานะตัวแทนบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้การสนับสนุนหลักของการแข่งขัน RoV Pro League Season 3 Presented by TrueMove H กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันคนทั่วไปจะใช้เวลาส่วนใหญ่บนโลกออนไลน์อยู่กับตัวเองอยู่กับเพื่อนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล รวมตัวกันเป็นสังคมออนไลน์ การเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับการีนาในการสนับสนุนการแข่งขันลีกต่างๆของกีฬาบน RoV ถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงให้กับผู้เล่นได้มีโอกาสแสดงทักษะความสามารถที่มีอยู่ในตัวอีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยเกิดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อให้เกิดการยอมรับในสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะขับเคลื่อนกีฬา RoV แต่ยังเป็นการสนับสนุนเพิ่มโอกาสให้เยาวชนของชาติสามารถไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกได้ในอนาคต”


วันนี้การจะทำให้กีฬาบน RoV สามารถก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศได้นั้น เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่การีนาจะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้นักกีฬาควรหมั่นฝึกฝนและพัฒนาความสามารถอยู่เสมอให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ รวมไปถึงเทคนิคการเล่นเมื่อมีเวทีที่เปิดโอกาสให้แสดงความสามารถพิสูจน์ฝีมือก็ควรเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติม เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป นอกจากนี้หากได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร ไปพร้อมกันก็จะเป็นการสร้างกำลังใจให้กับเหล่านักกีฬาอีกทางหนึ่ง อนาคตของประเทศไทยที่จะมีนักกีฬา RoV ทีมชาติไทยไปสร้างผลงานในเวทีระดับโลกจึงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here