ค้นพบ “เสน่ห์สีสัน ไทย รามัญ จีน” กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ปทุมธานี นครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ ในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวชุมชนและลานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย รามัญ จีน ปี ๒๕๖๒ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ค้นพบ “เสน่ห์สีสัน ไทย รามัญ จีน” กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ปทุมธานี นครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ ในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวชุมชนและลานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย รามัญ จีน ปี ๒๕๖๒



กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ประกอบด้วยจังหวัดปทุมธานี นครปฐม นนทบุรี และสมุทรปราการ เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ของดีที่โดดเด่นและวิถีแห่งวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์สีสัน ไทย รามัญ จีน” ในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวชุมชนและลานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย รามัญ จีน ปี ๒๕๖๒ ณ ลานสแควร์ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๒


นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ภาคการท่องเที่ยวพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ประกอบด้วยจังหวัดปทุมธานี นครปฐม นนทบุรี และสมุทรปราการ ถือเป็นกลุ่มจังหวัดภาคกลางที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย มีความผสมผสานกันทั้งเชิงประวัติศาสตร์ เชิงวัฒนธรรม วิถีชีวิต ธรรมชาติ การเกษตร เชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวโดยชุมชน และสถานการณ์การท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑลปีพ.ศ. ๒๕๖๐ มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ๑๑,๖๖๙,๐๔๕ คน และมีรายได้จากการท่องเที่ยว ๑๘,๘๒๙.๓๙ ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี ๒๕๖๑ จำนวนผู้เยี่ยมเยือนทั้งหมด ๑๒,๒๗๑,๙๑๒ คน เพิ่มขึ้นร้อยละ ๕.๒ และมีรายได้จากการท่องเที่ยว ๒๐,๔๘๒.๙๘ ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ ๘.๘ จะเห็นได้ว่ากลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑลมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวถือว่าเป็นโอกาสดีของกลุ่มจังหวัดที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและกระจายรายได้สู่ชุมชน


เมื่อปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๐ จังหวัดปทุมธานีดำเนินกิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวและลานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย รามัญ จีน ครั้งที่ ๑ ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร มีผู้ประกอบการและร้านค้าในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ๑ ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และสระบุรี เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวนมากกว่า ๖๐ ร้านค้า มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้ามูลค่า ๒,๒๒๕,๙๑๖ บาท มีจำนวนประชาชนผู้สนใจและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานกว่า ๔๐,๐๐๐ คน ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างดี

สำหรับการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวชุมชนและลานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย รามัญ จีน ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๒ ณ ลานสแควร์ ซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในแนวคิด “เสน่ห์สีสัน ไทย รามัญ จีน” หรือ “Colors of Culture” สื่อถึงการนำเสนออัตลักษณ์อันโดดเด่น ที่เป็นเสน่ห์และสีสันอันหลากหลายของกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล อันประกอบด้วยจังหวัดปทุมธานี นครปฐม นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสัมผัสกับวิถีแห่งวัฒนธรรมประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์แห่งชาติพันธุ์ไทย รามัญ จีน


งานครั้งนี้เป็นงานแสดงสินค้าท่องเที่ยวชุมชนที่รวบรวมของดีอันโดดเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และสีสัน พร้อมวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในงานแบ่งออกเป็นส่วนต่าง ๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสและค้นหา ประกอบด้วย
   ๑. คูหาจำหน่ายสินค้าของดี ๔ จังหวัดภาคกลางปริมณฑล (Local Product Pavilion)
ที่มีความหลากหลาย ทั้งอาหาร ผลิตภัณฑ์หัตถกรรม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ โดดเด่นทั้งคุณภาพ ดีไซน์ แฝงไว้ด้วยเอกลักษณ์
   ๒. นิทรรศการอลังการสินค้าชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว ๔ จังหวัดภาคกลางปริมณฑล (Product Showcase & Tourism Exhibition) ที่นำเสนอให้เห็นถึงเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าชมงานต้องการเดินทางไปเยี่ยมเยือนสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ
   ๓. เวทีการแสดงและลานวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย รามัญ จีน (Colors of Culture Zone) ที่นำเสนอการแสดงทางวัฒนธรรมประเพณีที่งดงามและอุดมไปด้วยเอกลักษณ์พื้นถิ่นไทย รามัญ จีน โดยจัดการแสดงเป็นรอบสลับสับเปลี่ยนกับการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดทั้งวัน ทุกวันที่มีการจัดงาน


“งานครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และดึงดูดความสนใจ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑลเพิ่มมากขึ้น และเป็นการสร้างเศรษฐกิจและยกระดับรายได้จากการท่องเที่ยว นำไปสู่การสร้างฐานรายได้ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑลอย่างยั่งยืน” นายจรูญศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here