กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “PTT GROUP CUP 2019” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “PTT GROUP CUP 2019” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี



กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับ เทศบาลนครระยอง และ สโมสร พีทีที ระยอง จัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 23 โดยมี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง, นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง, นายวุฒิพงศ์ เดชนุช รองประธานสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยอง และ ผู้บริหารองค์กร ร่วมจัด ผู้ควบคุมทีม เยาวชน และผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนในจังหวัดระยอง ร่วมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ณ ห้อง Auditorium บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดสนามการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีมผู้บริหารเทศบาลนครระยอง และผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. พบกับ ทีมฟุตบอลดารา All Star ช่อง 3 ณ สนามฟุตบอลสวนศรีเมือง อ.เมือง จ.ระยอง


นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล PTT Group Cup เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่ม ปตท. และเทศบาลนครระยอง เริ่มต้นจัดตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 23 ของการผลักดันและส่งเสริมการสร้างทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ชิงถ้วยรางวัล NPC CUP ตั้งแต่ปี 2539 และเปลี่ยนชื่อเป็น PTT CHEMICAL CUP ต่อมาในปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ชิงถ้วยรางวัล TPI CUP และเปลี่ยนชื่อเป็น IRPC CUP และในปี 2549 ได้เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี ชิงถ้วยรางวัล ATC CUP ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น PTT AR CUP และสุดท้ายในปี 2554 กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันของทุกรุ่นอายุ และใช้ชื่อว่า PTT Group Cup เป็นต้นมา มุ่งหวังที่จะช่วยสนับสนุนในการสร้างโอกาสและแรงจูงใจให้เยาวชนมีความมุ่งมั่นและแสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพื่อให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น จนสามารถยกระดับสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต


นายธนานคินทร์ ตราดธารทิพย์ ผู้จัดการทีม พีทีที ระยอง กล่าวถึงบทบาทของสโมสรฯ ที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 9 ปีแล้ว ที่สโมสรฯ มีนโยบายสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนที่มีใจรักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลให้ได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง สามารถก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลในระดับสูง ทั้งนี้ สโมสรฯ ยังได้ดำเนินโครงการ พีทีที ระยอง อะคาเดมี เฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปสู่ความเป็นเลิศ และก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพของสโมสรฯ ในอนาคต สโมสรฯ มีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาและสร้างนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ เรียนหนังสือและเล่นกีฬาฟุตบอลควบคู่กันไป มีความรู้ มีน้ำใจนักกีฬา และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยทางสโมสรฯ หวังว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเวทีให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลแล้ว จะเป็นเวทีสำหรับเยาวชนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ได้แสดงออกถึงความสามารถของตนเอง และมีโอกาสเข้าสู่เส้นทางของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพร่วมกับสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยองต่อไป 


นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง กล่าวว่า เทศบาลนครระยองได้ร่วมมือกับกลุ่ม ปตท. มาตั้งแต่ปี 2539 จัดการแข่งขัน PTT Group Cup มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นที่ยอมรับจากสถานศึกษา ทั้งในจังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียง ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี โดยมีความพยายามที่จะยกระดับการแข่งขันให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น จึงเชิญสโมสร พีทีที ระยอง เข้าร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรผู้จัด ตั้งแต่ปี 2554 และขอพระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างแรงจูงใจและโอกาสให้เยาวชนเข้ามาแสดงศักยภาพและทักษะด้านฟุตบอล และทำให้ PTT Group Cup มีความเป็นสากลและเป็นมืออาชีพมากขึ้น ตั้งแต่การฝึกอบรมโดยทีมผู้ฝึกสอนจากสโมสร พีทีที ระยอง และการจัดการแข่งขันที่ได้รับการดูแลจากทีมจัดการแข่งขันมืออาชีพ ซึ่งเทศบาลนครระยองต้องการผลักดันให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนของจังหวัดระยองมีการยกระดับ และได้รับการต่อยอดสู่การเป็นทีมฟุตบอลที่เข้มแข็งและมีความสามารถในระดับมาตรฐานสากลต่อไป 


นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ประธานในพิธี กล่าวว่า มีความยินดีและเห็นถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง และขอบคุณที่ทุกภาคส่วนช่วยกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ และมีประโยชน์ต่อเยาวชนในจังหวัดระยองอย่าง PTT Group Cup ตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายในการสร้างสรรค์และพัฒนาระยองให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนอย่าง กลุ่ม ปตท. และสโมสร พีทีที ระยอง ที่ช่วยให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ครอบคลุมในหลายๆ ด้าน ทั้งสุขภาพ การศึกษา วัฒนธรรมและประเพณี ตลอดจนด้านกีฬา อย่างเช่นการแข่งขัน PTT Group Cup 2019 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสในการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานของชาวระยองสืบต่อไป


สำหรับรายชื่อทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน PTT Group Cup 2019 มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี : เทศบาลนครระยอง, หนองพะวาดีซี, รร.อนุบาลนานาชาติตากสินระยอง, รร.อัสสัมชัญระยอง, นาวีจูเนียร์, เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา, เทศบาลตำบลพลา, แหลมมะขามเอฟซี, อบต.ปลวกแดง, รร.แกลงวิทยสถาวร, เทศบาลเมืองบ้านบึง (ชลบุรี), ป.พันเอฟซี (ชลบุรี), รร.สฤษดิเดชจันทบุรี (จันทบุรี), เทศบาลเมืองจันทบุรี (จันทบุรี), รร.กรุงเทพคริสเตียน (กรุงเทพฯ), รร.พระหฤทัยคอนแวนด์ (กรุงเทพฯ) / รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี : เทศบาลเมืองมาบตาพุด, รร.บ้านค่าย, รร.นิคมวิทยา, รร.วัดมาบข่า, รร.วัดป่าประดู่, รร.ระยองวิทยาคม, รร.มัธยมตากสินระยอง, รร.แกลงวิทยสถาวร, รร.วัดตาขัน, รร.เทศบาลมาบตาพุด, รร.วังจันทร์วิทยา, เทศบาลนครระยอง, มัธยมตากสินอะคาเดมี, รร.เบญจมราชูทิศ (จันทบุรี), 15. สมุทรปราการเอฟซี (สมุทรปราการ), รร.เสนศิริอนุสรณ์ (บุรีรัมย์) และ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี : รร.มัธยมตากสินระยอง, รร.อัสสัมชัญระยอง, รร.ระยองวิทยาคม, รร.แกลงวิทยสถาวร, รร.ชำนาญสามัคคีวิทยา, มัธยมตากสินอะคาเดมี, รร.วิบูลวิทยา, รร.บ้านค่าย, รร.วังจันทร์วิทยา, รร.สุนทรภู่พิทยา, รร.นิคมวิทยา, รร.พลูตาหลวงวิทยา (ชลบุรี), รร.หนองตาคงพิทยาคาร (จันทบุรี), บางขุนเทียนเอฟซี (กรุงเทพฯ), รร.เทพศิรินทร์ร่มเกล้า (กรุงเทพฯ), รร.พันท้ายนรสิงห์ (สมุทรสาคร)


การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2019 ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ณ สนามฟุตบอลสวนศรีเมือง และสนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี อ.เมือง จ.ระยอง แบ่งรุ่นการแข่งขันเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 12 – 27 มิถุนายน พ.ศ.2562 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 8 - 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 14 - 29 สิงหาคม พ.ศ.2562


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here