ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะหมู่มากที่สุด ในกิจกรรม “วันโยคะสากล ครั้งที่ 5” วันที่ 16 มิ.ย. นี้ ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะหมู่มากที่สุด ในกิจกรรม “วันโยคะสากล ครั้งที่ 5” วันที่ 16 มิ.ย. นี้ ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย จับมือศูนย์อินเดียศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมพลศึกษา จัดงานแถลงข่าวเปิดกิจกรรม “วันโยคะสากล ครั้งที่ 5” (The 5th International Day of Yoga) มหกรรมเล่นโยคะหมู่จำนวนมากที่สุด ของประเทศไทย พร้อมเชิญชวนสาวกโยคะและคนรักสุขภาพร่วมออกกำลังกายด้วยโยคะ ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 05.30 – 07.30 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย


สืบเนื่องจากองค์กรสหประชาชาติ (UN) ประกาศให้วันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันโยคะสากล (International Day of Yoga) เมื่อปี พ.ศ. 2557 และสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยจึงได้ริเริ่มการจัดกิจกรรมออกกำลังกายโยคะหมู่ เนื่องในวันโยคะสากล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง และสืบสานโยคะให้รู้จักในวงกว้าง ก่อนจะจัดงานอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 5 ในแต่ละปีมีจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นโยคะกว่า 8,000 คนเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ด้วยเล็งเห็นถึงประโยชน์สำคัญที่สุดของโยคะ คือ การบำบัดกายและจิต ผ่านการช่วยบรรเทารักษาอาการปวดต่างๆ ช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายความเครียด และช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี โดยในวันแถลงข่าวได้รับเกียรติจากคุณสุจิตรา ดูไร (H.E. Mrs. Suchitra Durai) เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต รองอธิการบดี ฝ่ายกำกับดูแลด้านสื่อสารบริการสังคมและพันธกิจสากล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส ปี 2005 ร่วมพูดคุยถึงการดูแลรูปร่างด้วยโยคะ


กิจกรรม วันโยคะสากล ครั้งที่ 5 เปิดให้ประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการออกกำลังกายหมู่ด้วยการเล่นโยคะเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ พร้อมรับเสื้อยืดและน้ำดื่ม ตลอดช่วงกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 05.30 – 07.30 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สอบถามข้อมูลหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.facebook.com/IDYThailand และสามารถลงทะเบียนด้วยตัวเองได้ที่ https://bit.ly/2TUeeaH


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here