ซีคอน โฮม เปิดกลยุทธ์ใหม่ สู้ศึกรับสร้างบ้านช่วงครึ่งปีหลัง ชูจุดขาย You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ซีคอน โฮม เปิดกลยุทธ์ใหม่ สู้ศึกรับสร้างบ้านช่วงครึ่งปีหลัง ชูจุดขาย You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน



บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ การสร้างบ้านยาวนานเกือบ 60 ปี เผยกลยุทธ์ใหม่รุกตลาดรับสร้างบ้าน 2 ไตรมาสสุดท้ายปี 2562 ตั้งเป้ารายได้โต 20% จากปี 2561 เน้นจุดขาย “You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน” ชูความหลากหลายของแบบบ้านกว่า 200 แบบครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมเปิดตัวแบบบ้านรุ่นพิเศษฉลอง 58 ปี ซีคอน โฮมสุดยิ่งใหญ่


คุณมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด กล่าวว่า "สถานการณ์ของตลาดรับสร้างบ้าน ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 เป็นไปในทิศทางบวก โดยมีแรงหนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น งาน Home Builder & Materials Expo 2019 ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน งานบ้านและสวน รวมถึง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีนับเป็นฤดูกาลสำคัญของผู้ที่ต้องการสร้างบ้านเพื่อให้ทันรับหน้าฝนในปีหน้า โดยจะทำสัญญาซื้อขายในปีนี้ ส่วนภาพรวมการแข่งขันในตลาดรับสร้างบ้านยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่สูงหรือต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีข้อจำกัดหลายส่วน จึงยังไม่มีการปรับตัวขึ้นของราคา และเน้นการจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมมีอัตราการกระจายตัวไปยังต่างจังหวัดตามความต้องการของผู้ปลูกสร้างที่เริ่มขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น”


ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของซีคอน โฮม ในปี 2562 ยังคงกำหนดทิศทางให้สอดคล้องกับภาพรวม ของตลาดรับสร้างบ้านและความนิยมของผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2562 ไว้ที่ 1,600 กว่าล้านบาท หรือโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นช่วงครึ่งปีแรก 650 ล้าน ซึ่งสามารถทำตามยอดที่วางไว้ได้แล้ว และครึ่งปีหลังอีกราว 950 ล้านบาท โดยในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี เน้นชูจุดขาย “You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน” เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดีต่อแบรนด์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมถึงมุ่งเน้น การตลาดออนไลน์ในช่องทางต่างๆ อาทิ Facebook, Instagram และ Twitter ให้มากขึ้น พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อร่นระยะเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ อาทิ การใช้จอแสดงผล Touchscreen ในการนำเสนอแบบบ้าน โดยลูกค้าสามารถเลือกแบบบ้าน พร้อมปรับแบบตามความต้องการได้ในเบื้องต้น หรือในขั้นตอนการคิดมูลค่าของทีมประมาณการราคา ซึ่งช่วยให้ทราบราคาที่เปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ทาง ซีคอน โฮม เตรียมปล่อยภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 3 เรื่อง มีความยาวเรื่องละประมาณ 15 วินาที ภายใต้แนวคิด “You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน” ที่ตอกย้ำจุดขายหลักของซีคอนโฮม 3 ประเด็นด้วยกันคือ
  1. ความแข็งแรง ทนทาน ด้วยระบบซีคอนที่ได้มาตรฐาน ISO9001:2015
  2. สามารถควบคุมระยะเวลาการก่อสร้างได้ตามกำหนด
  3. ควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย ลูกค้าจึงวางใจและเชื่อมั่นที่จะสร้างบ้านกับซีคอนโฮม

โดย “ทนถึงทายาท” นำเสนอความแข็งแรง ทนทานของบ้านที่อยู่มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อจนมาถึงรุ่นลูก และยังอยู่ต่อไปจนถึงรุ่นหลาน, “เสร็จเร็วตรงเวลา” เป็นมุมมองจากรุ่นลูกที่เห็นแล้วว่าบ้านที่คุณพ่อสร้างกับซีคอน โฮมนั้นแข็งแรงทนทาน เมื่อต้องมีบ้านในฝันของตัวเองจึงเลือกสร้างบ้านกับซีคอนโฮมซึ่งควบคุมเรื่องเวลาได้ และเรื่อง “งบไม่บาน” นำเสนอการควบคุมงบประมาณได้อย่างลงตัว ทำให้คุณได้มีบ้านอย่างที่คุณฝันตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองในราคาที่เหมาะสม ดังเช่นจุดขายที่ว่า “You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน โฮม” เราพร้อมรับฟังทุกความต้องการของคุณ

คุณธาราพล ศุระศรางค์ ผู้อำนวยการสายงานขาย บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เราจะมีกิจกรรมออกบูธตามงานมหกรรมที่เกี่ยวกับบ้านต่างๆ อาทิ บ้านและสวน สมาคมรับสร้างบ้าน ตลอดจน roadshow ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าถึงคำแนะนำและเห็นตัวอย่างบ้านของเราได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เรายังมีการจัดงานลูกค้าสัมพันธ์ โดยเชิญลูกค้าที่ไว้วางใจให้ซีคอนโฮมสร้างบ้านให้ ไปเยี่ยมชมโรงงานเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในวัสดุโครงสร้างของบ้านที่ซีคอนได้เตรียมไว้ให้”


กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 โดย ซีคอน โฮม จับมือพันธมิตรสำคัญ Grand Home บางนา และ FM 93.5 จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีพ “คบเด็กสร้างบ้านกับซีคอนโฮม 2019” ครั้งที่ 4 เอาใจคนมีฝันที่อยากสร้างบ้าน เพราะเราสร้างได้อย่างที่ฝัน (You Dream…We Build) ผู้เข้าร่วมงานจะได้ทราบความลับของการผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูป (SCS) ของซีคอน โฮม เติมเต็มความรู้ในการสร้างบ้าน และร่วมฟังบรรยายหลักฮวงจุ้ยสำคัญของห้องครัวและห้องน้ำ ตลอดจนแนวทางการปรับปรุงห้องน้ำแบบง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ รวมถึงเตรียมพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ จากซีคอนโฮม และ Grand Home บางนา ปิดท้ายกิจกรรมด้วยมินิคอนเสิร์ตของ ก้อง – สหรัถ สังคปรีชา ณ Grand Home ถนนบางนา - ตราด 


สำหรับซีคอน โฮม มีประสบการณ์ในวงการรับสร้างบ้านมายาวนานเกือบ 60 ปี มีแบบบ้านที่พัฒนา ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกว่า 200 แบบ ในราคาการก่อสร้างเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาท ตอบโจทย์ในทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้ง Young Generation , First Jobber และกลุ่ม Successor โดยฐานลูกค้าปัจจุบันกว่า 60% นิยมสร้างบ้านที่ระดับราคา 5 – 6 ล้านบาท เป็นแบบบ้านขนาด 3 – 4 ห้องนอน ที่เน้นเรื่องการออกแบบ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ภายในบ้านที่แตกต่างกันตามความต้องการ ของแต่ละครอบครัว รวมถึงซีคอน โฮม เป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกที่นำเสนอบ้านตัวอย่างที่ปลูกสร้างจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งบ้านตัวอย่างหลังแรกตั้งอยู่ที่ซีคอน โฮม ศูนย์ศรีนครินทร์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงของฟังก์ชันการใช้งาน และบรรยากาศภายในบ้าน ก่อนการตัดสินใจ ปัจจุบัน ซีคอน โฮม มีทั้งหมด 5 ศูนย์เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับลูกค้า ได้แก่ ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา ศูนย์บางแค ศูนย์แจ้งวัฒนะ ศูนย์รามอินทรา และศูนย์ศรีนครินทร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here