อัสสัมชัญ เฉือน บุรีรัมย์ฯ1-0แชมป์ ยูธลีกU13 สมัยที่2 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

อัสสัมชัญ เฉือน บุรีรัมย์ฯ1-0แชมป์ ยูธลีกU13 สมัยที่2



ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ไทยแลนด์ยูธลีก รุ่นอายุไม่เกิน13ปี รอบชิงแชมป์ประเทศ ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่14 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ "กิเลนเจ้าสัว" อัสสัมชัญยูไนเต็ด พบ "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยในรอบรองชนะเลิศ อัสสัมชัญฯ ชนะ เจ้าหนูเมืองทอง 4-0 ส่วน บุรีรัมย์ฯ ชนะ ทรูแบงค็อกฯ 1-0 


ครึ่งแรก เป็น อัสสััมชัญฯ ที่ครองบอลได้ดีกว่าคุมจังหวะเกมของตัวเอง และเกือบได้ประตูก่อนหลายครั้งทั้งจาก ธนพล ทิพย์จรูญ ในนาทีที่11 และ องศา สิงห์ทอง นาทีที่13 และจนมาถึงนาที 20 อัสสัมชัญฯ มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุมจากฝั่งขวา กฤตภัค แสงสวัสดิ์ เปิดโค้งเข้าเขตโทษบอลตก ชุลมุน หน้าปากประตู ไหลเข้าทางปืน ธิติวุฒิ ขวัญมีชัยชนะ จิ้มจ่อๆเข้าประตูไป จากนั้นเกมยังคงเป็น อัสสัมชัญฯ ที่ดูดีกว่า มีโอกาส ลุ้นประตูที่2 ต่อเนื่องแต่ยัง บวกเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก อัสสัมชัญฯ นำ บุรีรัมย์ฯ 1-0 


ครึ่งหลัง เริ่มมาได้เพียง3 นาที อัสสัมชัญฯ เกือบได้อีกครั้ง ธิติวุฒิ ขวัญมีชัยชนะ กลับตัวยิงด้วยขวาบริเวณเส้นเขตโทษ บอลหลุดเสาไปนิดเดียว จากนั้น เป็น บุรีรัมย์ฯ ที่ครองบอลเปิดเกมบุกได้มากขึ้น ใช้การเพิ่มสปีดบอลในการเข้าทำแต่ยังหาจังหวะสับไกแบบจะแจ้งยังไม่ได้ ขณะที่ อััสสัมชัญฯ เน้นเกมเหนียวแน่น รอดักจังหวะสวนกลับตอบโต้เป็นระยะ ท้ายเกม บุรีรัมย์ฯ พยายามบุกกดดันอย่างหนักแต่ทำอะไรไม่ได้ จบเกม อัสสัมชัญยูไนเต็ด ชนะ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด 1-0 คว้าแชมป์ยูธลีก รุ่นอายุไม่เกิน13ปี เป็นสมัยที่2 และเป็นแชมป์ยูธลีก รุ่นที่2 หลังจากชุดU15 อัสสัมชัญยูไนเต็ด เพิ่งคว้าแชมป์ไปที่ จ.ภูเก็ต

ขณะที่บทสรุปของเงินรางวัล ในศึกยูธลีกU13 ฤดูกาล2018-2019 แชมป์ อัสสัมชัญยูไนเต็ด รับเงินรางวัล 6แสนบาท , รองแชมป์เป็น บุรีรัมย์ยูไนเต็ด รับเงินรางวัล3 แสนบาท , อันดับ3 ทรูแบงค็อกฯ รับ 2 แสนบาท และ อันดับ 4 เอสซีจีเมืองทองฯ รับ 1 แสนบาท

ด้านรางวัลดาวซัลโว เป็น ณพัฐภ์ กุตนันท์ ของทรูแบงค็อก และ ปภาวิชญ์ ต่ออ่อน ของราชบุรีมิตรผล ที่5 ประตู

นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เป็น ธิติวุฒิ ขวัญมีชัยชัย อัสสัมชัญยูไนเต็ด

โดยในพิธีมอบรางวัล พิธีปิดแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก"ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร" รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ร่วมมอบรางวัลให้กับ เยาวชนทั้ง4ทีม


ส่วนคู่ชิงอันดับที่3 เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด พบ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด โดยในรอบรองชนะเลิศ เจ้าหนูเมืองทอง พ่าย อัสสัมชัญยูไนเต็ด 0-4 ขณะที่ ทรูแบงค็อกฯ แพ้ บุรีรัมย์ฯ 0-1 


ครึ่งแรก เกมแลกกันสนุก นาทีที่6 เจ้าหนูเมืองทอง เกือบขึ้นนำ ภัทรพล สุจิรัตน์ กองหลังเติมสูงขึ้นมาส่องไกล แต่นายทวาร แข้งเทพฯ พุ่งปัดออกหลังเอาไว้ได้ นาที13เป็น ทรูแบงค็อกฯ ได้ลุ้นบ้าง ซุนตะ อาเซกาวะ แทงทะลุช่องให้ กรินทร์ โภชโน หลุดเข้าเขตโทษซัดด้วยซ้ายบอลไปตรงตัว นายด่านเมืองทองฯ จากนั้นเกมยังเปิดหน้าใส่กันอย่างสนุก แต่มีจังหวะตัดเกมทำฟาวล์กันหลายครั้ง ทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกม ตักเตือนนักเตะในวัยนี้้ป็นระยะ แต่ในนาที34 ทรูแบงค็อกฯ ต้องมีเสียผู้เล่นคนสำคัญ จากจังหวะปะทะกัน ณพัฐภ์ กุดนันท์ กองหน้าตัวเก่งได้รับบาดเจ็บหนักต้องถูกหามเปล ออกจากสนามและเล่นต่อไม่ไหว และจบครึ่งแรก ยังเสมอกัน0-0


ครึ่งหลัง นาที41 เจ้าหนูเมืิองทอง ได้ลุ้นอีกครั้ง จากการทำชิ่งหนึ่งสองในเขตโทษ อิสระชน บัวสาน ซัดหลุดเสาสองไปนิดเดียว นาที49 เป็น เจ้าหนูเมืองทอง เกือบได้อีกครั้ง จากการทำเกมของ คาเมรอน บาร์เบอร์ ตัวรุกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ ไหลออกขวา ยศภัทร มีแก้ว วิ่งเข้าซัดเรียดด้วยขวา บอลไปชนเสาอย่างจัง ก่อนแนวรับ ทรูแบงค็อกฯ ช่วยกันเคลียร์ไว้ได้ทัน และนาที58 เป็น ทรูแบงค็อกฯ ออกนำ1-0 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ธีรเดช สมตัว กระชากจากกราบขวา เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ ล็อกหลบแนวรับ เมืองทอง2-3คน และบอลไปเข้าทาง ภัคพล ฤทธิ์ไธสง ยืนโล่งๆด้วยซ้ายเข้าไป และนาที 65 ทรูแบงค็อกฯ หนีเป็น2-0 จากบอลสวนกลับ ธีรเดช สมตัว หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษซัดเสียบเสาแรกเข้าไป ช่วงทดเจ็บ เจ้าหนูเมืองทอง ยิงไล่มาเป็น1-2 จากการกลับตัวยิง ด้วนขวาบริเวณหัวกะโหลก ของ อิสระชน บัวสาน บอลเรียดเบียดเสาเข้าไป และจบเกม ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เฉือน เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด 2-1 คว้าอันดับที่3 รับเงินรางวัล2 แสนบาท เอสซีจีเมืองทองฯ คว้าที่4 รับ1แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here