มหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง โครงการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมมวยไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

มหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง โครงการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมมวยไทย



กีฬามวยไทยเป็นหนึ่งในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อันเป็นศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิมที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น โดยปัจจุบัน “มวยไทย” กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติมากยิ่งขึ้น มีการจัดการแข่งขันมวยไทยในต่างประเทศอย่างแพร่หลาย และภายในประเทศไทยก็มีการแข่งขันมวยไทยทุกวัน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันมวยไทย และการแสดงที่เกี่ยวกับมวยไทยจำนวนมาก รวมทั้งรู้จักมวยไทยมากขึ้น ทำให้ชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อชมกีฬามวยไทย และบางรายก็เข้ามาเพื่อศึกษาเล่าเรียนในวิชาศิลปะแม่ไม้มวยไทย จึงทำให้กีฬามวยไทยเป็นที่ต้องการในตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากขึ้น


ทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม จึงได้จัดงาน “มหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง” โครงการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมมวยไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ขึ้น ในวันที่ 3 สิงหาคมพ.ศ. 2562 ณ วัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม 


โดยได้จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง” เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 มีนายสุเมธ ธีรนิติ ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายคมสันต์ สุมะนาถ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม และนายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย อาทิ ดร.ชาญณรงค์ สุหงษา นายกสมาคมสถาบันศิลปะป้องกันตัวแบบไทย พันตำรวจโท ปริวัฒน์ สัจจะพันธ์ สารวัตรใหญ่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมร่วมชมการแสดงการต่อสู้ด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย และมวยไทยจินตลีลา ณ วัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม


นายคมสันต์ สุมะนาถ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง โครงการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมมวยไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในวันที่ 3 สิงหาคมพ.ศ. 2562 ณ วัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประเภทกีฬามวยไทย ส่งเสริมกีฬาและนันทนาการเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงสุขภาพของจังหวัดสมุทรสงคราม รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงคราม และเป็นการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดสมุทรสงคราม


โดยภายในงานมหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนมากมาย เริ่มตั้งแต่ 09.00 น. จะมีพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสิน รวมถึงการเสวนามวยไทยสู่อนาคตภาพยุค 4.0 การแข่งขันไหว้ครูมวยไทยและทักษะมวยไทย และที่สำคัญคือ การแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ที่สนุก เผ็ดมัน เร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันมวยไทยหญิงชิงแชมป์ระหว่าง Miriam sabo กับ รุ่งอรุณ ศิษย์ครูก้อง, การแข่งขันมวยชายชิงแชมป์ระหว่าง puva กับ ก้องสยาม ส.บึงบางแพ และการแข่งขันมวยชายชิงแชมป์ Rizal azmi ชกกับ น้องเล็ก ufc. รีเฟรซ


นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัยชกมวยคู่อื่นๆ อีกหลายคู่ ได้แก่ ทัพหน้า ยุทธการมวยไทย ชกกับ ขันพันธ์ ช.ชนาภรณ์, เมืองสมุทร อบต.ปรีชา กับ ยอดทหารเอก พยัคฆ์ลำพอง, ณรงค์เดช ช.เดชา ปะทะ ก้องเกียรติ มณีก่อสร้าง, ช้างศึก เกียรติเข็มทอง ชกกับ พยัคฆ์เล็ก มหาชัยพัฒนา, เพชรประทุม อบต.ปรีชา กับ ยอดเพชร ป.ปรัชญ์ชัย, Saimir ปะทะ เพชรมณี จ.จันทร, Tommaso ชกกับ เพชรธงชัย ส.รวมชัย, Nick กับ ซุปเปอร์แบงค์ ชมแควยิมส์, Jordan ปะทะ ฟ้าเพชร ศิษย์ครูก้อง และ Andrea ชกกับ แชมป์ พยัคฆ์ลำพอง


ผู้ที่รัก ชื่นชอบกีฬามวยไทย และนักท่องเที่ยว ไม่ควรพลาดกับงานมหกรรมมวยไทยนานาชาติค่ายบางกุ้ง โครงการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมมวยไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในวันที่ 3 สิงหาคมพ.ศ. 2562 นี้ ณ วัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here