ทิฆัมพรซัดสองเม็ด ไทยเฉือนมาเลย์​2-1 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ทิฆัมพรซัดสองเม็ด ไทยเฉือนมาเลย์​2-1



การแข่งขัน​ Men's and Women’s​ Hockey​ Indoor Asia Cup Chonburi 2019 เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา แข่งที่อาคารสนามกีฬา​อเนก​ประสงค์​ เทศบาลเมืองชลบุรี​ เปิดฉากเป็น​วันที่สามของเกมแข่งขัน​ โดยทีมไทยนั้นลงเล่นทั้งทีมชายและทีมหญิง​


สำหรับทีมฮอกกี้สาวไทย​ ทีมอันดับ​ 26​ ของโลก​ พบกับทีมมาเลเซีย​ อันดับ​ 33​ ของโลกเป็นนัดที่สอง​ ครึ่งแรก​ ทีมสาวไทยลำเลียงบอลเป็นฝ่ายบุกเพียงแค่นาทีที่​ 5 ทิฆัมพร​ สกุลพิทักษ์​ ยิงให้ไทยขึ้นนำก่อน​ 1-0​ จานั้นนาทีที่​ 11​ กองเชียร์​ไทยก็ได้เฮอีกครั้ง​ เมื่อมาได้ลูกช็อตคอนเนอร์​ เปิดเข้ามาด้านในและลูกก็มาเข้าทางยิงของ​ ทิฆัมพร​ สกุลพิทักษ์​ อีกครั้งสวนยิงลูกพุ่งเข้าประตูไป​ มำให้ไทยหนีมาเลเซีย​เป็น​ 2-0​ จนหมดเวลาครึ่งแรก


มาเริ่มครึ่งหลังอีก​ 20​ นาที​ ทีมไทยเล่นพลาดเองในนาทีที่​ 25​ รีบเคลียร์​ลูกหน้าประตูเลยถูก​ มูฮัมหมัด​ นาห์ วิ่งเข้ามายิงเร็วทำให้มาเลย์​ไล่ไทยมา​ 1-2​ หลังจากนั้นพลัดกันรุกและรับทำสกอร์​เพิ่มกันไม่ได้​ ทำให้ไทยเฉือนมาเลเซีย​ไป​ 2-1​ 


จบเกม​ พล.ร.อ.จีรพัฒน์​ ปนสกุณ​ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า​ "เกมวันนี้ไทยยังมีเสียสกอร์​ง่ายๆ​ โดยเฉพาะการเคลียร์​ลูกหน้าประตูต้องเด็ดขาดมากกว่านี้ ช้านิดเดียวเราเสียประตูได้ทันที​ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข้อผิดพลาดของทีมไทย ที่ต้องแก้ไข​ต่อไปหากต้องการแชมป์ครั้งนี้​ เนื่องจากคาซัคสถานเป็นทีมคู่แข่งที่น่ากลัวและเป็นแชมป์เก่าปัจจุบันอยู่อันดับ​ 13​ ของโลกด้วย


มาดูกันที่ทีมชาย​ ไทยทีมอันดับที่​ 29​ ของโลกเจอตอยักษ์ใหญทีมอิหร่าน​ อันดับ​ 4 ของโลกและเบอร์​ 1 เอเชีย​ ในช่วงครึ่งแรก​ 20​ นาที​ อิหร่านเล่นสมราคาทีมเวิลด์​คลาสส่งผ่านบอลเร็วทำประตู​หนีห่างไทย​ 4-0​ ก่อนหมดเวลาช่วงท้ายเกม​ ฮอกกี้​ชายไทยมาได้ลูกจุดโทษ​เป็น​ ธนพ​ กำปั่นทอง​ ยิงตีไข่แตกให้ไทยตามมา​ 1-4 แต่ก่อนหมดเวลานาทีเดียวอิหร่านได้อีกประตูจบครึ่งแรกนำไทย​ 5-1

มาต่อครึ่งหลังอีก​ 20​ นาที​ อิหร่านยังคุมเชิงและลูกไว้ได้อยู่ฝ่ายเดียวยิงประตูนำ​ 6-1 และ​ 7-1 ก่อนที่ไทยจะได้ประตูที่สองนาที​ 37​ จากการยิงสุดคมของ​ วิโรจน์​ ยศศิริ​ ทำให้ไทยไล่ตามมา​ 2-7​ แต่ก็ไม่ทันหมดเวลาอิหร่าน​ เบอร์​ 4 ของโลกเอาชนะไทยไป​ 7-2

หลังจบเกม​ พล.อ.อ.พิชัย​ เขม้น​จันทร์​ ผู้​จัดการทีม​ กล่าวว่า​ เกมวันนี้ต้องขอบคุณนักกีฬาที่เล่นได้อย่างดีเยี่ยม​ การเสียประตูน้อยและยิงได้​ 2 ประตูกับอิหร่านทีมระดับเวิลด์​คลาสถือว่าพอใจในระดับหนึ่งส่วนการเข้ารอบหรือไม่เราต้องเล่นกับงานหินอีกนัด นั่นคือเจอมาเลเซียทีมอันดับ​ 24​ ของโลกหากเราชนะก็มีลุ้นเข้าตัดเชือกได้เช่นกัน

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ​ มีดังนี้​ ทีมชาย​ คาซัคสถาน​ ชนะ​ ไชนีส​ ไทเป​ 10-1,​ สิงคโปร์​ ชนะ​ เนปาล​ 15-1,​ บังคลาเทศ​ ชนะ​ ฟิลิปปินส์​ 9-0

ด้านทีมหญิง​ ไชนีส​ ไทเป​ ชนะ​ สิงคโปร์​ 4-0,​ เนปาล​ ชนะ​ ฟิลิปปินส์​ 3-2,​ คาซัคสถาน​ ชนะ​ อิหร่าน 6-0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here