สื่อญี่ปุ่น กระหน่ำประโคมข่าว ยกย่อง “มุกข์ลดา” ยอดนักบิดหญิงคนแรก! คว้าแชมป์ “ซูซูกะ” ในรอบ 42 ปี ยอมรับแกร่งเหนือชาย! - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สื่อญี่ปุ่น กระหน่ำประโคมข่าว ยกย่อง “มุกข์ลดา” ยอดนักบิดหญิงคนแรก! คว้าแชมป์ “ซูซูกะ” ในรอบ 42 ปี ยอมรับแกร่งเหนือชาย!



“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำสถิติเป็นนักบิดหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ ได้อย่างยิ่งใหญ่ ขณะสื่อมวลชนญี่ปุ่นให้ความสนใจอย่างมาก ตีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ยกย่องแข็งแกร่งไม่แพ้นักบิดชายอกสามศอก



ยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งและ “ฟิล์ม”ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ลงแข่งขันในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยนับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน


มุกข์ลดา ที่ร่วมงานกับ ปิยวัฒน์ และทีมช่างชาวไทย สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยการคว้าแชมป์ในศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับสร้างสถิติเป็นทีมแข่งชาวไทยล้วนร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่มีสมาชิกทุกคนของทีมทั้งนักบิด, ทีมช่าง และทีมบริหารเป็นคนไทยสามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้ได้ จากทีมแข่งที่มีมากถึง 54 คัน


ขณะเดียวกันอีกหนึ่งสถิติที่สร้างความฮือฮาให้กับสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นอย่างมาก คือ มุกข์ลดา เป็นนักบิดหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ พร้อมกับถูกยกย่องว่ามีความแข็งแกร่งไม่แพ้นักบิดชายคนใด ผ่านการเผยแพร่ข่าวสารตามสื่อแขนงต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น


มุกข์ลดา เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ไว้วางใจให้ มุกข์ ได้ลงแข่งขันในรายการนี้อย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่ได้รับโอกาสดีอย่างนี้คงไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ เราต้องยกเครดิตทั้งหมดให้กับทีมช่างคนไทย ที่ทำงานกันอย่างหนักในการพัฒนารถแข่ง และมีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ มุกข์ และน้องฟิล์ม (ปิยวัฒน์ ประทุมยศ) ลงบิดได้โดยปราศจากปัญหาใดๆ”


“การคว้าแชมป์ครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใด เราพัฒนาและยกระดับขึ้นมาจนกลายเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย และคว้าแชมป์กลับไปฝากชาวไทยได้สำเร็จ กุญแจสำคัญคือทีมเวิร์คที่เราสร้างขึ้นมาได้อย่างลงตัว เราขอมอบแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ให้กับแฟนๆ ชาวไทย และจะไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง” มุกข์ลดา เผย


ด้าน ปิยวัฒน์ กล่าวว่า “ดีใจมากครับ ปีนี้ทุกอย่างลงตัวมาก รถแข่งสมบูรณ์แบบ ทีมช่างของเราทำงานกันอย่างหนัก ต้องชื่นชมทุคนในทีมจริงๆ ส่วนตัวผมเองก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ในสนามไม่ได้แข่งกับใครเลยครับ ตั้งสมาธิและแข่งกับตัวเองตลอดเวลาทำให้ทุกอย่างออกมาดี อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือทีมงานของเราทำงานกันได้ดีจริงๆ มีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และทีมเมทที่ขี่ได้ดีมากๆ ทำให้ผมไม่กดดันมากนัก อยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จครั้งนี้ ทำให้เราเอาแชมป์กลับไปฝากคนไทยได้”

สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถคว้าแชมป์ในรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มาครองท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเอาชนะคู่แข่งด้วยระยะห่างถึง 2 รอบสนาม และนับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here