ต่างชาติชื่นชมมวยไทยสมัครเล่น “ศักดิ์ชาย” ย้ำรัฐหนุนไป อลป.แน่ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ต่างชาติชื่นชมมวยไทยสมัครเล่น “ศักดิ์ชาย” ย้ำรัฐหนุนไป อลป.แน่



กระแสตอบรับมวยไทยสมัครเล่นพุ่งกระฉูด ต่างชาติชื่นชม พร้อมยกนิ้วให้เป็นมหกรรมการต่อสู้ที่ใสสะอาด “ศักดิ์ชาย” อ้อนหากรัฐบาลให้การสนับสนุนโอกาสได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ไม่ไกลเกินฝันจากการที่ สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้จัดแข่งขัน“มหกรรมคืนสู่เหย้าชาวมวยไทย ร้อยรวมใจถวายราชสดุดีองค์ราชัน” ที่โดมภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนักชกจาก 102 ชาติทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-28 กรกฏาคม 2562 ท่ามกลางผู้สนใจทั้งชาวไทย และ ต่างชาติส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจขอบเวทีกันอย่างล้นหลาม


ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) และ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2562 เปิดเผยว่า หลังจากผ่านพ้นไป 3 วัน กระแสตอบรับดีเกินคาด โดยมีทั้งนักมวยไทยสมัครเล่นชาย และ นักมวยไทยสมัครเล่นหญิง ขึ้นชก วันละ 3 เวที ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. ทุกวัน 


ดร.ศักดิ์ชาย ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ปีนี้ประสบความสำเร็จล้นหลาม นอกจากมีนักมวยไทยสมัครเล่นฝีมือดีจากทั่วโลกเดินทางมาชกเป็นจำนวนมากแล้ว บรรดากองเชียร์ต่างชาติยังได้เดินทางให้กำลังใจกันล้นหลามไม่แพ้แฟนมวยชาวไทย นอกจากส่งผลให้กระแสมวยไทยเป็นที่ยอมรับแล้ว ยังเป็นการมาตรฐานมวยไทยให้สูงขึ้นกว่าเดิม และสุดท้ายยังเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างมหาศาลอีกด้วย


สำหรับในอนาคตทางสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเตรียมผลักดันมวยไทยสมัครเล่นให้ไปไกลกว่านี้จากชิงแชมป์โลก ไปสู่ โอลิมปิกเกมส์ เหมือนเช่นหลายชนิดกีฬาที่ทำได้สำเร็จ แต่ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล และมั่นใจว่าถ้าทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกัน มวยไทยสมัครเล่นไปไกลถึงโอลิมปิกอย่างแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here