กระทรวงมหาดไทยกำหนดจัดงาน “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี ๒๕๖๒ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กระทรวงมหาดไทยกำหนดจัดงาน “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี ๒๕๖๒



มอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี ๒๕๖๒ เพื่อเชิดชูเกียรติและยกย่องเป็นผู้เสียสละในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แก่ประชาชนอย่างแท้จริง

กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศให้วันที่ ๑๐ สิงหาคมของทุกปี เป็น“วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯเจ้าอยู่หัว ที่ทรงจัดระเบียบการปกครองท้องที่ ในระดับตำบลหมู่บ้านขึ้นใหม่ โดยให้ราษฎรทำการเลือกผู้ใหญ่บ้านเป็นครั้งแรกที่บ้านเกาะ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๔๓๕ และเพื่อเชิดชูเกียรติของกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทความรู้ความสามารถในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชนมาตลอด ๑๒๗ ปี

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นตำแหน่งที่อยู่คู่กับระบอบการปกครอง และสังคมไทยมาอย่างยาวนานโดยมีภารกิจในด้านการปกครองท้องที่ การรักษาความสงบเรียบร้อย การปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การอำนวยความเป็นธรรม การนำนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยไปปฏิบัติ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการบูรณาการความร่วมมือจากของทุกภาคส่วนในสังคมเพื่อพัฒนาประเทศไปสู่ความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”


รูปแบบของงาน “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี ๒๕๖๒ จัดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ของการพัฒนาประสิทธิภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกอบด้วย การประชุมเชิงปฏิบัติการ การศึกษาดูงาน และพิธีมอบรางวัลกำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี ๒๕๖๒ ในวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๒ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร

พร้อมกันนี้ยังได้มีการประชาสัมพันธ์การปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ไปยังสื่อทุกช่องทางเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และยกย่องเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ที่ได้ปฏิบัติภารกิจหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละทุ่มเทความรู้ความสามารถในการทำงานอันจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

รับชมวิดีทัศน์และติดตามข่าวสารของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ทาง facebook #กำนันผู้ใหญ่บ้าน62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here