ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการส่งตัวอย่างน้ำและน้ำแข็ง เพื่อการตรวจวิเคราะห์รายการทดสอบ เชื้อจุลินทรีย์ กรุ๊ป A (Coliform และ E.coli) - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการส่งตัวอย่างน้ำและน้ำแข็ง เพื่อการตรวจวิเคราะห์รายการทดสอบ เชื้อจุลินทรีย์ กรุ๊ป A (Coliform และ E.coli)



กรมปศุสัตว์ และ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัดจัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการส่งตัวอย่างน้ำและน้ำแข็ง เพื่อการตรวจวิเคราะห์รายการทดสอบเชื้อจุลินทรีย์ กรุ๊ป A (Coliform และ E.coli) วันพุธที่ 18 กันยายน 2562 โดยมี นายสัตวแพทย์วรวิชญ์ วราอัศวปติ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดการประชุม ณ ห้องประชุม306 ชั้น 3 สำนักบริการคอมพิวเตอร์ (OCS) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร ์บางเขน


นายสัตวแพทย์วรวิชญ์ วราอัศวปติ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ กล่าวว่า เนื่องในจากปัจจุบันอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าปศุสัตว์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าส่งออกกว่าแสนล้านบาท อย่างไรก็ตามเพื่อให้การเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าปศุสัตว์เกิดความยั่งยืน ทุกภาคส่วนจำเป็นต้องรักษามาตรฐานการผลิตรวมถึงคุณภาพ และความปลอดภัยของสินค้าปศุสัตว์ ซึ่งการตรวจวิเคราะห์รายการทดสอบ กรุ๊ป A (Coliform และ E.coli) ในตัวอย่างน้ำและน้ำแข็ง เป็นมาตรการสำคัญในการควบคุมและเฝ้าระวังกระบวนการผลิต


จากมาตรการเฝ้าระวังดังกล่าวที่จำเป็นต้องสอดรับกับการเพิ่มขึ้นของปริมาณการผลิตสินค้าปศุสัตว์ การส่งตัวอย่างมายังห้องปฏิบัติการของกรมปศุสัตว์เช่นที่ผ่านมา อาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของภาคการผลิตได้ทันท่วงที เนื่องจากขีดจำกัดของห้องปฏิบัติการเองที่ไม่สามารถรับปริมาณตัวอย่างจำนวนมหาศาลได้พร้อมกันในทีเดียว และผู้ประกอบการซึ่งมีที่ตั้งสถานประกอบการทั่วประเทศต้องมีภาระในการเดินทางเพื่อส่งตัวอย่างมายังห้องปฏิบัติการสำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ จังหวัดปทุมธานี เป็นระยะทางไกล กรมปศุสัตว์เล็งเห็นข้อจำกัดนี้จึงได้มีนโยบายถ่ายโอนภารกิจการวิเคราะห์น้ำและน้ำแข็ง ให้กับห้องปฏิบัติการ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีสาขาครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย และได้รับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการผลิต และเป็นการส่งเสริมการส่งออกสินค้าปศุสัตว์ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับการควบคุม กำกับ ดูแลการผลิตสินค้าปศุสัตว์โดยกรมปศุสัตว์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับฟังการชี้แจงแนวทางการดำเนินการส่งตัวอย่างน้ำและน้ำแข็ง เพื่อการวิเคราะห์รายการทดสอบเชื้อจุลินทรีย์ กรุ๊ป A (Coliform และ A.coli) และมีโอกาสได้ซักถามข้อสงสัยหรือแสดงความคิดเห็น เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องครบถ้วน มีประสิทธิผล ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here