ปส.บี้หัวหน้าเครือข่ายค้ายา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

ปส.บี้หัวหน้าเครือข่ายค้ายา



จากกรณีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญได้คดีผู้ต้องหา 4 คนเป็นชาวจีน 2 คนและชาวไทย 2 คน ในข้อหา“ร่วนกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัมมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท บรรจุซ่อนอำพรางอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์สินค้าประเภทรองเท้าเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา โดยพบว่า 1 ในผู้ต้องหาชาวไทยคือนายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทยลำดับที่ 50 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากการตรวจสอบในวันที่เกิดเหตุพบว่ารองเท้าทั้งหมด 34 กล่องและมียาไอซ์อยู่ในกล่องรองเท้าทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหาจะส่งมากี่ครั้งแล้วจะต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง


ล่าสุด​ พล.ต.ต.พรชัย​ เจริญวงศ์​ รองผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งขยายผลสืบหาต้นทางยาเสพติดของกลุ่มนี้ว่ามาจากแหล่งไหนและมีผู้ใดเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง โดยคดีนี้มีทั้งชาวไทยและจีนที่เข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งจะต้องขยายผลทางฝั่งชาวจีนด้วยว่าเป็นมาอย่างไรเพราะมีลักษณะเป็นขบวนการต้องแบ่งหน้าที่จัดซื้อจัดหาที่พักและฝ่ายประสานงานเพื่อนำยาออกนอกประเทศ


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จากการประชุมระหว่างชุดสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบเบาะแส โดยตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตามการจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้ติดตามเครือข่ายยาเสพติดชาวต่างชาติจนทราบว่ายาเสพติดของกลางล็อตนี้เป็นสินค้าที่ตกเรือนำส่งประเทศฟิลิปปินส์ไม่ทันซึ่งเชื่อว่ายังจะมีสินค้าอยู่ที่อื่นอีกแต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการตรวจสอบข้อมูลเส้นทางการเงินอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานหากพบว่าไปถึงใครก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


โดยล่าสุด วันนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ที่สถานบำบัดพิเศษกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ยังต้องรอการสอบปากคำเพิ่มเติมจากเจ้าของตู้คอนเทนเนอร์ เพิ่มเติมอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
  -https://images.app.goo.gl/DfskAPUcRLBzsRB4A
  -https://images.app.goo.gl/rrRuzoKftZA8Wzg98

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here