ไต้หวัน เอ็กเซลเลนซ์ ชวนเกมเมอร์ไทยร่วมงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ชมนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกมมิ่งเกียร์สุดล้ำ พร้อมเชียร์การแข่งขัน CS:GO ลุ้นทีมชนะเลิศคว้าเงินรางวัล 200,000 บาทและเป็นตัวแทนไทยแข่งขันที่ไต้หวัน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

ไต้หวัน เอ็กเซลเลนซ์ ชวนเกมเมอร์ไทยร่วมงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ชมนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกมมิ่งเกียร์สุดล้ำ พร้อมเชียร์การแข่งขัน CS:GO ลุ้นทีมชนะเลิศคว้าเงินรางวัล 200,000 บาทและเป็นตัวแทนไทยแข่งขันที่ไต้หวัน



สำนักงานการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (BOFT) กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) นครไทเป ร่วมกับ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council - TAITRA) ขนทัพเทคโนโลยีสุดล้ำและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ จากหลากหลายผู้ประกอบการด้านสินค้าคอมพิวเตอร์ เกมมิ่งเกียร์ อุปกรณ์เพื่อการกีฬาอีสปอร์ตและสินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ ซึ่งสินค้าที่มาจัดแสดงเหล่านี้ได้รับรางวัลการันตีสินค้าคุณภาพ Taiwan Excellence Award ซึ่งผ่านเกณฑ์การคัดเลือกในด้านต่างๆ ได้แก่ การวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบ คุณภาพสินค้า การตลาด และเป็นสินค้าที่มี “คุณค่าทางนวัตกรรม” มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อให้เกมเมอร์และผู้สนใจทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเกม CS:GO จำนวน 8 ทีมสุดท้าย เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันที่ไต้หวัน



มร. ถง เฉินหยวน ตัวแทนจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “งาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand จัดขึ้นในวันที่ 21 – 22 กันยายน 2562 ที่ Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยแบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 2 โซนหลักคือ โซน Taiwan Excellence จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจให้เกมเมอร์ไทยทั้งหลายและผู้สนใจได้ชมและสัมผัสนวัตกรรมอย่างใกล้ชิด โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงมาจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ ADATA, AVER, AVER MEDIA, BUDER, MSI, THERMALTAKE, TRANSCEND, TOKUYO, XPG และ ZYXEL จำนวนกว่า 60 รายการ เช่น คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม หูฟัง คีย์บอร์ด กล้อง ไมโครโฟน จอ เก้าอี้นวด แปรงสีฟัน LED และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับพาสปอร์ต เพื่อเข้าเยี่ยมชมบูธในโซน Taiwan Excellence พร้อมกับประทับตราในพาสปอร์ต เพื่อรับของที่ระลึก”



สินค้าไฮไลท์ที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด ได้แก่
  -MSI GT76 Titan แล็ปท็อปสำหรับการเล่นเกม ที่มีคุณสมบัติน่าประทับใจคือ โปรเซสเซอร์ Intel Octa-Core Gen 9 ระดับ Octa-core ยอดเยี่ยมที่สุดของ Titan เท่าที่เคยมีมา
  -AVerMedia BO311 มาพร้อมระบบบันทึกภาพ Full HD video การบันทึกเสียงคุณภาพสูง เซ็ตนี้สำหรับมือใหม่อยากแคส เพราะ AverMedia จัดการแพ็กรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำแคสเกมเอาไว้ให้ครบเลย ประกอบด้วย GC311 Live Gamer อุปกรณ์จับภาพวิดีโอ (Capture Card) ขนาดเล็กที่ใช้งานง่ายมากๆ Live Streamer CAM 33 กล้องเว็บแคม คมชัดระดับ Full HD และ AM310 ไมโครโฟนให้พากย์เสียงระหว่างแคสได้คมชัด เป็นการจัดชุด 3 ชิ้นที่เอามาเชื่อมต่อเพื่อแคสเกมได้โดยเฉพาะ
  -หูฟังเกมมิ่ง XPG PRECOG Gaming Headset แบบครอบหู ไดร์เวอร์แบบคู่ (Electrstatic และ Dynamic) ให้ระบบเสียง Virtual 7.1 Surround ที่กระหึ่มสมจริง รองรับเสียงมาตรฐาน Hi-Res มาพร้อมไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ถอดออกได้ รองรับใช้งานหลากหลายแพลตฟอร์ม
  -Transcend SSD พกพา รุ่น ESD230C สะดวกในการโอนย้ายข้อมูลได้รวดเร็วทันใจ
  -ADATA HD830 ฮาร์ดดิสก์สำหรับพกพา ได้รับการตรวจสอบมาตรฐาน US-Military MIL-STD-810G ของสหรัฐอเมริกา มีคุณสมบัติทนทาน ด้วยโครงสร้างสามชั้นที่แข็งแกร่ง สามารถทนแรงกดทับได้ 3,000 กิโลกรัม
  -Thermaltake เกมมิ่งคีย์บอร์ด Level 20 RGB Titanium จะอยู่ในกลุ่ม Gaming Keyboard ระดับ Premium มีการออกแบบปุ่มกดให้เป็นแบบลอยตัวที่ช่วยให้แสงไฟ RGB 16.8 ล้านสี สามารถส่องผ่านออกมาได้อย่างชัดเจนลงตัว
  -Multy U จาก Zyxel เครือข่าย Wi-Fi หนึ่งเดียวเพื่อการเชื่อมต่อไร้รอยต่อ
  -กล้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 4K ระดับพรีเมี่ยม จาก AVER ที่มีความสามารถในการซูมได้ถึง 16 เท่า ล้ำสมัย ช่วยให้เกิดความคมชัดระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นอกจากนี้ ในงานยังมีการแสดงสินค้าไฮไลท์ในประเภทไลฟ์สไตล์และของใช้ในครัวเรือน อย่างแบรนด์ Tokuyo นำเสนอเก้าอี้นวด TC-730 ให้บริการนวดผ่อนคลายหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน พร้อมไปกับการแสดงนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เครื่องผลิตน้ำดื่มไฮโดรเจนเข้มข้น สามารถผลิตน้ำดื่มไฮโดรเจนได้ภายใน 3 นาที เป็นต้น


ในงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ยังมีอีกหนึ่งโซนหลักคือ โซนการแข่งขันเกม CS:GO ซึ่งเป็นการแข่งขัน 8 ทีมสุดท้าย จากทีมที่สมัครมาแข่งขันทั้งหมด 150 ทีม โดยก่อนหน้านี้ทำการแข่งขันออนไลน์มาแล้ว จำนวน 3 รอบ จากทีมที่สมัครทั้งหมดเหลือ 32 ทีม 16 ทีมและ 8 ทีมตามลำดับ จนสู่การแข่งขันในรอบ Semi Final และรอบ Grand Final ในสองวันนี้ ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 200,000 บาท เหรียญรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล และเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งขัน CS:GO ในไต้หวัน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัล และรองชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมด้วยเหรียญรางวัล


ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับคูปองทำนายผลการแข่งขันเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย การแสดง Showcase Zone สำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเกมที่น่าสนใจ รับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ URBOYTJ และนักแสดงชั้นนำ เพิร์ธ และแปลน อีกด้วย



มร. ถง เฉินหยวน กล่าวปิดท้ายว่า “ตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตนั้นเพิ่มขึ้นทุกปี เห็นได้จากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา มีทีมสนใจเข้าร่วมสมัครแข่งขันกว่า 150 ทีมและมีจำนวนผู้สมัครกว่า 750 คนที่ลงทะเบียนเพื่อแข่งขัน แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการเป็นศูนย์กลางของกีฬาและกิจกรรมอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยิ่งกว่านั้นผู้จัดงานคาดหวังว่า กิจกรรมนี้จะช่วยให้เกมเมอร์ไทยและผู้บริโภคชาวไทยเข้าใจถึงจุดแข็งที่โดดเด่นของไต้หวันในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here