‘ไปรษณีย์ไทย’ จับมือ ‘เซ็นทรัลแล็บไทย’ หนุนวิสาหกิจชุมชน เสิร์ฟบริการ EMS ‘ส่งด่วน ทั่วไทย’ ส่งสินค้าตรวจรับรองมาตรฐาน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

‘ไปรษณีย์ไทย’ จับมือ ‘เซ็นทรัลแล็บไทย’ หนุนวิสาหกิจชุมชน เสิร์ฟบริการ EMS ‘ส่งด่วน ทั่วไทย’ ส่งสินค้าตรวจรับรองมาตรฐาน



 กรุงเทพฯ 3 ตุลาคม 2562 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เซ็นทรัลแล็บไทย ร่วมลงนามความร่วมมืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ผ่านการสนับสนุนระบบจัดส่งตัวอย่างสินค้าชุมชนจากปณท ด้วยบริการ EMS ‘ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น’ ซึ่งสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด 24 ชม. โดยเซ็นทรัลแล็บไทยได้วางแผนขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้การรับส่งตัวอย่างเป็นไปได้เร็วที่สุด สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากที่สุด รวมถึงมีแผนการขยายการเปิดศูนย์บริการรับตัวอย่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ



นางปทิดา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ปณท ได้เดินหน้าการสนับสนุนระบบการจัดส่งตัวอย่างสินค้าชุมชนแก่เซ็นทรัลแล็บไทย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ให้สามารถเข้าถึงการส่งตรวจและรับรองสินค้าทางห้องปฏิบัติการได้ง่าย โดยสามารถฝากส่งได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานบริการ EMS ในประเทศ ‘ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น’ โดยตัวอย่างส่งตรวจจะถึงสาขาปลายทางของเซ็นทรัลแล็บไทยภายในวันรุ่งขึ้น กรณีส่งในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน (กทม. ปริมณฑล) และต่างพื้นที่ไม่เกิน 2 วัน รวมถึงยังตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด 24 ชม. ทางเว็บไซต์ track.thailandpost.co.th หรือแอปพลิเคชัน Track&Trace Thailand Post ตัวอย่างส่งตรวจใช้ระบบบริการพิเศษเป็นการเฉพาะ (tailor-made) ซึ่งการคัดแยกใส่อุปกรณ์ที่จะช่วยดูแลสภาพสิ่งของให้ปลอดภัยตลอดการลำเลียงไปจนถึงสาขา และเมื่อตัวอย่างส่งตรวจผ่านกระบวนการตรวจสอบแล้ว เซ็นทรัลแล็บไทยจะแจ้งผลการตรวจวิเคราะห์ให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการทางไปรษณีย์ลงทะเบียน นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าแบบครบวงจร


ด้าน นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. (ในนามผู้ถือหุ้นของเซ็นทรัลแล็บไทย) กล่าวว่า สำหรับด้านผู้ประกอบการรายย่อย หรือเกษตรกรแปรรูป การตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการเป็นการสร้างมาตรฐานให้แก่ผลิตภัณฑ์ สร้างความเชื่อมั่นระหว่างผู้ประกอบการกับผู้บริโภค ถือเป็นการสนับสนุนส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น การร่วมมือกันระหว่างไปรษณีย์ไทยและเซ็นทรัลแล็บไทยครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถส่งผลิตภัณฑ์เข้าตรวจสอบได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น


ด้าน พันโทนราวิทย์ เปาอินทร์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เซ็นทรัลแล็บไทย กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 เซ็นทรัลแล็บไทยได้ขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐภาคเอกชน ให้การรับส่งตัวอย่างได้เร็วที่สุดเพื่อความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด มีการเปิดศูนย์บริการรับตัวอย่างแห่งใหม่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นศูนย์ให้บริการลูกค้าในพื้นที่จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ทำหน้าที่ในการรวบรวมสินค้าตัวอย่างเพื่อนำส่งไปยังสาขาพื้นที่ และระหว่างสาขาตามวัตถุประสงค์การตรวจของสินค้า โดยผู้ประกอบการที่สนใจส่งตัวอย่างสินค้าตรวจทางห้องปฏิบัติการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ห้องปฏิบัติการกลางฯ โทร. 0 2940 6881-3 ต่อ 183 และส่งสิ่งส่งตรวจได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง


ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย และเซ็นทรัลแล็บไทย ได้จัดลงนามความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ในการจัดส่งสินค้าตัวอย่างเข้าส่งตรวจทดสอบทางห้องปฏิบัติการได้รวดเร็วขึ้นตามมาตรฐานสากล และมีเครือข่ายไปรษณีย์ครอบคลุมในทุกพื้นที่ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ


สอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here