เปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจกับครั้งแรกของไทยใน “งานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจกับครั้งแรกของไทยใน “งานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush”



กรุงเทพฯ – 18 ตุลาคม 2562 – บริษัท เอเลเวทเต็ด เอสเตท จำกัด ผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ เตรียมจัดงานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush ครั้งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน รวบรวมทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมกัญชาและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง มั่นใจช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมต่อยอดองค์ความรู้ทุกมิติเกี่ยวกับกับอุตสาหกรรมกัญชาไทยให้ก้าวไกลทัดเทียมสากล ณ เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562


นางช่อขวัญ “คิตตี้” ช่อผกา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเลเวทเต็ด เอสเตท จำกัด ได้นำทีมคณะผู้บริหารกล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า หลังจาก พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปิดเสรีการใช้กัญชา แม้จะนำไปใช้เพื่อการแพทย์และการศึกษาวิจัยก็ตาม แต่สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญของสังคมไทยที่เปิดรับเรื่องนี้ รวมถึงความเป็นไปได้ในอนาคตที่กัญชาจะกลายเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจสำคัญของไทย ที่สร้างมูลค่าได้อย่างมหาศาลซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะในด้านการศึกษาวิจัย การรักษาโรค และสันทนาการ โดยคาดการณ์ว่าธุรกิจกัญชาในตลาดไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 661 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567


บริษัท เอเลเวทเต็ด เอสเตท จำกัด ในฐานะผู้นำด้านองค์ความรู้ในอุตสาหกรรมกัญชาของไทย และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Cannabis Technology มูลค่ารวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อมุ่งสร้างผู้ประกอบการและการร่วมลงทุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมกัญชาอย่างถูกกฎหมายทั้งในไทยและต่างประเทศ กองทุนแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้จับมือกับองค์กรพันธมิตรชั้นนำมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ จัดงานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush ครั้งแรกในประเทศไทยขึ้น โดยมุ่งเป้าให้เป็นเวทีสำคัญประจำปีระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมกัญชาไทย เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพที่สนใจศึกษาลู่ทางใหม่ในอุตสาหกรรมกัญชา ซึ่งนับเป็นธุรกิจเกิดใหม่ในไทยที่มีศักยภาพน่าจับตามองและต้องการการพัฒนาส่งเสริมอีกมากเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง


นอกจากจะได้ทราบถึงภาพรวมและทิศทางของตลาดกัญชาในภูมิภาคต่างๆ แล้ว งานนี้ได้รวบรวมศาสตร์ความรู้ด้านกัญชาครบทุกมิติ ตั้งแต่การเพาะปลูก การแปรรูป บริการ และเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง จัดแสดงโดยองค์กรธุรกิจชั้นนำมากกว่า 50 แห่ง รวมถึงกิจกรรมเสวนาและอภิปรายแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์จากวิทยากรพิเศษ ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในแวดวงธุรกิจกัญชาทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 25 ชีวิต ในกว่า 18 หัวข้อ อาทิ พิภพ ชำนิวิกัยพงศ์ อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท Betimes Solutions Thailand จำกัด, คริส โปตระนันทน์ นักกฎหมายและนักวิชาการจากบริษัท Strathmore Law จำกัด, กลอเรีย ลาย Regional Director Asia จากหน่วยงานความร่วมมือด้านนโยบายยาเสพติดระหว่างประเทศ (International Drug Policy Consortium – IDPC), กาจกนิษฐ์ ศักดิ์สุภา ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ บริษัท ธาราเธรา คอร์ปอเรชัน จำกัด, ไมเคิล เฟลด์แมน ตัวแทนจากกองทุน Expara Cannabis Tech Fund, นฤเบศ แสงสวัสดิ์ หัวหน้าที่ปรึกษาโครงการพัฒนาการเพาะปลูกกัญชา มูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร, Mahmoud Hanachi ตัวแทนบริษัท Dutch Passion Seed Company บริษัทชั้นนำด้านการผลิตและพัฒนาเมล็ดพันธุ์กัญชา, ศ.ดร.สิริวัฒน์ วงษ์ศิริ ราชบัณฑิตแห่งสำนักงานราชบัณฑิตยสภา และอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดทั้งวันการจัดงาน โดยแบ่งเป็นกิจกรรมบนเวทีหลัก และเวทีบรรยายเชิงลึก


และครั้งแรกของการแข่งขันแผนธุรกิจเกี่ยวกับกัญชาของเหล่าสตาร์ทอัพ Cannabis Startup Pitching Competition ชิงรางวัลใหญ่ และพบกับครั้งแรกของการเปิดตัวรายงานตลาดกัญชา Elevated Estate Cannabis Report: Introducing Thailand รายงานสองภาษา (ภาษาไทย/อังกฤษ) ที่ออกทุกครึ่งปีเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวและแนวโน้มตลาดของอุตสาหกรรมกัญชาทั้งในไทย ภูมิภาค และระดับโลก


พบกันได้ที่งานประชุมและงานแสดงนานาชาติอุตสาหกรรมกัญชา Elevating Cannabis Expo 2019: Asia’s Green Rush ครั้งที่ 1 ณ เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ผู้สนใจร่วมงานสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่ https://www.eventpop.me/e/6834-elevatingcannabisexpo2019 ในราคา 24,990 บาทสำหรับบัตรปกติ และ 34,990 บาทสำหรับบัตรวีไอพี (มีจำนวนจำกัด) ดำเนินงานเป็นภาษาอังกฤษ และมีบริการหูฟังแปล 3 ภาษา (ไทย/จีน/ญี่ปุ่น) ติดตามข่าวสารและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://elevatedestate.asia/# และ https://www.facebook.com/elevatedestate/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here