“อินโนสเปซ” จับมือพันธมิตรระดับสากล “Hong Kong Cyberport” เปิดงานแสดงผลงานนวัตกรรมดิจิทัลครั้งแรก นำ 10 สตาร์ทอัพไทย และฮ่องกง โชว์ศักยภาพก้าวไกลสู่เวทีโลก ในงาน “InnoSpace x Cyberport Demo Day 2019” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“อินโนสเปซ” จับมือพันธมิตรระดับสากล “Hong Kong Cyberport” เปิดงานแสดงผลงานนวัตกรรมดิจิทัลครั้งแรก นำ 10 สตาร์ทอัพไทย และฮ่องกง โชว์ศักยภาพก้าวไกลสู่เวทีโลก ในงาน “InnoSpace x Cyberport Demo Day 2019”



 InnoSpace x Cyberport Demo Day 2019 งานอีเวนต์ด้านนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อการรองรับปรับตัวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 จัดขึ้นภายในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 “งานมหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ภายใต้ความร่วมมือของบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด และ Hong Kong Cyberport เพื่อสร้างโอกาสให้กลุ่มสตาร์ทอัพจากประเทศไทยและฮ่องกง ได้นำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ให้แก่องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน โดยครั้งนี้จะมีกลุ่มสตาร์ทอัพเข้าร่วมการนำเสนอผลงานจำนวนทั้งสิ้น 10 ราย


นอกจากนี้ยังมีช่วง Business Networking ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มสตาร์ทอัพได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างเครือข่ายระหว่างกลุ่มสตาร์ทอัพ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และที่สำคัญคือ กลุ่มนักลงทุน เพื่อให้สามารถขยายความร่วมมือทางธุรกิจไปสู่ระดับสากล โดยได้รับเกียรติจาก นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วย นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานที่ปรึกษาบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตรของบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด มาร่วมพิธีเปิด ในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ณ ห้องประชุมไนล์ 2 อาคารภิรัช คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา


บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริม และพัฒนาสตาร์ทอัพไทย ภายใต้คอนเซปต์ “Move Thailand Forward as a Hub of Innovation and Startup in ASEAN” มุ่งพัฒนาประเทศไปสู่ศูนย์กลางนวัตกรรมที่ยั่งยืนของอาเซียน โดยสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศของประเทศไทย เพื่อพัฒนากลุ่มสตาร์ทอัพให้มีศักยภาพ และเติบโตในเวทีโลก โดยเฉพาะการพัฒนาด้านนวัตกรรม รวมถึงเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Technology) ให้ครอบคลุมในกลุ่มอุตสาหกรรมทุกสาขา พร้อมผนึกกำลังสร้างเครือข่ายพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษา และเพื่อขยายความร่วมมือในระดับสากล เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีการลงนาม MOU ระหว่าง บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด และ Hong Kong Cyberport Management Company Limited (Hong Kong Cyberport) เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศในการส่งเสริมพัฒนานวัตกรรมและสตาร์ทอัพของทั้งสองประเทศ นำมาสู่การจัดงาน InnoSpace x Cyberport Demo Day 2019 เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มสตาร์ทอัพจากทั้ง 2 ประเทศได้นำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีให้แก่องค์กรและกลุ่มนักลงทุนที่สนใจ


ภายในงานพบกับการบรรยายระบบนิเวศในการพัฒนาสตาร์ทอัพของประเทศไทยและฮ่องกง เพื่อยกระดับให้กลุ่มสตาร์ทอัพก้าวเข้าสู่ระดับสากล และโอกาสในการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งในประเทศ และต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีของกลุ่มสตาร์ทอัพทั้ง 10 ราย ให้แก่องค์กร และกลุ่มนักลงทุน โดยสตาร์ทอัพจากประเทศไทย ประกอบด้วย
  1. Botnoi Chatbot Platform สำหรับสร้าง AI Chatbot
  2. ESPREE.IO ระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และการจัดการเงินสด ด้วยเทคโนโลยี IoT และ Big Data
  3. TIE Solution ระบบ AI ในการตรวจสอบและจัดการพลังงาน
  4. 10BIT Development ระบบการบริหารจัดการภาพ X-ray ทางการแพทย์
  5. Hybrid Aerator เครื่องบำบัดน้ำเสียแบบแอโรบิก


สตาร์ทอัพจากฮ่องกง ประกอบด้วย
  1. Covergo โซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจโบรกเกอร์ และประกันชีวิต
  2. Riskflo ระบบ Work Flow ทางด้านการเงิน การธนาคาร และประกันภัย
  3. BAM Fintech แพลตฟอร์มที่ปรึกษาด้านการลงทุน ด้วยระบบ Data Analysis และ Cloud Computing
  4. ORII วงแหวนที่ช่วยเชื่อมต่อเสียง
  5. P-Sense ระบบติดตาม วางตำแหน่ง และวิเคราะห์ความหนาแน่นบุคคลในอาคาร 


ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสร้างเครือข่าย และเชื่อมโยงธุรกิจระหว่าง สตาร์ทอัพ องค์กรภาครัฐภาคเอกชน และกลุ่มนักลงทุน เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผนึกกำลังสร้างความแข็งแรงให้แก่ธุรกิจ และขยายตลาดไปสู่ระดับสากล 


ร่วมติดตามผลงานของกลุ่มสตาร์ทอัพของประเทศไทยและฮ่องกงในงาน InnoSpace x Cyberport Demo Day 2019 และความเคลื่อนไหวของกลุ่มสตาร์ทอัพในประเทศไทยได้แล้ววันนี้ที่ http://www.innospacethailand.com/ และ Facebook.com/Innospacethailand 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here