เป็นแม่ที่ครบเครื่อง สวย เก่ง เจ๋งในสายตาลูก...ไม่ง่าย! OLAY และ Lazada เชิดชูความแข็งแกร่งของแม่ในทุกบทบาท แนะ “6 วิธี ลดความเครียดคุณแม่” เมื่อแม่ยิ้ม ลูกจะหัวเราะ แล้วครอบครัวจะมีความสุข - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เป็นแม่ที่ครบเครื่อง สวย เก่ง เจ๋งในสายตาลูก...ไม่ง่าย! OLAY และ Lazada เชิดชูความแข็งแกร่งของแม่ในทุกบทบาท แนะ “6 วิธี ลดความเครียดคุณแม่” เมื่อแม่ยิ้ม ลูกจะหัวเราะ แล้วครอบครัวจะมีความสุข




เป็นแม่ที่ดีนั้นไม่ง่าย และการเป็นแม่ที่ สวยและเก่ง ในสายตาลูก ดูจะยากยิ่งกว่าป้อนข้าวลูกให้หมด! อยากให้ลองได้ชม VDO Online ในแคมเปญ “Super Brand Day” ของ OLAY X Lazada ที่ถูกปล่อยพร้อมกัน 6 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก มั่นใจว่า คุณผู้หญิงหลายๆคน คงต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ฉันก็เคยผ่านประสบการณ์นี้!” 


VDO Online เล่าเรื่องผ่าน “แม่เลี้ยงเดี่ยว” (Single Mom) ตัวแทนของผู้หญิงที่ต้องทำทุกอย่างเป็น 2 เท่า (Double) เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ทั้งการเป็นพ่อและแม่ในคนเดียว การแสดงออกในมุมอ่อนโยนเมื่ออยู่กับลูก การเป็นผู้นำเมื่อต้องทำงานกับลูกน้องในทีม ความกล้าเผชิญสิ่งน่ากลัว ความแข็งแกร่งของร่างกาย และการไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองไปพร้อมกับการเห็นลูกสาวเติบโตและดำเนินรอยตามแบบอย่างที่ดีของผู้เป็นแม่ แต่ละเรื่องราวที่หยิบมาเล่า เหมือนถอดมาจากหัวใจของแม่...ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่พยายามทำให้ทุกเรื่องที่เธอทำในชีวิตประจำวันออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งแม้ในบทสรุปของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะไม่ได้บอกว่าโตขึ้นลูกสาวตัวน้อยจะเป็นอย่างไร แต่หนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นคือลูกซึมซับและเข้าใจในบทบาทของแม่ และเขาอยากจะเติบโตไปเพื่อจะเก่งได้อย่างแม่ของเขา (คลิกชม...link…) https://www.youtube.com/watch?v=XRbAped5Z6Y&feature=youtu.be

ด้วยความความน่าทึ่งของมนุษย์แม่ โดยเฉพาะ Single Mom ที่ต้องพยายามแบบคูณสองเพื่อให้ทุกบทบาทออกมาดีนี้เอง OLAY และ Lazada จึงร่วมกันออกแคมเปญ “Super Brand Day” เพื่ออยู่เคียงข้างและสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนเกิดความมั่นใจ ต่อให้เจอสถานการณ์ที่ยากแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะคำว่า “แม่หนูทั้งสวยและเก่ง” ไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ แต่มาจากความพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกบทบาท 


และวันนี้เรามี Tips เบาๆ 6 ข้อ จากแคมเปญ “Super Brand Day” ที่จะช่วยลดความเครียดของคุณแม่ เพียงรู้จักทำ 6 สิ่งนี้ มีอะไรบ้าง ไปอ่านกันค่ะ
  1. รู้จักปฏิเสธ หรือ พูดว่า “ไม่” บ้างก็ได้ (Say No and Set Boundaries) : หากคุณเริ่มรู้จักปฏิเสธ หรือ พูดว่า “ไม่” จะช่วยลดความเครียดให้คุณได้เลยค่ะ โดยเฉพาะแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ตามสถิติมักจะมีความเครียดสูงกว่าปกติอยู่แล้ว การรู้จักปฏิเสธต่อสถานการณ์ที่เราไม่ต้องการข้องเกี่ยว หรืองานบางชนิดที่เราไม่ถนัดจริง ๆ และมันดูเป็นไปไม่ได้เลยว่าเราจะทำมันได้ยังไง (ไม่ใช่ไม่พยายามนะ) ก็จะช่วยให้การดำเนินชีวิตเราง่ายขึ้น
  Tips : การให้ลูกรู้จักการถูกปฏิเสธก็ไม่ผิดนะคะ หากเรารู้ว่าเราทำไม่ได้แน่นอน เราควรหาวิธีปฏิเสธด้วยภาษาที่เด็กเข้าใจ และอาจยื่นข้อเสนอใหม่ที่เราทำได้ แบบนี้เราก็จะไม่รู้สึกหนักอึ้ง และเครียดค่ะ


  2. มีเวลาส่วนตัวบ้างนะจ๊ะ (Build in You-Time) : ใครที่เป็น Single Mom คงบ่นว่าหาเวลาส่วนตัวยากมาก (ก็ฉันต้องเลี้ยงลูกคนเดียวนี่!) แต่ทราบไหมคะว่า การมีเวลาส่วนตัวที่เราได้อยู่คนเดียว เป็นการพักผ่อนร่างกายและจิตใจได้ในระดับลึกเลยเชียวค่ะ จัดให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทำอะไรเพื่อตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกสถานที่ที่ผ่อนคลาย สงบ และไม่พลุกพล่าน
  Tips : กิจกรรมง่ายๆ วันละ 20 นาที หลังจากที่พาตัวเล็กเข้านอน ก็สร้างความสุขให้เราได้ค่ะ เช่นการใช้เวลาดูแลตัวเองง่ายๆ อย่างการทาครีมหอมๆ ก่อนนอน (แนะนำเป็น Olay White Radiance Light Perfecting Essence ต่อด้วย Olay Regenerist Micro Sculpting Cream) พอเช้ามาหน้าตาสดใส เราก็จะมีความสุขค่ะ


  3. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง (Maintain a Healthy Regimen) : การออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที ช่วยลดความเครียดได้ และเป็นการเตรียมร่างกายให้สนุกกับกิจกรรมของเจ้าตัวป่วนในทุกท่วงท่าอีกด้วย สำหรับใครที่มีลูกวัยเข้าเรียนคุณยิ่งต้องดูแลตัวเองค่ะ เพราะเด็กๆ มักจะนำพาเชื้อโรคจากข้างนอกเข้าบ้านเป็นประจำ ซึ่งไม่ดีแน่ถ้าลูกป่วยแล้วคุณก็ป่วยตามอีกคน 
  Tips : ใครที่มีลูกเล็กที่ยังต้องนั่งรถเข็นเด็ก ถือเป็นโอกาสดีที่จะพาลูกไปสูดอากาศและคุณก็วิ่งเหยาะๆ ในสวนสาธารณะ แบบนี้ก็เพลินดีนะคะ 


  4. นอนหลับ (Sleep) : การนอนหลับถือเป็นความท้าทายของคุณแม่เสียจริงๆ เพราะอย่างที่ทราบค่ะว่าตั้งแต่เจ้าตัวเล็กลืมตา เราไม่เคยได้หลับเต็มตาเลยสักวัน แต่การนอนหลับมีความสำคัญมาก เพราะช่วยรักษาความสมดุลให้กับภูมิคุ้มกันในร่างกาย ให้ร่างกายได้พักเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในแต่ละวัน
  Tips : ลองฝึกให้ลูกเริ่มนอนเป็นเวลา เพื่อฝึกนิสัยการนอน และเราจะได้จัดตารางพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


  5. สร้างเครือข่ายที่ช่วยเหลือกัน (Build a Support Network) : การมีเพื่อนหรือครอบครัว ที่เราไว้วางใจ ฝากฝังได้ และมีสังคมให้ได้ออกไปพบปะ ใช้เวลาร่วมกัน (พาเจ้าตัวป่วนไปด้วยได้) จะช่วยให้คุณลดความเครียด และทำให้เด็กรู้จักการเข้าสังคม เรียนรู้การอยู่กับผู้ใหญ่ เรียนรู้มารยาท และได้ลองอยู่กับคนที่ไม่ใช่แม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีให้เขาได้รู้จักการปรับตัวค่ะ
  Tips : การมีเครือข่ายผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนๆ ยังช่วยลดความวิตกกังวล ยามที่เราอาจต้องพึ่งพา หรือขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเจ้าตัวเล็กของเราค่ะ 


  6. ลดความคาดหวัง มีความสุขจากสิ่งเล็กๆ (Cut Yourself Some Slack) : หลายครั้งความเครียดเกิดจากความคาดหวังของเราเอง ลองปรับลดความคาดหวังให้อยู่ในระดับที่เป็นไปได้ เริ่มปรับที่ตนเอง จากนั้นลองปรับกับลูกค่ะ คุณเป็นทุกอย่างให้ทุกคนไม่ได้ และอย่าบีบคั้นตนเองจนเกินไป มองทุกสิ่งจากความเป็นจริง มีความสุขไปกับการเติบโตของลูกและเรื่องราวใหม่ๆ ที่เขาพบเจอในแต่ละวัน และเรียนรู้ไปพร้อมกับเขาในบางสิ่งที่คุณเองก็ยังไม่เคยรู้ เพราะลูกคือเพื่อนตัวน้อยอีกคนหนึ่งที่ดีที่สุดของเรา

เพียง 6 ข้อ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ลองเข้าไปเติมพลังใจ เพื่อสู้แบบ Double Up จาก TVC online ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=XRbAped5Z6Y&feature=youtu.be


และเตรียมปักหมุด “Super Brand Day’ เตรียมช้อป โอเลย์ ไปดูแลความสวย กันด้วยนะจ๊ะ 7 ตุลาคมนี้ ที่ Lazada ติดตามรายละเอียด ได้ที่ https://c.lazada.co.th/t/c.JKZq?intent=false&fallback=true&url=https%3A%2F%2Fpages.lazada.co.th%2Fwow%2Fcamp%2Flazada%2Fmegascenario%2Fth%2Fsuper-brand-day-olay%2FOlay-SBD%3Fhybrid%3D1

“จุดประกายความกล้าด้วยความไม่กลัว” #OLAYXLAZADA #OLAYSUPERBRANDDAY #อายุเท่าไหร่ก็ไม่กลัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here