สวนสุนันทาจัดใหญ่ เดิน-วิ่งชิงถ้วยพระเทพฯ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สวนสุนันทาจัดใหญ่ เดิน-วิ่งชิงถ้วยพระเทพฯ



มรภ.สวนสุนันทา จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยะ 5 และ 10 กม. ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ี้ไฮไลท์อยู่ที่เป็นการวิ่งรายการเดียวของเมืองไทยได้ใช้สะพานซังฮี้เป็นสังเวียนประลองฝีเท้าของบรรดานักวิ่งทั่วประเทศ พร้อมย้ำความพร้อมด้านอำนวยความสะดวกเต็มพิกัด เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


รศ.ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรมเดิน-วิ่งการกุศล สวนสุนันทามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 (พี่ส่งน้องเรียน) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ห้องช่อแก้ว อาคาร 31 ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา


ดร.เจตน์สฤษณ์ อังศุกาญจนกุล ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลครั้งนี้ จะมีขึ้นวันที่ 1 ธ.ค.นี้ตั้งแต่เวลา 05.00-08.00 น.โดยได้รับเกียรติจากดร.วิทย์ เมษินทรีย ์เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร ์วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน


สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ นอกจากเพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไป รวมไปถึงบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงจากการออกกำลังกาย พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมีอระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกับชุมชน รวมไปถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ถือเป็นกำลังของชาติในอนาคต ที่จะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งหลังห้กค่าใช้จ่าย มาเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอีกด้วย


ในส่วนของประเภทของการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม. ที่ผู้ชนะเลิศโอเวอร์ออลชายและหญิง จะได้ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง และระยะ 10 กม. ที่ผู้ชนะเลิตโอเวอร์ออลชายและหญิง จะได้ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง นอกจากนี้จะยังมีรางวัลอันดับ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุอีกด้วย


ส่วนเส้นทางการวิ่ง จุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยจะอยู่ภายในมหาวิทยาลัย เริ่มต้นออกสตาร์ทที่ประตูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเลี้ยวเข้าสู่ถนนอู่ทองนอก จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครราชสีมาและเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชวิถี ขึ้นสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ขึ้นสะพานข้ามสี่แยกบางพลัด เข้าสู่ถนนสิรินทร ผ่านห้างตั้งฮัวเซ็ง กลับตัวที่ตำแหน่งสะพานลอยคนข้าม วิ่งกลับมาเส้นทางเดิม เข้ามหาวิทยาลัย ประตูออก ถนนราชวิถี มาสิ้นสุดตำแหน่งปล่อยตัว ซึ่งความพิเศษของเสันทางการวิ่งนี้ คือเป็นรายการเดียวของเมืองไทย ที่ใช้สะพานกรุงธน ที่มีทิวทัศน์สวยงามอย่างยิ่ง


ด้านการให้ความสะดวกด้านต่างๆ ในส่วนของความปลอดภัย จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมเป็นอย่างดี ให้บริการตลอดทุกๆ ระยะ 100 เมตร และมีหน่วยปฐมพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลของมหาวิทยาลัยทุกๆ 2 กม. มีทีมจักรยานกู้ชีพ และรถพยาบาลที่จะเข้าถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินภายในเวลาไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจะทำให้กิจกรรมนี้เป็นงานเดินวิ่งที่ได้มาตรฐานหลักสากล และเป็นงานวิ่งที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศไทยรายการหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังมีการให้บริการเรื่องน้ำดื่ม ของว่าง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ อาทิห้องน้ำ, ที่จอดรถ, การรับฝากของมีค่า ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย


สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ระยะ 5 กม. ค่าสมัคร 550 บาท ระยะ10 กม. ค่าสมัคร 600 บาท และวีไอพี ไม่กำหนดระยะค่าสมัคร 1,500 บาท โดยสมัครได้ที่ http://www.runlah.com/events/ssrurun2 ตั้งแต่วันนี้เป็นตันไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here