“Sakun C” ชิงเค้กตลาดมินิบัส เผยโฉม “สกุลฎ์ซี ซีบัส” ตัวถังซุปเปอร์คาร์ เจ้าเดียวในไทย ชูจุดแข็ง น้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง ปลอดภัย ไม่เป็นสนิม บำรุงรักษาน้อย รับประกันยาวนาน 5 ปี - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“Sakun C” ชิงเค้กตลาดมินิบัส เผยโฉม “สกุลฎ์ซี ซีบัส” ตัวถังซุปเปอร์คาร์ เจ้าเดียวในไทย ชูจุดแข็ง น้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง ปลอดภัย ไม่เป็นสนิม บำรุงรักษาน้อย รับประกันยาวนาน 5 ปี



“สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” บุกตลาดรถมินิบัส เปิดตัวแบรนด์ “สกุลฎ์ซี” Aluminum Bus สัญชาติไทย ตัวถังซุปเปอร์คาร์ เจ้าเดียวในประเทศไทย ชิงเค้กในตลาด ชูจุดเด่น น้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม เสริมความปลอดภัยด้วยโครงสร้างถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ หลังคาชิ้นเดียว ไร้ปัญหาน้ำรั่วซึม พร้อมให้คนไทยได้ใช้ ภายในงาน Bus & Truck 2019 วันที่ 7-9 พ.ย. 2562 ไบเทค บางนา


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัท โชคนชัย หรือ CNC Group ผู้นำอุตสาหกรรมแม่พิมพ์รถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย ได้แถลงข่าว แนะนำมินิบัสนวัตกรรมใหม่ Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ “สกุลฎ์ซี ซีบัส” (Sakun C) ซึ่งรถมินิบัสอลูมิเนียมสัญชาติไทย หนึ่งเดียวในประเทศ ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปผสมผสานกับการฉีดขึ้นรูปทั้งคันตามมาตรฐานการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย เพื่อลดรอยต่อ เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศการลงทุน สร้างโรงประกอบ ที่มีกำลังการผลิตกว่า 2,800 คันต่อปี เพื่อผลิตรถโดยสาร ตัวถัง Aluminum ครั้งแรกของประเทศไทย โดยจะเริ่มส่งมอบยอดจองจากปีที่แล้ว 208 คันภายในไตรมาสแรก ปี 2563 


นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวถึง รายละเอียดของ Light Weight Aluminum Bus ว่า “สกุลฎ์ซี ซีบัส” ซึ่งจะมาทดแทนรถตู้ ผลิตด้วยโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นสนิม โดยหลังคาไร้รอยต่อ น้ำไม่รั่วซึม วัสดุภายในห้องโดยสารจะเป็นชนิดไม่ลามไฟ และด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั้มขึ้นรูปอลูมิเนียมทั้งคัน พ่นอบสี รวมถึงใช้หุ่นยนต์ พ่นอบสี เชื่อมประกอบแบบมาตรฐานสากล และควบคุมการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทำให้เชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ 


นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ กล่าวต่ออีกว่า “สกุลฎ์ซี ซีบัส” เราตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะทำรถมินิบัสคันนี้ให้ตอบโจทย์และแก้ปัญหาหลักๆ ที่ผู้ใช้รถโดยสารเคยเจอ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ประกอบการ และเป็นรถที่มีคุณภาพที่สุด เรายอมที่จะส่งมอบล่าช้าจากแผนการไป 6 เดือน เพื่อปรับปรุงพัฒนาส่วนผสมอลูมิเนียมที่บริษัทฯ คิดค้นขึ้นพิเศษให้มีความแข็งแรงและมีค่าการขึ้นรูปให้ดีที่สุดตามที่ตั้งเป้าไว้ จนวันนี้เราได้ก้าวผ่านจุดที่ยากที่สุด ผลิตได้รถคันแรกนี้ออกมา ซึ่งปีนี้ บริษัทฯ จะเข้าสู่ช่วงการผลิตเพื่อส่งมอบสู่ลูกค้าต่อไป 


คำจำกัดความของรถคันนี้คือ 3S ได้แก่ 
  1.Standard คือมาตรฐานการผลิตโดยแม่พิมพ์ พร้อมเชื่อมประกอบโดยหุ่นยนต์ 
  2.Safety จากวัสดุสมัยใหม่ที่พัฒนาขึ้นใหม่ เป็นอลูมีเนียมที่แข็งแรงมากกว่าเหล็กตัวถังรถทั่วไป ใช้การเชี่อมสปอตและกาวแรงดึงสูงในการประกอบ รวมถึงการทดสอบถึง 4 รูปแบบร่วมกับกรมขนส่งทางบก, ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) สวทช. และสถาบันยานยนต์ ไล่ตั้งแต่การทำ Pre Rollover test, Full Rollover test, Body Impact test และ Field test ในสภาวะการขับขี่ลักษณะต่างๆ และ   3.S สุดท้าย คือ Save จากการที่มีน้ำหนักเบากว่า 15-40% จะทำให้อัตราการกินน้ำมันสิ้นเปลืองน้อยที่สุด และส่งผลให้มีค่าซ่อมบำรุงที่น้อยตามไปด้วย อาทิเช่น ผ้าเบรกและ ยาง เป็นต้น 


“สกุลฎ์ซีบัส” ใช้เครื่องยนต์ ฮีโน่ รุ่น N04C-VB Common Rail Direct Injection พร้อม Turbo Intercooler (ยูโร3) เปลี่ยนชุดช่วงล่างทั้งหมดเป็นสำหรับรถโดยสารโดยเฉพาะจากโรงงาน มีระบบกันสะเทือนแผ่นแหนบซ้อนขึ้นรูป พร้อมโช๊คอัพและกันโคลง ระบบเบรก ไฮดรอลิค ประกอบด้วยก้านเบรกแบบตัวนำคู่ กระทำทุกล้อ สองวงจรอิสระ หม้อลมสูญญากาศช่วยเบรก พร้อมระบบป้องกันกันล๊อค ABS และรถทุกคันสามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ที่ “ศูนย์ฮีโน่” ทั่วประเทศพร้อมรับประกันทั้งคันยาวนานถึง 5 ปี อีกด้วย

“สกุลฎ์ซีบัส” รถมินิบัสอลูมิเนียมเต็มรูปแบบ เปิดราคาที่ 2,300,000 บาท พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษและของแถมมากมาย 


ผู้ที่สนใจ รถมินิบัสอลูมิเนียม “สกุลฎ์ซีบัส”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 063-1615975, 061-3918421 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของรถมินิบัน “สกุลฎ์ซี” ได้ทาง LINE : @sakunc FB : Sakun C Innovation IG : Sakun_c_innovation หรือ www.sakunc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here