สถานีวิทยุเสียงสามยอด ร่วมกับบริษัท ไทยยานยนต์ไฟฟ้า จำกัด และพันธมิตร จัด CSR ทำดีเพื่อคนพิการพัฒนาสังคมให้ยั่งยืน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สถานีวิทยุเสียงสามยอด ร่วมกับบริษัท ไทยยานยนต์ไฟฟ้า จำกัด และพันธมิตร จัด CSR ทำดีเพื่อคนพิการพัฒนาสังคมให้ยั่งยืน



เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สถานีวิทยุเสียงสามยอด กรุงเทพฯ หรือ AM1179 ได้จัดกิจกรรม CSR นำโดย ปุณยวีร์ ดิษผล นายสถานีฯ, ชดา บูรณะพิมพ์ ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนอาทิ อรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ, วรากร กติกาวงศ์ CEO บริษัท ไทยยานยนต์ไฟฟ้า จำกัด ( TEV ), เอิร์ธ สายสว่าง พร้อมสื่อมวลชน มอบเงินและสิ่งของให้ผู้พิการ บ้านสิริวัฒนา มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียส สมุทรปราการ เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว เรียนรู้ประวัติศาสตร์ บนพื้นที่กว่า 800 ไร่ที่เมืองโบราณ และพักผ่อนยามเย็นให้อาหารนกนางนวลที่สถานตากอากาศบางปู


เริ่มต้นด้วยการเติมพลังมื้อเที่ยง เลี้ยงรับรองกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่น “นาโงมิ” ( Nagomi Japanese Restaurant) บริหารงานโดย คุณวรากร กติกาวงศ์ ซึ่งเป็นผู้บริหาร TEV ผู้ผลิตรถขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า อีกด้วย ซึ่งทางร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิส มีคอนเซ็ปต์ว่า “บรรยากาศแห่งความเป็นเพื่อน” อาหารญี่ปุ่นมีหลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน ทั้งแบบ “อาลาคาร์ต” เลือกสั่งได้ตามใจชอบ และ แบบ “โอมากาเสะ” สำหรับเชฟประจำร้านคือ “Karasaki” เชฟสัญชาติญี่ปุ่น


"Karasan" ดีกรีเชฟกระทะเหล็กญี่ปุ่น และเชฟกระทะเหล็กแม็กนิโก มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล โดยเฉพาะปลาสด จากประสบการณ์มากกว่า 20 ปี รังสรรค์เมนู ซูชิ ซาชิมิ และเมนูอาหารสมัยใหม่ ผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่นและยุโรปเข้าด้วยกัน รับประกันความอร่อยด้วยรางวัลการันจากหลายสำนัก


"Nagomi Japanese Restaurant" ตั้งอยู่ที่หน้าหมู่บ้านนันทวัน ถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น. ถ้ามากินอาหารแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร.09-8268-2327 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Nagomi Japanese Restaurant, IG : nagomibkk


จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของและเงินบริจาค ให้กับ "บ้านสิริวัฒนา สมุทรปราการ" โดย คุณปุณยวียร์ ดิษผล นายสถานี กับ คุณชดา​ บูรณะ​พิมพ์ นักจัดรายการและประชาสัมพันธ์ ​ AM1179 สถานีวิทยุเสียงสามยอด กรุงเทพฯ "บ้านสิริวัฒนา สมุทรปราการ เป็นบ้านพักคนพิการหลังแรก ของมูลนิธิสิริวัฒนา เชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2511 ได้รับความเกื้อหนุนให้เช่าบ้านพักและที่ดินในราคาพิเศษจาก 'คุณหญิงสุภาพ ยศสุนทร' ต่อมาได้เริ่มก่อตั้งบ้านพักถาวรด้วยไม้ที่ได้มาจากงานแสดงสินค้านานาชาติ ในที่ดินของ 'คุณหญิงเจือ นครราชเสนีย์' ผู้ให้ความเมตตาบริจาคที่ดินในตำบลบางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ 3 ไร่เศษ ต่อมาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงและสร้างอาคารที่พักคนพิการเป็นการถาวร สำหรับผู้มีจิตกุศลสามารถติดต่อได้ที่ โทร.0-2360-2835-6"


หลังจากอิ่มบุญแล้ว ทางคณะได้เดินทางไปต่อที่ "เมืองโบราณ" สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของสมุทรปราการ โดยการนำของ คุณอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา (ฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ) "สำหรับ 'เมืองโบราณ' ถือกำเนิดมาจาก คุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ผู้ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจเป็นอย่างสูง มีความสนใจในความรู้ด้านศิลปะ ศาสนาและปรัชญาต่างๆ อย่างมาก และจากความสนับสนุนของภริยา คุณประไพ วิริยะพันธุ์ ท่านทั้งสองได้ร่วมกันสร้างเมืองโบราณขึ้นมา โดยความตั้งใจที่มุ่งมั่นในประโยชน์ของชนรุ่นหลัง ท่านทั้งสองจึงได้ใช้ประโยชน์จากที่ดินขนาดใหญ่ส่วนตัว สร้างเป็นรูปร่างแผนที่ประเทศไทย จัดให้มีการจำลองโบราณสถาน สำคัญตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ให้คนได้เที่ยว ได้เห็น ได้รู้จัก ในศิลปะ สถาปัตยกรรม อันยิ่งใหญ่ของไทยเรา ท่านทั้งสองได้ทุ่มเทพลังกายเเละพลังใจเพื่อที่จะให้คนรุ่นหลังได้เห็น เเละได้สืบสานต่อไป"


ปิดท้ายกิจกรรมในวันนี้และร่วมกันรับประทานอาหารเย็นกันที่ "สถานตากอากาศบางปู" ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนกนางนวล ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี โดยมีจำนวนนกไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี และมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดที่อาศัยอยู่ที่นี่


จากข้อมูลได้มีการระบุว่า "สถานตากอากาศบางปู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย ทั้งนี้บางปูได้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 639 ไร่ ต่อมาจึงได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ “สะพานสุขตา” สะพานสุขตาถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของสถานพักผ่อนตากอากาศแห่งนี้ ซึ่งในเวลาต่อมาสะพานสุขตา ได้มีการสร้างเป็นอาคารขึ้นมาในปลายสะพาน ในชื่อ “ศาลาสุขใจ” ปัจจุบันเป็นร้านอาหาร และเป็นที่นัดพบของผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีลาศ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น."


ตลอดการเดินทางทางคณะได้เดินทางด้วยรถที่ขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า โดยรายละเอียดรถคันนี้ คุณวรากร เล่าว่า "เป็นรถบัสไฟฟ้าชานต่ำชนิดโมโนคอค ผลิตจากจากโรงประกอบของ บริษัท ไทยยานยนต์ไฟฟ้า จำกัด (TEV) ทั้งนี้ได้นำประสบการณ์และเทคโนโลยีตรงทั้งจากจีนและไต้หวัน โดยนำเข้ารถบัสไฟฟ้าจาก 2 ประเทศนี้มาทำวิศวกรรมย้อนรอย (Reverse Engineering) ให้เหมาะสมสำหรับสภาพการจราจรในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมือง ซึ่งควรต้องมีกรีนโซน"


"จากความร่วมมือกับโฟตอน แหล่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน จึงทำให้บริษัทมีรถบัสไฟฟ้า 3 คัน คือ คันที่ 1 เป็นรถบัสไฟฟ้าขนาดใหญ่ 12 เมตร (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) คันที่ 2 เป็นรถบัสไฟฟ้าขนาดกลาง 10.5 เมตร และคันสุดท้ายเป็นรถบัสไฟฟ้าขนาดเล็ก 6.5 เมตร เป็นระบบแบตเตอรี่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการหาผลดีและผลเสียในการให้บริการในด้านต่างๆ รถบัสไฟฟ้าต้นแบบทั้ง 3 คันนี้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ใช้เวลาในการประจุไฟฟ้าประมาณ 20 นาที สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตรต่อการประจุไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้ง และมีความเร็วสูงสุดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นความเร็วที่เหมาะสมขับกับการขี่ยานพาหนะในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สำหรับช่วงล่างมีระบบปรับระดับความสูง โดยเฉพาะในกรณีที่วิ่งไปพบน้ำท่วมสามารถปรับยกขึ้นได้ราว 1 ฟุต หรือปรับลงให้เท่าระดับทางเท้า ในกรณีที่มีผู้พิการจะใช้บริการทำให้เข็นวีลแชร์ขึ้นรถได้" คุณวรากร ได้กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here