ฮาตาริ เทคโนโลยี จับมือ เอไอเอส, ฟอนดูซ เซอวิช, พรีซิชั่น เฮลท์ และ โรงพยาบาลราชธานี เปิดตัว ซีเมท เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ฮาตาริ เทคโนโลยี จับมือ เอไอเอส, ฟอนดูซ เซอวิช, พรีซิชั่น เฮลท์ และ โรงพยาบาลราชธานี เปิดตัว ซีเมท เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในไทย



บริษัท ฮาตาริ เทคโนโลยี จำกัด จับมือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน ) หรือ เอไอเอส, ฟอนดูซ เซอวิช, พรีซิชั่น เฮลท์ และ โรงพยาบาลราชธานี เปิดตัว เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในประเทศไทย ( Cmate Portable ECG ) นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับดูแลสุขภาพหัวใจ เชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น บันทึกข้อมูลลงในระบบคลาวด์ เพื่อให้แพทย์ของโรงพยาบาลเครือข่าย สามารถใช้ต่อยอดตรวจประวัติสุขภาพหัวใจได้ทันที โดยเปิดตัวจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์แรกในหมวดสินค้าเพื่อสุขภาพในการวัดสุขภาพหัวใจของ เอไอเอส พร้อมจัดจำหน่ายใน 5 สาขา ประมาณเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป 


คุณวิชัย วนวิทย์ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ฮาตาริ เปิดเผยว่า จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่า ตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา กลุ่มโรคไม่ติดต่อ หรือ NCDs เป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนไทย โดยมีคนไทยป่วยถึง 14 ล้านคน เสียชีวิตปีละกว่า 300,000 คน และคาดว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี และยังเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 2 ของประชากรโลกรองจากอุบัติเหตุ โดยเฉพาะโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน ที่ผู้ป่วยมักไม่ปรากฏอาการ โดยจะรู้ตัวอีกทีเมื่อพบว่าอาการถึงขั้นรุนแรงแล้ว การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล ( Cmate Portable ECG ) นวัตกรรมการดูแลสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลเครื่องแรกในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ แสดงผลข้อมูลสุขภาพหัวใจ รวมถึงวิเคราะห์ผลข้อมูลสภาพความอ่อนล้าของร่างกาย และความเครียด ตอบรับกับการมาของเทรนด์ผู้สูงอายุที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ หรือกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจ และเทรนด์ทางด้านการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรค NCDs โดยผลิตภัณฑ์ Cmate นี้ทำงานด้วยการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และประมวลผลคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ถึง 6 ลีด โดยแพทย์ทางด้านหัวใจจากโรงพยาบาลว่าสามารถใช้เพื่อตรวจเช็คสุขภาพหัวใจเบื้องต้นได้ และใช้เพื่อประกอบการดูแลสุขภาพให้กับผู้ป่วยโรคหัวใจเบื้องต้นได้เช่นกัน ทั้งนี้ Cmate ใช้ คอร์ด โปรเซสเซอร์ อินเทล ในการประมวลผลข้อมูล ทำให้มีความแม่นยำสูง รวมถึงมีมาตรฐานในการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ละเอียดกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นเครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคลในท้องตลาดถึง 3 เท่า 


ด้าน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าครบทุกมิติ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนยุคใหม่ให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง จึงได้นำผลิตภัณฑ์ Cmate เข้ามาจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลการวัดสุขภาพหัวใจ ด้วยอุปกรณ์ Cmate ผ่านแอพพลิเคชั่น ถือเป็นโอเปอร์เรเตอร์รายแรกที่นำผลิตภัณฑ์วัดสุขภาพหัวใจมาจำหน่ายเพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพให้กับลูกค้า โดยในเฟสแรกสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ AIS Shop 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เอ็มควอเทียร์ พารากอน ไอคอนสยาม และเซ็นทรัล พระราม 3 พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษคูปองตรวจเช็คสุขภาพประจำปีที่โรงพยาบาลสมิติเวช ประมาณเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป 


นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ Cmate ยังได้พันธมิตรทางธุรกิจอย่างบริษัท ฟอนดูซ เซอวิช เทคโนโลยี จำกัด มาร่วมพัฒนาระบบ Tele-Health Care Monitoring ที่จะเชื่อมต่อ แอพพลิเคชั่น Cmate กับทางโรงพยาบาลเพื่อให้บริการการดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในเบื้องต้นสามารถส่งข้อมูลสุขภาพหัวใจจากการวัดด้วยเครื่อง Cmate ขึ้นระบบคลาวด์ เซิร์ฟเวอร์ เชื่อมต่อกับแพทย์ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านหัวใจที่โรงพยาบาลราชธานี และ พรีซิชั่น เฮลท์ เพื่อดูข้อมูล รวมถึงช่วยวิเคราะห์สุขภาพหัวใจให้กับผู้ป่วย ซึ่งปัจจุบันนี้เราได้ขยายกลุ่มโรงพยาบาล และทดสอบระบบเพื่อนำไปปรับใช้ช่วยดูแลสุขภาพผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ และรัฐบาลเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง และมีแผนจะเปิดใช้งานกับกลุ่มลูกค้าทั่วไปในการเชื่อมต่อกับแพทย์ และโรงพยาบาลต่างๆ ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 อีกด้วย 


บริษัท ฮาตาริ เทคโนโลยี จำกัด ยังมีแผนที่จะนำเข้านวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลสุขภาพให้กับคนไทยในอนาคตอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นด้าน IOT และเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพภายใต้คอนเซ็บต์ Tele-Health Care ที่ทำให้คนไทยทุกๆคน รวมถึงพื้นที่ที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ ห่างไกลจากโรค NCDs และมีสุขภาพที่ดีในทุกๆวัน ทั้งนี้ Cmate เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล ในเฟสแรกจะมีวางจำหน่ายที่ AIS Shop 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เอ็มควอเทียร์ พารากอน ไอคอนสยาม และเซ็นทรัล พระราม 3 นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายตามร้านขายยาชั้นนำ อาทิ ยู แคร์ และเฮลล์ตี้ แม็กซ์ รวมถึงในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ เซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล พระราม 3 เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่โซนแผนกสุขภาพและผู้สูงอายุ เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน พารากอน ที่โซนผลิตภัณฑ์ Gadget แผนก Be trend และร้านขายอุปกรณ์ ไอที Gadget ชั้นนำอย่าง Dotlife ทั้ง 10 สาขา ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ Website : www.cmateth.com ช่องทาง social media facebook : Cmatethailand , line@: Cmateth , Hotline : 091-865-9642 ( 9:00 – 17:00 วันจันทร์-อาทิตย์ )

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ คุณนัทกานต์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 098-914-8995 หรือ E-mail : pr@newsperfect.co.th
 


Cmate ซีเมท เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล
  -Cmate ซีเมท
เครื่องวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล เครื่องแรกในประเทศไทยที่สามารถวัดสุขภาพหัวใจได้ถึง 6 leads ซึ่งเป็นการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจที่แพทย์ยอมรับ ว่าสามารถบอกสุขภาพหัวใจเบื้องต้น และนำไปประกอบการวิเคราะห์ข้อมูลของสุขภาพได้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์วัดหัวใจส่วนบุคคลในลักษณะเดียวกัน เครื่อง Cmate จะมีความละเอียดในการตรวจจับคลื่นสัญญาณไฟฟ้าหัวใจได้มากกว่าถึง 3 เท่า และยังสามารถ Cmate สามารถเชื่อมต่อกับ Application Cmate เพื่อนำข้อมูลการวัดจากตัวเครื่องส่งผ่าน Bluetooth เข้า application เพื่อแสดงผลและวิเคราะห์ ออกแบบเป็นรูปแบบแถบสีอย่างง่ายเพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจถึงสุขภาพของตัวเอง ทั้งเรื่องสุขภาพหัวใจ ความอ่อนล้าทางร่างกาย และความเครียด ซึ่งเป็นเหตุส่วนหนึ่งให้เกิดโรคในกลุ่ม NCDs 


Application Cmate 


วิธีการใช้งาน
  1. เปิดเครื่อง cmate และ application cmate ในมือถือ
  2. Application จะเชื่อมต่อแบบอัติโนมัติ รวมถึงถ้ามือถือยังไม่ได้เปิด Bluetooth application จะแจ้งเตือนว่าให้เปิด และเมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว จะขึ้นสัญญาณของเครื่องเป็นรูปแบตเตอรี่ของ cmate เป็นอันว่าเชื่อมต่อเสร็จสิ้น
  3. กดปุ่มเริ่มต้นการวัด application จะนับถอยหลัง 5 วินาที เพื่อเตรียมตัว และเริ่มวัดโดยใช้เวลา 30 วินาที
  4. เมื่อวัดเสร็จจะขึ้นให้เราส่งข้อมูลการวัดจากตัวเครื่องเข้า application cmate และทำการวิเคราะห์สุขภาพหัวใจออกมาเป็นรูปแบบแถบสี พร้อมมีระบบ ai ช่วยประมวลผลข้อมูลและให้คำแนะนำการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ตามสุขภาพหัวใจที่วัดค่าและวิเคราะห์ออกมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here