มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” กิจกรรมเพื่อสังคม ในโครงการ “ปลุกจิตสำนึกรักบ้านเกิด” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” กิจกรรมเพื่อสังคม ในโครงการ “ปลุกจิตสำนึกรักบ้านเกิด”



มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) เดินหน้าจัดโครงการ “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” (Hometown School Development) เป็นปีที่ 11 โดยเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วม ด้วยการนำเสนอโครงงานช่วยพัฒนาโรงเรียนชนบทที่บ้านเกิดของตนเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อนำความสุขและรอยยิ้มไปสู่ นักเรียน คุณครู และคนที่อาศัยในชุมชนนั้น ๆ ทั่วประเทศไทย โดยปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการออกแบบโรงอาหารให้กับ โรงเรียนบ้านวังเตย จังหวัดอุทัยธานี 


มร.มุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยในทุก ๆ ปี จะเปิดโอกาสให้พนักงานส่งโครงงานพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด ภายใต้โครงการ “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิด” (Hometown School Development) โดยทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 ซึ่งที่ผ่านมาได้ไปพัฒนาโรงเรียนและชุมชนมากมาย อาทิ สร้างและปรับปรุงห้องวิทยาศาสตร์ ให้กับ โรงเรียนบ้านสามหลังประชารังสรรค์ จังหวัดสุโขทัย, ปรับปรุงสนามกีฬาต้านยาเสพติด ให้กับโรงเรียนบ้านสันจกปก จังหวัดพะเยา, ปรับปรุงห้องสมุดและศูนย์การเรียนรู้คอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนเป็ดฟากทุ่ง จังหวัดอุบลราชธานี, สร้างอาคารน้ำดื่มและอ่างล้างมือ ให้กับโรงเรียนดงสวรรค์วิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู, สร้างอาคารเรียน ให้กับ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองแสง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น นับว่า สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับชุมชนต่าง ๆ อีกทั้ง ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ในการ พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนและยกระดับคุณภาพชีวิตในชุมชนได้เป็นอย่างดี 


ในปี 2562 มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) ได้จัดกิจกรรม “อาสาพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิดโดยคัดเลือกโครงงานของพนักงานช่างบริการ นายสิงหนาท คำสมจิตร ที่นำเสนอให้สร้างโรงอาหารหลังใหม่ ให้กับ โรงเรียนบ้านวังเตย จังหวัดอุทัยธานี ทั้งนี้ โรงอาหารหลังใหม่ ได้รับความร่วมมือจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในด้านการออกแบบ ด้วยการจัดสรรพื้นที่เป็นสัดส่วน เพื่อให้ถูกสุขลักษณะและรองรับการใช้งานของนักเรียนที่มีจำนวนมาก ได้อย่างเพียงพอ ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและปรับทัศนียภาพของโรงเรียนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พร้อมกับ ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย 


สำหรับ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่าย ติดตั้งและให้บริการผลิตภัณฑ์ลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน ภายใต้แบรนด์ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อมุ่งรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจอย่างต่อเนื่องครบวงจร บริษัทฯ เติบโตไปพร้อม ๆ กับจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีส่วนร่วมและมุ่งพัฒนาสังคมในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด ด้วยความเชื่อมั่นว่าสังคมที่ถูกพัฒนาอย่างยั่งยืน จะส่งผลต่อความยั่งยืนในกิจการด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุผลนี้จึงได้มีโอกาสรับใช้สังคมในรูปแบบของโครงการต่าง ๆ อาทิเช่น โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสิ่งแวดล้อม “One lift you need, One seed we plant” โครงการพัฒนาบุคลากรในเรื่องของการศึกษาที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ “Scholarship ทุนเรียนดีสร้างอาชีพ” และโครงการที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิดของตน “Hometown School Development” อันเป็นวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯ ที่ตั้งความมุ่งมั่นไว้อย่างชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here