ทีเอช โรโบติก ชวนเซเลบริตี้แถวหน้าเมืองไทย อัพเดตนวัตกรรม IQAir เครื่องกรองอากาศระดับโลก - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ทีเอช โรโบติก ชวนเซเลบริตี้แถวหน้าเมืองไทย อัพเดตนวัตกรรม IQAir เครื่องกรองอากาศระดับโลก



THRobotics ผู้นำเข้าแบรนด์ iRobot ในประเทศไทย ตอบรับกระแสมลพิษในเมือง โดยเปิดตัว “IQAir” (ไอคิวแอร์) เครื่องกรองอากาศและเครื่องวัดคุณภาพอากาศประสิทธิภาพสูงจากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของเดียวกับแอปพลิเคชั่นวัดอากาศชื่อดังอย่าง AirVisual ชูจุดเด่นประสิทธิ ภาพเยี่ยมของเครื่องที่สามารถกรองอนุภาคเล็กกว่า PM 2.5 ได้ถึง 800 เท่า ตั้งทาร์เก็ตกลุ่มลูกค้าทั้งครอบครัว โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ผู้ใช้รถยนต์ และคนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัย


ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ทีเอช โรโบติก จำกัด เผยว่า “ในปี 2018 “ประเทศไทย” ติดอันดับ ค่า PM 2.5 สูงเป็นอันดับที่ 23 ของโลก ซึ่งหากเปรียบเทียบกับกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศเรามี 10 เมืองที่ติดอันดับ 15 เมืองที่มีคุณภาพอากาศ PM 2.5 ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด บริษัทฯ จึงได้นำ ‘IQAir’ แบรนด์เครื่องกรองอากาศและเครื่องวัดคุณภาพอากาศประสิทธิภาพสูงจากสวิตเซอร์แลนด์ เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่ง IQAir ออกแบบโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและมีการผลิตที่ได้มาตรฐานที่ดีที่สุด โดยมีคุณสมบัติสำคัญคือ แผ่นกรองมีความละเอียดที่ 0.003 ไมครอน สามารถกรองอนุภาคที่เล็กกว่า PM2.5 ได้ถึง 800 เท่า ดักจับไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคภัยใกล้ตัว ทั้งไข้หวัดใหญ่ โรค RSV (โรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ) โรคมือเท้าปาก รวมถึงเชื้อรา นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสารก่อภูมิแพ้ และ VOC สารเคมีรอบตัวเราที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ที่ระเหยมาจากเฟอร์นิเจอร์ สี และวอลเปเปอร์ มีเทคโนโลยีการออกแบบโครงสร้างภายในแบบสุญญากาศ ช่วยป้องกันอากาศรั่วไหลออกจากตัวเครื่อง ให้อากาศทั้งหมดไหลผ่านชั้นแผ่นกรองต่างๆ ก่อนปล่อยอากาศสะอาดออกมาสู่สภาพแวดล้อม และถือเป็นสินค้าที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภท Mass Premium และ Premium โดยสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม Mass Premium ได้แก่ IQAir Atem Desk สำหรับใช้ในห้องนอน และโต๊ะทำงาน และ IQAir Atem Car เครื่องกรองอากาศภายในรถยนต์ ส่วนสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม Premium ได้แก่รุ่น IQAir HealthPro 100, 150, 250 และ GC Multi Gas”


ได้ทราบข้อมูลดีๆ จากผู้บริหารสาวเก่งกันไปแล้ว ลองไปฟังความเห็นจากเซเลบริตี้ที่มาร่วมอัพเดตการเปิดตัว IQAir ครั้งนี้ดูสักหน่อย เริ่มที่ แม่อุ๊-มณฑ์ลัชชา สกุลไทย “ทุกวันนี้ด้วยมลภาวะที่มีมากมาย ทั้งควัน เชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ รวมทั้ง PM 2.5 จึงรู้สึกเป็นห่วงทั้งตัวเอง ลูกหลาน และคนอื่นๆ เลยค่ะ ด้วยความที่ตนกับลูกสาว (น้องพะเพื่อน) เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว โดยเฉพาะลูกสาวนี่ตื่นเช้ามาจะมีน้ำมูกไหลฟึดฟัด ยิ่งช่วงไหนมีข่าวเรื่อง PM 2.5 นะ เราก็จะเครียดเลย วิธีดูแลสุขภาพเบื้องต้นของเราก็คือ พยายามหลีกเลี่ยงไม่เดินทางไปบริเวณที่มี PM 2.5 สูงๆ ซึ่งส่วนใหญ่เราจะทราบจากข่าวอยู่แล้ว อย่างตอนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ซื้อหน้ากากกัน PM 2.5 มาเยอะมาก (หัวเราะ) เพราะญี่ปุ่นเขาออกแบบตรงส่วนจมูกที่ช่วยให้หายใจคล่องหน่อย เวลาออกนอกบ้านเราก็จะสวมแมสก์ตลอด แถมในรถส่วนตัวก็มีเครื่องกรองอากาศเล็กๆ ติดตั้งไว้ด้วย และเร็วๆ นี้บ้านที่สร้างไว้ก็กำลังจะเสร็จด้วย ก็กำลังมองหาเครื่องกรองอากาศไปติดตั้ง ยิ่งยุคนี้เครื่องกรองอากาศถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมากต่อชีวิตคน ยิ่งคนที่เป็นภูมิแพ้อยู่แล้วยิ่งต้องใส่ใจ ปัจจุบันคอนโดที่อยู่ก็มีเครื่องกรองอากาศแทบทุกจุดเลย เปลี่ยนมาไม่รู้กี่แบรนด์แล้ว พอวันนี้ได้มาอัพเดตนวัตกรรมของ IQAir ก็ยิ่งสนใจ เพราะมีประสิทธิภาพสูงและปลอดภัยกว่าเครื่องเก่าๆ ที่เคยใช้มา ถ้าบ้านหลังใหม่สร้างเสร็จต้องใช้ IQAir แน่นอนค่ะ”


ก้อง-สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ กรรมการผู้จัดการ เครือโรงแรมเอทัส และบริษัท Ready2Read (ผู้จัดมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf) เผยว่า “ผมอัพเดตข่าวมลภาวะทางอากาศมา 4-5 ปีแล้ว แต่สองปีที่ผ่านมานี้ข่าว PM 2.5 ค่อนข้างเป็นข่าวที่ผู้คนให้ความสำคัญกันมากขึ้น ผมว่าชีวิตคนในเมืองใหญ่อย่างในประเทศจีนหรือในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะมีความเสี่ยงต่อมลภาวะสูงอยู่แล้ว แม้หลายคนจะดูแลสุขภาพอย่างดี แต่เราก็อาจจะมองข้ามในเรื่องอากาศที่หายใจเข้าไป วิธีดูแลสุขภาพในเรื่องอากาศเบื้องต้นของผมก็คือ การใช้แอปพลิเคชั่น AirVisual คอยตรวจจับมลพิษ ซึ่งเบื้องหลังก็คือบริษัท IQAir นี่แหละที่เป็นผู้คิดค้นแอปฯ นี้ขึ้นมา เวลาที่มีข่าว PM 2.5 หนาแน่น ผมก็มักจะพกหน้ากากป้องกันติดตัวไปด้วย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า PM 2.5 ร่างกายเราไม่สามารถกรองมันได้ มันจะแทรกซึมเข้าไปอยู่ในกระแสเลือดและก่อให้เกิดโรคได้หลายโรค ผมจึงคิดว่าเครื่องกรองอากาศมีความสำคัญมากสำหรับคนเมือง ที่จริงผมเคยซื้อเครื่องกรองอากาศมาใช้ในบ้านตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อนนู้น เพราะที่บ้านปูพรม แต่ด้วยความที่เครื่องกรองสมัยนั้นยังไม่มีนวัตกรรมและประสิทธิภาพที่สูงขนาดนี้ เป็นแค่การกรองอากาศปกติ และสิ่งที่ผมไม่ชอบเลยก็คือมันมีเสียงที่ดังหนวกหูมาก เมื่อได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรมของ IQAir ที่มีประสิทธิภาพในการกรองแบบ 100% พร้อมทั้งมีนวัตกรรมฟิลเตอร์หรือตัวกรองถึง 3 ชั้น ก็เลยคิดว่าต้องซื้อไปติดตั้งที่บ้านให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้ เพราะบ้านเราอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วย ก็คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงมลพิษในอากาศได้ และตอนนี้ผมก็กำลังคิดว่าน่าจะติดที่สำนักงานด้วย เพราะแต่ละเครื่องจะครอบคลุมพื้นที่ได้หลาย ตร.ม.ทีเดียว ที่สำคัญไส้กรองยังใช้ได้นานถึง 2 ปีอีกด้วย” 


ส้ม-ชนัดดา พิทยศิริ ที่ปรึกษา บริษัท อีลิท ซึ่งทำธุรกิจด้าน ดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชั่น กล่าวว่า “มลพิษทางอากาศเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะในชีวิตประจำวันเราทุกคนต้องเผชิญกับมัน ฉะนั้นเราจึงต้องหาตัวช่วยที่จะทำให้ตัวเองไม่เจ็บป่วยเพราะมัน ดิฉันเข้าใจเลยว่าบางครั้งการที่ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาตอนที่ออกนอกบ้านนั้น บางทีมันรู้สึกไม่สะดวก แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ เพราะถ้าเราได้รับมลพิษ ได้รับเชื้อโรค หรือ PM 2.5 นานๆ มันก็จะสะสมและเป็นสาเหตุให้เราป่วยด้วยโรคต่างๆ ได้ โดยส่วนตัวแล้วดิฉันมักจะหลีกเลี่ยงการไปในสถานที่ที่แออัดอยู่แล้ว แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ไปให้น้อยลง หรือดูแอปพลิเคชั่นว่าถ้าบริเวณไหนมีการแจ้งเตือนเป็นสีแดง สีส้ม ก็จะหลีกเลี่ยงที่จะไปบริเวณนั้น ยุคนี้ถ้าพูดถึงเครื่องกรองอากาศ ดิฉันว่ามันมีความสำคัญมาก ยิ่งลูกๆ ทั้ง 3 คนเป็นภูมิแพ้ด้วย ที่บ้านก็ยิ่งต้องใช้เลยค่ะ เพราะมันช่วยกรองเชื้อโรคและไรฝุ่นที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้ อีกอย่างช่วงที่เราอยู่บ้าน โดยเฉพาะตอนนอนหลับ อย่างน้อยก็วันละ 8 ชั่วโมงแล้ว ถ้าติดเครื่องกรองอากาศก็จะดีต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ และต่อไปก็อาจติดเครื่องเล็กๆ ในรถยนต์ด้วย เพราะเราออกนอกบ้านค่อนข้างบ่อย และอยู่ในรถวันละหลายชั่วโมงเพราะเมืองไทยรถติด ถ้ามีเครื่องติดไว้ก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ”


ด้าน ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ เจ้าของ Le Blanc สถานเสริมความงามแบบออแกนิก“ถ้าพูดถึงเรื่องมลพิษทางอากาศ ต่ายจะห่วงลูกมากเป็นพิเศษเพราะเค้ายังเล็กอยู่ โดยปกติต่ายก็เป็นประเภทอีโค่ไลฟ์อยู่แล้ว ถ้าลดการใช้พลาสติกได้ก็ลดค่ะ โลกเราจะได้เกิดมลพิษน้อยลง แต่ทุกวันนี้โลกเราเริ่มมีมลพิษมากขึ้น ทั้ง PM 2.5 หรือควันไอเสีย เดี๋ยวนี้ในรถยนต์ก็ต้องมีเครื่องกรองอากาศกันแล้ว ซึ่งต่ายก็ใช้มานานแล้วเหมือนกัน ยิ่งในบ้านนี่ต้องมีเลยค่ะ อย่างเวลาที่ต่ายเป็นหวัดก็ไม่อยากให้ลูกติดหวัดจากเรา ต่ายก็จะใส่แมสก์ตลอดเวลา แต่พอมีนวัตกรรมเครื่องกรองอากาศที่สามารถกรองเชื้อไวรัส สารภูมิแพ้ และฝุ่นต่างๆ ภายในบ้านได้ ต่ายจึงคิดว่าเครื่องกรองอากาศนี่ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนยุคนี้เลยก็ว่าได้ ยิ่งได้มาอัพเดตข้อมูลจาก IQAir ก็ยิ่งรู้สึกสนใจในประสิทธิภาพของแบรนด์ เพราะจากข้อมูลที่ได้รับมา ที่ถูกใจเลยก็คือไส้กรองสามารถใช้ได้นานถึง 2 ปี (9,000 ชั่วโมง) ที่ชอบอีกอย่างก็คือเครื่องสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้หลาย ตร.ม.มาก ซึ่งถือว่าดีจริงๆ ค่ะ อย่างเมื่อก่อนตื่นนอนมาแล้วต่ายจะรู้สึกเจ็บคอเนื่องจากแพ้อากาศหรือแพ้ฝุ่น แต่พอใช้เครื่องกรองอากาศแล้ว อาการที่เคยเป็นก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลย แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าในชีวิตประจำวันเราต้องออกนอกบ้าน แล้วเราหลีกเลี่ยงมลพิษไม่ได้ 100% หรอกค่ะ ต่ายเลยคิดว่าถ้าอยู่บ้านก็ควรได้รับอากาศบริสุทธิ์ที่มีออกซิเจนเยอะๆ แล้วกัน ดังนั้นเครื่องกรองอากาศนี้จึงช่วยได้เยอะเลยค่ะ”


ปิดท้ายกันที่ เปิ้ล-จริยดี สเป็นเซอร์ พิธีกรรายการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ‘MRS.S’ และเจ้าของ Woofpack Creative Space “เดิมทีเปิ้ลให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว ทั้งแยกขยะก่อนทิ้งเท่าที่ทำได้ หรือเวลาไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิ้ลก็จะใช้ถุงผ้าหรือใช้รถเข็นเข็นมาใส่ที่รถตัวเอง จะไม่รับถุงพลาสติกเด็ดขาดเลย เพราะสิ่งเหล่านี้นี่แหละล้วนก่อให้เกิดมลพิษแก่โลกเราทั้งนั้น จะบอกว่าช่วงที่มีข่าวเรื่อง PM 2.5 ใหม่ๆ เปิ้ลเครียดเลยนะ เพราะตอนนั้นกำลังตั้งท้องอยู่ด้วย ก็กลัวลูกจะเป็นอันตราย เพราะคุณหมอบอกว่ามันสามารถเข้าไปในปอดและในกระแสเลือดได้ ตอนนั้นที่บ้านเลยติดเครื่องกรองอากาศทุกชั้นทุกห้องเลย พอออกนอกบ้านเปิ้ลก็ใส่แมสก์ตลอด ฉะนั้นเปิ้ลว่าตอนนี้เครื่องกรองอากาศมีความสำคัญมาก ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ที่ต้องมีเลย เปิ้ลใช้เครื่องกรองฯ ทั้งที่บ้าน (เพราะเลี้ยงน้องหมา) ที่ออฟฟิศ และในรถเลยค่ะ คือเปิ้ลเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ IQAir มาสักพักแล้ว เริ่มจากซื้อเครื่องวัดคุณภาพอากาศโดยสั่งจากต่างประเทศมาตั้งแต่ต้นปีนี้ พอรู้ว่านำเข้ามาขายในเมืองไทยแล้วก็ดีใจ ยิ่งได้มารับข้อมูลโดยละเอียดเรื่องนวัตกรรมและประสิทธิภาพในการกรองก็ยิ่งชอบ IQAir คือที่บ้านมีเครื่องกรองอากาศหลายแบรนด์มาก ซึ่งแต่ละแบรนด์มักจะเปลี่ยนไส้กรองเร็วมาก แต่ IQAir นอกจากไส้กรองมีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังใช้ได้นานถึง 2 ปีเลย ตรงนี้เปิ้ลว่าดีมากๆ ทั้งสะดวก ประหยัด และคุ้มค่าจริงๆ ค่ะ” 


เมื่อทราบถึงนวัตกรรมสุดล้ำและประสิทธิภาพที่สุดยอดของเครื่องกรองอากาศ IQAir แบบนี้แล้ว ลูกค้าที่สนใจสามารถหาซื้อได้ง่ายทั้งทาง Online อย่าง Facebook (IQAirThailand) , Instragram (IQAir.Thailand), Line@ (@IQAirThailand), รวมถึงเว็บไซต์ www.iQualityAir.com และแอปพลิเคชั่น e-commerce ต่างๆเช่น Kingpower, Central, Robinson, His, Lazada, Shopee, JDcentral, Tohome, Homepro, PowerBuy, .Life, Thaiware รวมถึงหน้าร้านกว่า 40 แห่ง อาทิ Central, Siam Paragon, The Mall, . Life, Homepro, Modern Air, Gizman และ Habitech 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here