“นายกฯสุรชัย” ประกาศ พร้อมผนึกกำลังรับมือทุกวิกฤติ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“นายกฯสุรชัย” ประกาศ พร้อมผนึกกำลังรับมือทุกวิกฤติ



สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนประเทศไทย จัดประชุมใหญ่”คณะกรรมการชุดใหม่”ระดมไอเดียสร้างกิจกรรมรองรับการดำเนินงานในปี 2563 “นายกฯสุรชัย” ประกาศ พร้อมผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมฟันฝ่าทุกอุปสรรคยามนี้ มั่นใจ “จับมือก้าวไปไม่ทอดทิ้งกัน” นำพาองค์กรข้ามพ้นวิกฤติในครั้งนี้


สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนประเทศไทย ภายใต้การนำของนายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคม จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมและร่วมวางแผนการดำเนินงานผ่านกิจกรรมต่างๆ ในปี 2563 โดยเรียนเชิญคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ฯ คณะที่ปรึกษาสมาคมฯ และสมาชิกฯ อาทิ “เฮียเต็ง” นายกำพล พิริยะเลิศ ประธานมูลนิธิช่างภาพสื่อมวลชน “คุณหญิงอี๊ด” นางผ่องพรรณ คงคุณเพิ่ม ที่ปรึกษาสมาคมฯ มาร่วมหารือถึงแนวทางดังกล่าว พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารนานาชาติ เดอะ เบอร์เคลีย์ ไดนิ่งรูม โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2562


สำหรับหัวข้อการประชุมหารือในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมประจำปีของสมาคมฯ ทั้งในปีหน้า และปีต่อๆ ไป ควบคู่กับการจัดกิจกรรมพิเศษใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันใน 2 มิติที่สำคัญ กล่าวคือ “มิติภายใน” ระหว่างคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ คณะที่ปรึกษาสมาคมฯ และเพื่อนสมาชิกฯ กับ “มิติภายนอก” ระหว่างสมาคมฯ กับสาธารณะชนและองค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น…จับมือ ก้าวเดินไปข้างหน้า โดยเราจะไม่ทอดทิ้งกัน” รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและยกระดับองค์ความรู้ให้แก่เพื่อนสมาชิกฯ และที่ขาดไม่ได้ คือ การจัดหา “ทุนการศึกษา” มามอบให้แก่บุตรธิดาของเพื่อนสมาชิกฯ ที่ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานมากกว่า 30 ปี


นอกจากนี้ นายสุรชัยยังได้รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ถึงความคืบหน้าในการจัดทำหนังสือประจำปี 2562 ของสมาคมฯ ที่คณะทำงานฯได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เพื่อดำเนินการแจกจ่ายไปยังส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในโอกาสต่อไป


“แม้เศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกจะอยู่ในภาวะการชะลอตัวและถดถอยลง โดยเชื่อว่าสภาพการณ์เช่นนี้ก็น่าจะดำรงอยู่ต่อไปอีกยาวนาน ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อทุกภาคส่วน ทั้งต่อภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ภาคการว่าจ้างแรงงาน และภาคประชาสังคม ประกอบความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล ทุกอย่างล้วนสร้างและส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนไทยทุกแขนง แน่นอนว่าในกลุ่มสมาชิกของสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนประเทศไทย ก็ได้รับผลกระทบจากสภาพการณ์เช่นนี้ด้วย อย่างไรก็ดี ในฐานะ “ผู้นำองค์กร” ผม, คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และคณะที่ปรึกษาสมาคมฯ ก็พร้อมจะดำเนินการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งและมั่นคง ด้วยเชื่อว่าตราบใดที่พวกเรายังคงจับมือ ก้าวเดินไปข้างหน้า โดยไม่ทอดทิ้งกันแล้ว สักวันหนึ่งเราจะผ่านพ้นทุกอุปสรรคไปด้วยกัน” นายสุรชัยย้ำในตอนท้าย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here