“ยูเนี่ยน มอลล์” ประกาศผล “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019” เวทีโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ปั้นสไตลิสต์หน้าใหม่ประดับวงการ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“ยูเนี่ยน มอลล์” ประกาศผล “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019” เวทีโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ปั้นสไตลิสต์หน้าใหม่ประดับวงการ



ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ จัดงาน Street Fashion Week 2019 พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019” (Street Fashion Stylist Award 2019) โครงการเฟ้นหาสุดยอด สไตลิสต์ประจำปี 2019 สานฝันผู้ที่มีใจรักแฟชั่น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชิงรางวัล รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมไปเรียนแฟชั่นคอร์สที่สถาบันสอนแฟชั่นชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ โดยมีกูรูแฟชั่น สไตลิสต์แถวหน้า และผู้ที่รักแฟชั่นตบเท้าร่วมงานคับคั่ง


ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ได้รับเกียรติจาก 
จิดาภา ศิริจิตร ผู้บริหารศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ และผู้เชี่ยวชาญด้าน Visual Merchandising & Fine Arts ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิด้านแฟชั่น ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด ได้แก่ คำฉันท์ ศรีสุวรรณ ที่ปรึกษาด้านการออกแบบภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์, จิตรา มั่งมา ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ชื่อดัง, เปรมชนันท์ ละออเอี่ยม ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสอนแต่งหน้า IMC, มร. ซง แจ ซอก (Song Jae Seok) ดีไซเนอร์แบรนด์ “ASIHA” จากสถาบัน Rasara Fashion College, กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และธันวดี จุฑาวรากุล แฟชั่นสไตลิสต์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ตลอดจนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่รักแฟชั่นมาร่วมชมและร่วมลุ้นการประกวดรอบชิงชนะเลิศเป็นจำนวนมาก


จิดาภา ศิริจิตร เปิดเผยว่า “ยูเนี่ยน มอลล์ จัดงาน Street Fashion Week 2019 เพื่อตอกย้ำความเป็นศูนย์การค้าใกล้เมืองที่รวมสตรีทแฟชั่นแบบครบวงจร ที่ให้ความสำคัญของการส่งเสริมอาชีพและอุตสาหกรรมแฟชั่น และยังได้จัดโครงการ “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019” ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพด้านแฟชั่นของคนไทยว่า มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงมุ่งส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพสไตลิสต์ไทย โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจแฟชั่นและรักการแต่งตัวอย่างมีสไตล์ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Think About The Future สตรีทแฟชั่นในอนาคต สไตล์คุณ


กิจกรรมนี้มุ่งเน้นถึงความสามารถในการเป็นสไตลิสต์คือ การนำเสื้อผ้ามาสร้างสรรค์ ประดิษฐ์ ประยุกต์ เสริม เพิ่ม แต่งให้ดูดีมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น ภายใต้หัวข้อที่กรรมการกำหนด โดยนับเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้แสดงผลงานอย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงมีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริง จากผู้ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่น เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กลายเป็นสไตลิสต์ระดับแถวหน้าต่อไป


“ตั้งแต่เปิดตัวโครงการในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจจากผู้ที่รักแฟชั่นส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก มีผลงานร่วมส่งเข้าประกวดกว่า 200 ทีม คณะกรรมการของเราได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อคัดเลือกผลงานรอบแรก เหลือ 31 ทีม เพื่อเข้ามาพรีเซนต์ผลงาน และได้ร่วมเวิร์กชอปเพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การ Styling การถ่ายภาพ ฯลฯ ก่อนจะคัดให้เหลือเพียง 5 ทีมเข้ารอบสุดท้าย โดยได้จับคู่ทำงานกับ 5 ร้านค้าในศูนย์ฯ ของเรา”


โดยในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่นำร้านค้าเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการอย่างจริงจัง ซึ่งการนำเอาผู้เข้าประกวดและร้านค้ามาร่วมมือกัน ทำให้จากไอเดีย การออกแบบการสไตลิ่ง ได้ออกมาเห็นเด่นชัดและเป็นรูปธรรมมากขึ้น เป็นการแสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบของแฟชั่นในชีวิตจริง ที่นอกจากความคิดสร้างสรรค์แล้วยังต้องสามารถขายได้จริงอีกด้วยซึ่งนั่นสอดคล้องไปกับเกณฑ์การตัดสินของปีนี้ที่เน้นถึง 4 หัวข้อใหญ่ คือ 1.Creative Idea 2.Style & Value 3.Present + Interview 4.Practical Styling

คุณจิตรา มั่งมา ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ชื่อดัง หนึ่งในคณะกรรมการกล่าวว่า “การตัดสิน เราเน้นทั้งความสร้างสรรค์ และการใส่ได้จริง ขายได้จริง เป็นเรื่องสำคัญในวงการแฟชั่น รวมไปถึงการต้องคำนึงถึงงบประมาณที่เราตั้งไว้ว่าต้องไม่เกิน 3,000 บาทสำหรับ 2 ลุค ซึ่งจากการที่เห็นผลงานของผู้เข้าประกวดแล้วก็บอกได้เลยว่า เด็กรุ่นใหม่ๆ ของไทยเรามีความสามารถ มีจินตนาการเยอะมาก แต่ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุน ต้องขอบคุณยูเนี่ยน มอลล์ ที่จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้น เพราะปกติจะเห็นแต่คนสนับสนุนส่วนไฮแฟชั่น ไม่ค่อยเจอแนวสตรีท แฟชั่น แบบนี้สักเท่าไรค่ะ”


ในการประกวดรอบสุดท้ายทั้ง 5 ทีม ประกอบด้วย
  1.ทีม UM STYLIST 1 : นายธนาวุฒิ แสงขำ และ นางสาวมาฮูดา ดอแนเล๊าะ
  2.ทีม UM STYLIST 2 : นายประยุกต์ อยู่เถาว์
  3.ทีม UM STYLIST 3 : นายจักรกฤษณ์ นามนาค
  4.ทีม UM STYLIST 4 : นายธรรมชาติ โชคแสน และนายชนะจิต หนูเดช
  5.ทีม UM STYLIST 5 : นางสาวสริตา เตมีศักดิ์

ทุกทีมต่างโชว์ผลงานการสไตลิ่งพร้อมทั้งถ่ายทอดแนวคิดคอนเซ็ปต์และตอบคำถามกรรมการกันอย่างเต็มความสามารถ ทำเอาเหล่าคณะกรรมการตัดสินใจกันอย่างยากลำบาก จนท้ายที่สุดก็ได้คัดเลือกทีมที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด โดยหนึ่งในกรรมการ “ธันวดี จุฑาวรากุล” แฟชั่นสไตลิสต์มืออาชีพ ได้กล่าวถึงผู้ชนะในปีนี้ว่า “เขาเป็นคนเดียวที่ตอบโจทย์ได้ครบหมด กรรมการคิดเห็นตรงกัน ว่าเขามีความครีเอทีฟ แถมยังคิดถึงการขายด้วย ทั้งอยู่ในงบประมาณ และที่สำคัญมีลักษณะชัดเจน ทั้ง 2 ชุดของชาย หญิง ส่งให้เห็นเอกลักษณ์ที่เด่นชัดว่าเป็นสไตล์เขาค่ะ”


เจ้าของนิยามดังกล่าวผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ รับเงินสด 30,000 บาท กับโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร รับพรีเมี่ยมเซ็ตชุดแต่งหน้าของ Make Up Store พร้อมคอร์สเรียนแฟชั่น REGULAR COURSE (1 เดือน) ที่ RASARA FASHION COLLEGE กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มูลค่า 30,000 บาท พร้อมด้วยเงินสนับสนุนค่าเดินทางและที่พัก มูลค่ารวม 70,000 บาท นอกจากนี้ ผลงานและประวัติ จะได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร “#SERIOUS SHOPPING” ของ ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ รวมไปถึงโอกาสในการร่วมงานโปรเจ็กต์สไตลิสต์กับศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ได้แก่
  -นายจักรกฤษณ์ นามนาค ทีม UM STYLIST 3 ที่แสดงผลงานในคอนเซ็ปต์ Condition Under the Limit ที่มองแฟชั่นไกลไปกว่าเสื้อผ้า โดยเขาได้นำเอาแรงบันดาลใจของเสื้อผ้าจากร้าน Sasivarit ซึ่งเป็นร้านสูทและชุดทำงาน นำมาประยุกต์แบบไม่ถูกจำกัดด้วยฟอร์มอีกต่อไป รวมถึงการเพิ่มฟังก์ชั่นอื่นเข้าไปอย่างเสื้อสูทโค้ทของฝ่ายหญิงก็สามารถปรับเป็นผ้าคลุมเก้าอี้ได้ หรือเสื้อสูทของฝ่ายชายก็ซ่อนรูปแบบของกระเป๋าสะพายไว้ นอกจากนี้ยังใส่อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ในออฟฟิศสอดประสานมาในรายละเอียดสะท้อนถึงความเป็นแบรนด์ชุดทำงานของร้านได้อย่างลงตัว


  -รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายธรรมชาติ โชคแสน และนายชนะจิต หนูเดช ทีม UM STYLIST 4 ที่มาในคอนเซ็ปต์ Espapist S.O.S รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร


  -รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวสริตา เตมีศักดิ์ ทีม UM STYLIST 5 กับผลงานคอนเซ็ปต์ This is my Opinion รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร


  -ทีม UM STYLIST 1 : นายธนาวุฒิ แสงขำ และ นางสาวมาฮูดา ดอแนเล๊าะ และ ทีม UM STYLIST 2 : นายประยุกต์ อยู่เถาว์ รับรางวัลชมเชย เงินรางวัลทีมละ 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร


ปิดท้ายงานประกาศผลอันแสนน่าประทับใจนี้ ด้วยสีสันแห่งแฟชั่นของ Special Fashion Show แบรนด์เสื้อผ้าของเกาหลี “ASIHA” สนับสนุนโดยสถาบันสอนแฟชั่นเกาหลีชื่อดัง RASARA FASHION COLLEGE



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here