"ครัวเจ๊ง้อ" ตำนานอาหารบทหนึ่งที่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562

"ครัวเจ๊ง้อ" ตำนานอาหารบทหนึ่งที่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี



การเป็นตำนานนั้นเราไม่ได้มาง่ายๆ แต่ถ้าได้มาแล้วการที่จะรักษาไว้ให้ได้มาตรฐานนั้นยิ่งยากยิ่งกว่า และโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ถ้าจะทำให้คนรู้จักและจดจำรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกปากแล้วบอกต่อๆกันไปได้นานก็ยากยิ่งไปใหญ่ วันนี้ Siam Times จะนำพาทุกคนไปรู้จักร้านที่เป็นตำนานที่กล่าวถึงมานานอย่าง "ครัวเจ๊ง้อ" สำหรับพิกัดร้านวันนี้คือ "ครัวเจ๊ง้อ สุขุมวิท 20" ไปง่ายๆเพียงเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 20 ไปไม่ไกล ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ 

"ความตั้งใจที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ เพราะหัวใจของอาหารทุกเมนู “ครัวเจ๊ง้อ” คือ วัตถุดิบต้องดี เมนูทุกจานผ่านการปรุงที่ละเมียด ตามที่เจ๊ง้อตั้งใจ และฝึกฝนมายาวนาน เพื่อให้คุณจะได้ลิ้มรสชาติความอร่อย ประทับใจในอาหารเลิศรส และกลับไปด้วยความประทับใจ" จากใจ "เจ๊ง้อ"


อ้อลืมบอกไปอย่างหนึ่งคือ นอกจากจะได้เป็นร้านอาหารในตำนานแล้ว "ครัวเจ๊ง้อ" ยังได้รับการการันตีจาก "มิชลินไกด์ ไทยแลนด์" มอบรางวัล "MICHELIN PLATES" ที่ยกให้เป็นร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ และปรุงอย่างพิถีพิถัน ถึง 2 ปีซ้อน ทุกๆเมนูปรุงแต่งด้วยความพิถีพิถัน ที่สำคัญทุกๆเมนูเป็นแบบ "ไร้ผงชูรส(NO MSG)


เมนูอาหารจะเป็นแบบจีนผสมไทย บรรยากาศในร้านเป็นแบบแบบจีนผสมไทยร่วมสมัยพร้อมของตกแต่งย้อนยุคทั้งรูปแบบไทยๆและจีน ในร้านจะมี 2 โซนให้เลือกนั่งลิ้มลองอาหารเลิศรส นั่นคือ โซน Main Dining Room กับโซนห้องจัดเลี้ยง Banquet Room และมีวน์ชั้นดีไว้บริการทุกโต๊ะให้เราได้เลือกสรรเคียงคู่ทุกเมนูอาหาร


เริ่มต้นเมนูแรกเป็น "ผัดผักบุ้งฝอย" ที่คัดสรรเฉพาะยอดอ่อนของผักบุ้งไทยมาหั่นฝอย แช่ให้กรอบในน้ำเย็น ก่อนนำมาผัดกับกระเทียมและพริกในกระทะที่ร้อน และเมนูนี้ยังเป็นเมนูที่ได้รับรางวัล MICHELIN PLATES ในปี 2018 อีกด้วย


เมนูแนะนำและขาดไม่ได้ต่อไปเป็น "ปูผัดพริกไทยดำ" สำหรับเมนูนี้ก็ได้รางวัล MICHELIN PLATES ในปี 2018 มาการรันตีอีกเช่นกัน ปูทะเลสดๆ ตัวโตๆ เนื้อแน่นๆส่งตรงจากตลาดแบบวันต่อวัน ผัดเข้าเนื้อด้วยซอสพริกไทยดำ เสิร์ฟมาในกระทะร้อน โรยด้วยหอม กระเทียมเจียว และพริกไทยดำ


ตามมาติดๆกับเมนู "ยำส้มโอทรงเครื่องกุ้งสด" คัดสรรส้มโอเนื้อหวาน คลุกเคล้าด้วยน้ำยำรสจัดจ้าน กินคู่กุ้งสดตัวโต โรยตามด้วยหอมเจียว ได้รสกลมกล่อมน่าลิ้มลองและติดใจในรสชาติไปอีกนาน


"สลัดกุ้งทอดกรอบผักปลอดสารพิษ" อีกหนึ่งเมนูเพื่อสุขภาพ ที่นำโดยกุ้งตัวโตๆ พันด้วยเส้นบะหมี่ไข่ก่อนนำไปทอดให้กรอบ ทานคู่กับผักสลัดและผลไม้สดๆ


"ส้มตำปูไข่ดอง" ส้มตำรสแซ่บมาพร้อมปูไข่ดอง เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ปูไข่ดองที่ดองตามสูตรพิเศษของร้าน ที่รับประกันถึงความสด สะอาด


"ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง" ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาทำเป็นไส้และไม่เหมือนใครนั่นคือใช้กุ้งสด เห็ดหอม ให้ฟินไปกับทกๆคำที่ได้ลิ้มลอง


อีกหนึ่งที่ได้รับการการันตี MICHELIN PLATES ในปี 2019 นั่นคือ "เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด" สุดยอดหมี่กระเฉดผัดมันกุ้งเจ้าแรกในประเทศไทย ความอร่อยอยู่ที่ยอดอ่อนๆผักกระเฉด มันกุ้ง และซอสมะขามสูตรเฉพาะของทางร้าน คลุกเคล้าขลุกขลิกเข้าด้วยกัน


"ไก่แช่เหล้า" จุดเด่นอยู่ที่ไก่ตอนเนื้อ เนื้อไม่เละ เสริฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำให้รู้สึกฟินในทุกๆคำที่ได้ลิ้มลอง


"เย็นตาโฟผัดแห้ง" เย็นตาโฟพร้อมเครื่องมาแบบจัดเต็ม ทั้งลูกชิ้นปลา, ลูกชิ้นกุ้ง, แมงกะพรุน, ปลาหมึกกรอบ, ฮื่อก้วย, เต้าหู้ยัดไส้หมูสับและเกี้ยวกรอบ


"ข้าวผัดปลาแซลมอนเค็ม" ข้าวสวยผัดกับปลาแซลมอนเค็ม, เห็ดหอม, แฮม, เนื้อกุ้งลวก, ก้านคะน้า หั่นลูกเต๋า ปรุงรสให้เข้ากัน


"ยำผักบุ้งทอดกรอบ" ผักบุ้งชุบแป้งบางๆทอดกรอบให้เป็นผักสีทอง เสริฟพร้อมด้วยน้ำยำรสเด็ด สูตรพิเศษ


"ปลากะพงทอดราดซีอิ๊ว" ปลากะพงขนาดกำลังพอเหมาะ ผ่ากลางทอดให้กรอบเป็นชิ้นเนื้อปลา ปรุงรสด้วยซอสสามรสสูตรพิเศษ


"ปูผัดผงกะหรี่" ปูทะเลตัวโตๆผัดกับเครื่องเทศและผงกะหรี่ที่เสิร์ฟมาในกระทะร้อนทานคู่กับหมี่ขาวหรือบะหมี่หยกก็ได้  


อิ่มอร่อยกับเมนูคาวแล้วต้องลองลิ้มรสกับเมนูหวานแบบซิกเนเจอร์ของทางร้านบ้างอย่าง "เผือกหิมะ" โดยใช้แกนกลางของเผือกนำไปนึ่งจนสุก และโรยด้วยน้ำตาลเกร็ดหิมะ


ปิดท้ายด้วย "แปะก๊วยนมสดมะพร้าวอ่อน" รสชาติกลมกล่อมจากนมสดอุ่นๆ เนื้อมะพร้าวอ่อนกับแปะก๊วยเกรดดี รสชาติหวานไม่มาก และหอมกำลังดี


โปรโมชั่นเด็ด หากท่านใดพาคุณพ่อมาทานในวันพ่อแห่งชาติ (5-10 ธ้นวาคมนี้รับสิทธิ์ ฟรี! ทันที 1 เมนู : เย็นตาโฟผัดแห้ง หรือ ยำผักบุ้งทอดกรอบ


● เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 11.30 น.-14.30 น. และ 17.30-22.30 น.
● วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30 น. -22.30 น.
● Website http://www.jengorsukhumvit.com
● Email: Jengorseafoodsukhumvit20@gmail.com
● มีบริการ Delivery สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาที่ร้าน (ในรัศมี 20 กิโลเมตร)
● สามารถโทรสั่งได้ที่ Lineman , Grabfood และ Foodpanda


ครัวเจ๊ง้อ สุขุมวิท 20
68/2 สุขุมวิท 20 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ : 02 258 8008-9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here