เรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 33 พร้อมสร้างปรากฏการณ์ศึกเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย พบกัน 30 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2562 ณ บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ ภูเก็ต - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 33 พร้อมสร้างปรากฏการณ์ศึกเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย พบกัน 30 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2562 ณ บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ ภูเก็ต



ภูเก็ต 1 ธันวาคม 2562 - การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 กลับมาสร้างปรากฏการณ์ศึกเรือใบอันทรงเกียรติแห่งเอเชียอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2562 โดยในปีนี้จัดการแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์จำนวน 10 รุ่น และรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส (International Dinghy Classes) จำนวน 6 รุ่น และยังได้เพิ่มการแข่งขันรายการเรือใบบังคับวิทยุ (International One Meter Class: IOMC) เป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามีเป้าหมายในการสร้างความเติบโตที่ยั่งยืนแก่วงการเรือใบและร่วมพัฒนาทักษะของนักกีฬาเรือใบรุ่นใหม่ พร้อมตอกย้ำศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตในการเป็นศูนย์กลางกีฬาทางน้ำและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลชั้นนำของเอเชีย


นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับทัพนักกีฬาเรือใบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสู่งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 ซึ่งตลอดการจัดงานในปีที่ผ่านมารวมถึงปีนี้ เราได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความเติบโตแก่วงการเรือใบเล็กและเราทุกคนในวงการเรือใบไทยสามารถรับรู้ได้ถึงผลลัพธ์เชิงบวกตลอดหลายปีที่ผ่านมา ว่ากีฬาเรือใบในประเทศมีการเติบโตและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทัพเรือใบเล็กที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รายการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจแก่เหล่านักกีฬาเรือใบเยาวชนในประเทศไทย ซึ่งตลอดระยะเวลา 33 ปีนับตั้งแต่การริเริ่มจัดงานในครั้งแรก ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านการแข่งขันกีฬาทางน้ำที่สนุกสนานเร้าใจ โดยมีเรือใบชั้นเยี่ยม กัปตันและลูกเรือฝีมือฉกาจจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งกันอย่างคับคั่ง ตลอดจนงานเลี้ยงสังสรรค์ที่สนุกสนาน ซึ่งทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับการต้อนรับอันอบอุ่นของเมืองไทย ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนที่ดีเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก” 


การแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์แบ่งออกเป็น 10 รุ่น ได้แก่ ไออาร์ซี 0, ไออาร์ซี 1, ไออาร์ซี 2, พรีเมียร์, แบร์โบ๊ตชาร์เตอร์ A, แบร์โบ๊ตชาร์เตอร์ B, มัลติฮัลล์, มัลติฮัลล์ครูซิ่ง, ไฟร์ฟลาย 850, และโมเดิร์น คลาสสิก/ครูซิ่ง คลาส

“การแข่งขันรุ่นพรีเมียร์ในปีนี้ มีจำนวนทีมเรือใบร่วมแข่งขันมากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา” นายไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าว “สำหรับเรือใบลำใหญ่ที่สุดของปีนี้คือเรือทีม สปิริต (สวอน 90) จากประเทศสิงคโปร์ โดยเราจะจัดการแข่งขันรุ่นไออาร์ซี 3 รุ่น ซึ่งแตกต่างกันทั้งในด้านรูปทรงและประสิทธิภาพของเรือ ส่วนรุ่นโมเดิร์น คลาสสิก จะจัดแข่งขันรวมกับรุ่นครูซิ่ง คลาส สำหรับเรือใบประเภทมัลติฮัลล์จะแยกการแข่งขันเป็น 2 รุ่น คือการแข่งความเร็วและการแข่งระยะไกล” 


สำหรับทีมเรือใบเล็กในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส มีนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 100 คน โดยแบ่งเป็นรุ่นออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7 (รวม), เลเซอร์สแตนดาร์ด, เลเซอร์เรเดียล,และ 420

รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปีนี้ยังได้เพิ่มการแข่งขันรายการเรือใบบังคับวิทยุ (International One Meter Class: IOMC) ซึ่งกำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2562 เพื่อให้สมาชิกเรือใบบังคับวิทยุทั่วไปและต่างประเทศรวมทั้งเปิดโอกาสให้คนพิการสามารถเข้าร่วมการแข่งขันนี้ได้ โดยรายการไอโอเอ็มซีจะดำเนินการแข่งขันโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของชมรมเรือใบบังคับวิทยุTharcoratโดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง Thailand RC Sailboat และสมาคมเรือใบบังคับวิทยุสากล (International One Meter Class Association-IOMICA)


นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นสถานที่จัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นมหกรรมการแข่งขันเรือใบที่ทรงเกียรติสูงสุดในเอเชีย และได้ต้อนรับนักกีฬาเรือใบจากทั่วโลกที่ต่างให้ความสนใจเดินทางมาประชันทักษะการแล่นเรือใบบนผืนน้ำสีครามของท้องทะเลภูเก็ต จึงนับเป็นโอกาสดีที่ทุกท่านจะได้สัมผัสกับความงดงามของทะเลภูเก็ตตลอดจนอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อจนได้รับการประกาศจากยูเนสโกยกให้เป็นเมืองแห่งการสร้างสรรค์อาหารหรือ Creative City of Gastronomy เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซีเอ็นเอ็นได้ยกย่องให้ย่านเมืองเก่าภูเก็ตเป็นหนึ่งในเมืองที่งดงามมากที่สุดของเอเชีย เช่นเดียวกับนิตยสาร ยู.เอส. นิวส์ แอนด์ เวิลด์ รีพอร์ต ที่จัดอันดับให้ภูเก็ตอยู่ในรายชื่อ “เมืองที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดของโลก” และ “เมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชีย” ประจำปี ค.ศ. 2019 ซึ่งชื่อเสียงในระดับโลกเหล่านี้ช่วยตอกย้ำว่าประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพในการมอบประสบการณ์วันพักผ่อนอันน่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผมขออวยพรให้นักกีฬาทุกท่านโชคดีและปลอดภัยตลอดการแข่งขัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจังหวัดภูเก็ตจะมีโอกาสต้อนรับทุกท่านอีกครั้งในโอกาสต่อไป” 


นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารเครือกะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท กล่าวว่า “กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ได้รับเกียรติให้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าอีกครั้งในปีนี้ โดย กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท เป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมรีสอร์ตรายใหญ่ของประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พศ. 2523 ทำให้เราเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมที่มีความมั่นคงมาอย่างยาวนานมากที่สุดของประเทศ โดยมีโรงแรมและรีสอร์ตเปิดให้บริการในเมืองชายทะเลยอดนิยมและมีชื่อเสียงหลายแห่ง สำหรับโรงแรมบียอนด์ รีสอร์ต กะตะ แห่งนี้ ได้รับหน้าที่เป็นศูนย์จัดการแข่งขันรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามานานถึง 23 ปี ซึ่งเราได้นำเสนอการต้อนรับชั้นเลิศแบบไทยและประสบการณ์การพักผ่อนบนมาตรฐานระดับสูงแก่ผู้มาเยือนอย่างดีเยี่ยมเสมอมา ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกยินดีและพร้อมต้อนรับทีมนักแล่นเรือใบทั้งเก่าและใหม่ทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากการต้อนรับอันอบอุ่นของเราในปีนี้”

ปัจจุบัน “กะตะกรุ๊ปรีสอร์ท” มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งสิ้น 8 แห่ง ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ริมชายหาดที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ของประเทศไทย ประกอบด้วย บียอนด์ รีสอร์ท กะรน (Beyond Resort Karon) จังหวัดภูเก็ต, บียอน รีสอร์ท เขาหลัก (Beyond Resort Khaolak) จังหวัดพังงา สองรีสอร์ทริมชายหาดที่ให้บริการระดับลักซัวรี่สำหรับผู้เข้าพัก 18 ปีขึ้นไป บียอน รีสอร์ท กระบี่ (Beyond Resort Krabi) ตั้งอยู่ริมหาดคลองม่วง จังหวัดกระบี่ และ บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ (Beyond Resort Kata ) ตั้งอยู่ริมหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ที่พร้อมต้อนรับกลุ่มครอบครัวด้วยกิจกรรมริมชายหาดมากมาย และบิยอนด์ ป่าตอง(Beyond Patong) โรงแรมดีไซน์ทันสมัย พร้อม ตลาดกลางคืน สตรีทฟู้ด ให้คุณเพลิดเพลินทั้งของกิน ของช้อปจุใจ ตั้งอยู่หาดป่าตองที่มีชื่อเสียงระดับโลกของจังหวัดภูเก็ต และ ภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา (Phuket Orchid Resort & Spa) ตั้งอยู่บนหาดกะรน จังหวัดภูเก็ต รีสอร์ทสำหรับครอบครัว ยังมี โนโวเทล สมุย รีสอร์ท เฉวง บีช กานดาบุรี (Novotel Samui Resort Chaweng Beach Kandaburi) ตั้งอยู่บนหาดเฉวงใจกลางแหล่งบันเทิงของเกาะสมุย และ รีสอร์ทใหม่ล่าสุดลำดับที่ 8 ในเครือฯ คือ ประมุกโก้ (Pamookkoo) ตั้งอยู่ถนนเลียบชายหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ตกแต่งแนวอารยธรรมโบราณ ธีมเมโสโปเตเมีย มีจำนวนห้องพัก 512 ห้อง ห้องประชุมใหญ่จุได้ 1,100 คน พร้อมสระว่ายน้ำสีฟ้าเทอร์ควอยส์ขนาดใหญ่พร้อมสไลเดอร์ 3 ระดับที่สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2019 นี้


การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต

เรือใบประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์จะทำการแข่งขันรวม 5 วัน โดยมีวันพักระหว่างการแข่งขัน 1 วันในวันพฤหัสฯ ที่ 5 ธันวาคม 2562 สำหรับรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส จะทำการแข่งขัน 4 วันติดต่อกัน เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here