“บิ๊กตู่” มอบความสุขสร้างรอยยิ้มให้ผู้มีรายได้น้อย มอบสัญญาเช่า “โครงการบ้านเช่าราคาพิเศษ” เริ่มต้นเดือนละ 999 บาท ให้แก่ผู้ได้สิทธิเช่าชุดแรก - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“บิ๊กตู่” มอบความสุขสร้างรอยยิ้มให้ผู้มีรายได้น้อย มอบสัญญาเช่า “โครงการบ้านเช่าราคาพิเศษ” เริ่มต้นเดือนละ 999 บาท ให้แก่ผู้ได้สิทธิเช่าชุดแรก



พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน” พร้อมส่งมอบสัญญาเช่าให้กับผู้ได้สิทธิเช่าโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ คณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ รวมถึงผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะร่มเกล้า 2 ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โครงการเคหะร่มเกล้า 2 ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร


ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจหลักในการพัฒนาและจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในชุมชนมากว่า 47 ปี โดยเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา 


การเคหะแห่งชาติได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบของขวัญปีใหม่  สำหรับประชาชนปี 2563 ด้วยการจัดโปรโมชั่น “เช่าทั่วไทย” บ้านเช่าราคาพิเศษให้กับประชาชน เริ่มต้นเพียง 999 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ได้มีโอกาสและเพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงที่อยู่อาศัย ด้วยการเช่าบ้านราคาพิเศษกับการเคหะแห่งชาติ จำนวน 10,000 หน่วย เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจฐานรากในทันที ทั้งยังเป็นการมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย โดยเปิดให้จองสิทธิผ่านระบบออนไลน์ http://999.nha.co.th ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา สิ้นสุดถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ปัจจุบันมีผู้สนใจจองสิทธิเช่าผ่านระบบออนไลน์ 16,173 หน่วย (ข้อมูล ณ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563)


ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติจึงได้จัดงาน “บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน” โดยทำพิธีมอบสัญญาเช่าโครงการบ้านเช่าราคาพิเศษให้แก่ผู้ได้สิทธิเช่าโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งมอบสัญญาเช่าดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ด้วยการลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงที่อยู่อาศัยของประชาชนผู้มีรายได้น้อย


สำหรับพื้นที่เขตลาดกระบังถือเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ใกล้กับแหล่งงานและระบบคมนาคมที่สำคัญของประเทศ จึงทำให้มีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นตลอดเวลา การเคหะแห่งชาติจึงได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีโครงการที่อยู่อาศัยที่เข้าร่วมโครงการบ้านเช่าราคาพิเศษ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเคหะร่มเกล้า 2 จัดสร้างเป็นอาคารชุดสูง 4 ชั้น จำนวน 126 อาคาร 6,024 หน่วย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง และโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2 จัดสร้างเป็นอาคารชุดสูง 5 ชั้น จำนวน 107 อาคาร 4,795 หน่วย โดยปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิในพื้นที่ดังกล่าว 794 ราย


สำหรับโครงการ “เช่าทั่วไทย” ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการทำสัญญาเช่ากับการเคหะแห่งชาติเป็นระยะเวลา 1 ปี และต่อสัญญาเช่าทุกปี โดยผู้ลงทะเบียนจองสิทธิในโครงการฯ จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 
  1.เป็นผู้มีสัญชาติไทย และบรรลุนิติภาวะแล้ว 
  2.มีรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 40,000 บาท ต่อเดือน 
  3.ไม่เป็นคู่สัญญาเช่ากับ การเคหะแห่งชาติ และไม่มีหนี้ค้างชำระ 


ทั้งนี้ หากผู้เช่ามีความประสงค์จะซื้อในภายหลังก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นซื้อได้ตามเงื่อนไขที่การเคหะแห่งชาติกำหนด นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อโครงการดังกล่าว การเคหะแห่งชาติมีโปรโมชั่นพิเศษวางเงินจองเพียง 1,000 บาท กู้ได้สูงสุด 100% หรือผ่อนบ้านกับการเคหะแห่งชาติในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ปีแรก ฟรีค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ และฟรีมุ้งลวด - เหล็กดัด สำหรับอาคารชุดชั้น 4 - 5 อีกด้วย

ผู้สนใจจองสิทธิ “เช่าทั่วไทย” สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://999.nha.co.th ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1615

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here