กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับชาวไร่ยาสูบ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับชาวไร่ยาสูบ



นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่อำเภอศรีสำโรง จ. สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านเกิด เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดบ่อบาดาล ณ ม.2 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับชาวไร่ยาสูบกว่า 200 ไร่ 


โดยมีภาคีเครือข่ายชาวไร่ยาสูบแห่งประเทศไทยร่วมกับ บ.เซ็นเตอร์พอยท์ อินดัสดรี จำกัด สนับสนุนงบประมาณจำนวน 250,000 บาทจัดทำบ่อบาดาล พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์ 3 จุดในหมู่ที่ 3 ตำบลวังทอง หมู่ 2 และ 3 ตำบลวังใหญ่ โดยมี นายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอศรีสำโรง ผู้จัดการสำนักงานยาสูบจังหวัดสุโขทัย และชาวบ้านกว่า 100 คน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


นายนเรศ วรรณา ชาวไร่ยาสูบจาก ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง กล่าวว่า “สุโขทัยเป็นพื้นที่ปลูกยาสูบพันธุ์เบอร์เลย์อันดับหนึ่งของประเทศ โดยแต่ละปีเรามีผลผลิตเฉลี่ยประมาณ 11ล้านกิโลกรัม สถานการณ์การทำยาสูบตอนนี้ นอกจากจะประสบปัญหาเรื่องการลดโควต้ารับซื้อจากการยาสูบแห่งประเทศไทยแล้ว ยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติทุกปี เช่น น้ำแล้ง ด้วย ต้องขอบคุณท่านรัฐมนตรีและภาคียาสูบที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ ช่วยให้บรรเทาความเดือดร้อนไปได้บ้าง และยังสามารถใช้ประโยชน์ในการเพาะปลูกทำการเกษตรอย่างอื่นได้ด้วย”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here