พิษโควิด! “ส.แบดโลก” สั่งแช่แข็งอันดับโลก “ปัทมา” แจงเพื่อความยุติธรรมของนักกีฬา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

พิษโควิด! “ส.แบดโลก” สั่งแช่แข็งอันดับโลก “ปัทมา” แจงเพื่อความยุติธรรมของนักกีฬา


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เผยบีดับเบิลยูเอฟ ตัดสินใจยึดคะแนนอันดับโลกหลังจบการแข่งขันรายการออลอิงแลนด์ 2020 เป็นหลัก เพื่อความยุติธรรมของนักกีฬา หลังไม่สามารถแข่งขันรายการต่าง ๆ ได้ในขณะนี้ เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) กล่าวถึงการตัดสินใจของบีดับเบิลยูเอฟ ต่อตารางคะแนนอันดับโลกว่า “หลังจากการแข่งขันแบดมินตันรายการต่าง ๆ ถูกเลื่อนไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากปัญหาโควิด-19 ล่าสุด บีดับเบิลยูเอฟเห็นควรว่าให้ยึดคะแนนอันดับโลกของนักกีฬา ถอยหลังไปเมื่อสัปดาห์ที่ 12 ของฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งเป็นสัปดาห์หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรายการออลอิงแลนด์ 2020 ณ ประเทศอังกฤษ ด้วยเหตุนี้ คะแนนอันดับโลกจึงจะยึดตามที่ประกาศไว้ ณ วันที่ 17 มี.ค. เพื่อพิจารณาผู้ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงการจัดอันดับมือวางสำหรับรายการแข่งขันที่จะจัดขึ้นต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า การแข่งขันจะสามารถกลับมาจัดได้อีกเมื่อใด เพราะคาดว่ารายการที่จะจัดในเดือน พ.ค. และ มิ.ย. นี้ จะยังคงถูกระงับไม่ให้แข่งขัน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19”

รองประธานบีดับเบิลยูเอฟหญิงไทย กล่าวย้ำว่า “การตัดสินใจยุติการนับคะแนนอันดับโลกชั่วคราวนี้ บีดับเบิลยูเอฟได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการนักกีฬาของตนเอง ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นตัวแทนของนักกีฬา โดยยังเห็นด้วยว่าการกลับมานับคะแนนอันดับโลกเมื่อใด ควรต้องให้มีความกระจ่างในเรื่องโปรแกรมรายการแข่งขันต่อจากนี้ก่อน”

สำหรับนักตบลูกขนไก่ไทยที่อยู่ในอันดับแถวหน้าของโลกล่าสุด ประกอบด้วย เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย รั้งอันดับมือ 3 ของโลกในประเภทคู่ผสม, รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมืออันดับ 5 ของโลก, จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก และกันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมืออันดับ 15 ของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here