DELTA X สโมสรน้องใหม่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์อีสปอร์ตทุกรายการ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

DELTA X สโมสรน้องใหม่ ตั้งเป้าคว้าแชมป์อีสปอร์ตทุกรายการ


บริษัท เดลต้า เอ็กซ์ อีสปอร์ต จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร E-Sports ทีม DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) พร้อมด้วยนักกีฬา โดยมี คุณธนงค์ ลีลาประชากุล ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า เอ็กซ์ อีสปอร์ต จำกัด ประธานสโมสรDELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) พร้อมด้วย คุณวิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล ผู้จัดการทั่วไปสโมสรเดลต้าเอ็กซ์ กล่าวแถลงเป้าหมายและจุดประสงค์ของการจัดตั้งสโมสร E-Sports ทีม DELTA X ซึ่งงานจัดขึ้นที่ ร้านอาหาร Vivarium พระราม4 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 


คุณธนงค์ ลีลาประชากุล ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า เอ็กซ์ อีสปอร์ต จำกัด เจ้าของทีม DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) เปิดเผยถึงที่มาของการก่อตั้งสโมสรเดลต้า เอ็กซ์ว่า “สโมสรอีสปอร์ตทีม DELTA X มีจุดเริ่มจากความชื่นชอบในตัวเกมและสนใจการเล่นเกมมาตั้งแต่เด็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อวันเวลาผ่านไป การดำเนินธุรกิจส่วนตัวประสบความสำเร็จ จึงอยากจะผลักดันและสนับสนุนเยาวชนไทยในสายอีสปอร์ตอย่างเต็มที่ และอยากเห็นเยาวชนไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งในประเทศและนานาชาติ จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้สร้างทีมDELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) ขึ้นมา ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่าในยุคนี้ “E-Sports ” เป็นที่ยอมรับมากขึ้น และมีการเติบโตขึ้นทุกปี จากสถิติปี 2019 มีผู้ชมมากถึง 520 ล้านคนทั่วโลก และมีเยาวชนไทยได้เข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติไม่ต่ำกว่า 40 รายการ มีนักกีฬาอีสปอร์ตไทยเริ่มเป็นยอมรับได้ไปร่วมทีมระดับโลกหลายทีม... 


...มันทำให้ผมกลับมองว่าจริงๆแล้วเยาวชนไทยไม่ได้แพ้ใคร เพียงแต่เขายังได้รับการผลักดันพัฒนาศักยภาพเขาให้เพียงพอเท่านั้นเอง ฉะนั้น DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) จะไม่เป็นเพียงสโมสรที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเท่านั้น เราต้องการสร้างศักยภาพพวกเขาในทุกๆด้านตั้งแต่การพัฒนาบุคลิกภาพ การเข้าสังคม อยู่ในระบบ ระเบียบ วินัย และความเป็นมืออาชีพในการแข่งขัน และไม่หยุดพัฒนาตัวเอง รวมถึงโครงสร้างสโมสรที่จะเป็นสโมสรอีสปอร์ตอาชีพอย่างเต็มรูปแบบ” 


ในช่วงเริ่มต้นตอนนี้ DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) มีเพลเยอร์ในสังกัด 3 เกมด้วยกัน ประกอบด้วย 
  1. “STAR CRAFT2 (สตาร์คราฟต์)” ทาง DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) ได้ตัว พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ หรือ Stirke (ชื่อที่ใช้แข่งขันในเกม) ดีกรีแชมป์ประเทศไทย 6 สมัย และ ตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ เอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซียมาร่วมทีม
  2. “ARENA OF VALOR หรือ AOV” (อารีนาออฟเวเลอร์ หรือ เอโอวี) ในตอนนี้ทีมเราเป็นทีม “หญิงล้วน” ซึ่งเป็นการรวมตัวน้องๆจากทีมอันดับที่ 1 และ 2 ของประเทศมารวมเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมนี้
  3. “FREE FIRE (ฟรีฟาย)” ซึ่งทีมเราได้ผู้เล่นดีกรีอันดับที่ 2 รายการ Free Fire World Cup 2019 มาร่วมทีม คือ พิสิฐ โอดโม๊ะ หรือ Legends (ชื่อที่ใช้แข่งขันในเกม) มาเข้าร่วมสังกัด DELTA X FREE FIRE

นอกจากนี้เรายังผลักดันให้นักกีฬาทุกคน สร้างฐานแฟนคลับด้วยการสตรีมเกมผ่านทางเพจ DELTA X ทุกวันและผลักดันให้พวกเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ และออกงานต่างๆ รวมถึงคอนเทนต์บน YOUTUBE และ FACEBOOK ที่กำลังจะถูกปล่อยออกมาในปลายเดือนนี้ ซึ่งน้องๆหลายคนมีเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจไม่น้อย ที่หลายคนยังไม่เคยเห็นบนเส้นทางอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ต 


สำหรับช่องทางการติดตาม ทีม DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์) สามารถติดตามรายละเอียด ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันรายการต่างๆ ได้ทาง Facebook Fanpage : DeltaXesport และ Youtube Chanel : DeltaXesport ซึ่งจะมีการอัพเดท รายการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงคอนเทนท์ เด็ดๆที่ไม่ใช่เพียงแค่การ “สตรีมเกม” ขอขอบคุณ พี่ๆสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจในงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร DELTA X (เดลต้า เอ็กซ์)สโมสรอีสปอร์ต เพื่อเยาวชนไทยในวันนี้ครับ 


เพลเยอร์ภายในทีม DELTA X ทั้ง 3 เกม ประกอบด้วย
  1. Delta X : StarCraft II
นายพิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ (Stirke)
  -แชมป์ประเทศไทย 6 สมัยติดต่อกัน (2014-2020)
  -2017 เป็นตัวแทนในระดับ Asia เพื่อไปแข่งขันต่อใน WESG 2017 รอบ World Final
   *อันดับที่ 1 ATH Tournament
   *อันดับที่ 3 SEA Open Team League 2017 Season 1
  -2018 เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขัน Asian Games 2018 Jakarta ณ ประเทศอินโดนีเซีย
   *อันดับที่ 2 ในการแข่งขันคัดตัวแทนระดับ Southeast Asia เพื่อเข้าไปแข่งขัน Asian Games 2018
   *อันดับที่ 8 ในการแข่งขัน Asian Games 2018
  -2019
   *อันดับที่ 1 รายการ Afreeca Starcraft Tournament
   *อันดับที่ 4 รายการ ANZ Pro League Season 4
   *อันดับที่ 1 ในรายการ WESG 2019 (World Electronic Sports Games 2019) ในรอบ Thailand Qualifier และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อที่ประเทศมาเลเซียในรอบ Southeast Asia
   *อันดับที่ 3-4 ร่วมในรายการ WESG 2019 (World Electronic Sports Games 2019) รอบ SEA Finals
   *เป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อในระดับ Asia ที่ฮ่องกง (ปัจจุบันเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากสถานการณ์COVID-19)
   *เป็นตัวแทนทีมชาติในการแข่งขัน SEA Games 2019 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ และได้อันดับที่ 7

  2. Delta X : Free Fire นายสิรวิชญ์ เปรมปราโมทย์ (Guyna),นายพิสิฐ โอดโม๊ะ (LEGENDS),นายพิทักษ์พงษ์ ประธาน (Jumper),นายพิชิต นิลเกษม (YINGLUK),เด็กชายนรบดี สุวรรณฉัตร (FIXER)
   -2019
   *อันดับที่ 1 รายการ Free Fire Ultimate Battle : Rise of The Champions ภาคเหนือ
   *อันดับที่ 2 รายการ Free Fire Ultimate Battle : Rise of The Champions Grand Final
   *อันดับที่ 1 รายการ โดดดอยดิ้น Tournament Tournament (โหมด SOLO)
   *อันดับที่ 2 รายการ Free Fire Thailand Championship 2019
   *อันดับที่ 2 รายการ Free Fire World Cup 2019
   *อันดับที่ 1 รายการ โดดดอยดิ้น Tournament

3. Delta X : ARENA OF VALOR น.ส.ฐิตารีย์ กองศิรการสกุล (Beat),นายนนทวัฒน์ ไพรดำ EUNHA,น.ส.สิริกร สุวรากรกุล (Noon),น.ส.ธนัญญา ตะพานบุญ MERMIND,น.ส.ชัญญานุช สุวรรณภักดิ์ CAREBEARS,น.ส.พิมพ์ชนก ชัยธนากร Daenerys,น.ส.ภิญญลักษณ์ ฐิตสิริวิทย์ alyse
  -2019
   *อันดับที่ 1 FSL Circuit AOV Thailand Tournament 2019
   *อันดับที่ 1 FSL Circuit AOV Singapore Tournament 2019
   *อันดับที่ 1 The Lady War ROV Tournament by MiXMAYA
   *อันดับที่ 1 Divas ROV Championship SS1 by Oppo
   *อันดับที่ 2 Divas ROV Championship SS2 by eArena
   *อันดับที่ 1 ROV Lady Tournament by Garena
   *อันดับที่ 1 Space Gamer Battle of Angles ROV Diva Tournament Season2
   *อันดับที่ 1 ROV of Lady Night Battle Tournament By Victor Battle Ground 2019

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here