เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมบรรเทาวิกฤตขาดแคลนเลือด เปิดห้องรับบริจาคโลหิตตามปกติ 5 สาขา บริการทุกวันตั้งแต่เที่ยง – 6 โมงเย็น - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมบรรเทาวิกฤตขาดแคลนเลือด เปิดห้องรับบริจาคโลหิตตามปกติ 5 สาขา บริการทุกวันตั้งแต่เที่ยง – 6 โมงเย็น


บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนคนไทยบริจาคโลหิต สู้วิกฤตโควิด-19 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ปริมาณโลหิตในคลังลดลง พร้อมสร้างความมั่นใจว่าห้องรับบริจาคโลหิตถาวร (Fixed Station) ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกแห่ง เป็นสถานที่ปลอดภัย ด้วยมาตรการป้องกันความปลอดภัยขั้นสูงสุด “เพราะเรา ห่วงใย ใส่ใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ”

จากข้อมูลของ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบให้ปริมาณโลหิตในคลังลดลง เนื่องจากมีผู้บริจาคโลหิตลดลงเป็นจำนวนมาก หากแต่ในขณะเดียวกันยังมีผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตอยู่เป็นประจำ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กรุ๊ป มีความห่วงใยและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นสื่อกลางในการจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ในสภาวการณ์เช่นนี้ จึงได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิต สภากาชาดไทย เปิดบริการห้องรับบริจาคโลหิตถาวร (Fixed Station) อีกครั้ง 


เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนสามารถเดินทางมาบริจาคโลหิตได้ง่ายขึ้น ผ่านห้องรับบริจาคโลหิตถาวรในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้ง 5 สาขา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (ชั้น 5), เดอะมอลล์ บางแค (ชั้น P ล็อบบี้), เดอะมอลล์ บางกะปิ (ชั้น 3A) และเดอะมอลล์ นครราชสีมา (ชั้น 2) โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น.


นอกจากนี้ ยังได้ออกมาตรการป้องกันความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุกตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าห้องรับบริจาคโลหิตถาวร (Fixed Station) ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกแห่ง เป็นสถานที่ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีมาตรการ ดังนี้
  · ผู้บริจาคโลหิตต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง
  · ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ 70% สำหรับล้างมือให้เพียงพอต่อการใช้งาน
  · ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อแอลกอฮอล์ 70%
  · ทำความสะอาดพื้นและอุปกรณ์ภายในห้องรับบริจาคโลหิตด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ
  · ทำความสะอาดห้องพักรับประทานเครื่องดื่มหลังบริจาคโลหิตทุก 1 ชั่วโมง
  · เจ้าหน้าที่และพยาบาลผู้รับบริจาคโลหิต ต้องได้รับการตรวจสุขภาพ ตรวจวัดอุณหภูมิ, สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอกอฮอลล์ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน
  · จัดทำ Social Distancing เพิ่มระยะห่างทางสังคมของทุกจุดบริการ อาทิ จุดลงทะเบียน, ห้องพักรอรับบริการ, เตียงรับบริจาคโลหิต ฯลฯ


ทั้งนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ประสงค์บริจาคโลหิตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุว่า ผู้ที่ประสงค์บริจาคโลหิตแต่ได้ผ่านการสัมผัสเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือมาจากต่างประเทศ ขอให้งดการบริจาค 28 วัน นับจากวันที่สัมผัสโรค ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแต่หายจากโรคแล้วต้องงดบริจาค 180 วัน นับจากวันที่หายป่วย และสำหรับผู้ที่ประสงค์บริจาคพลาสมาให้กับผู้ป่วยจะต้องได้รับการตรวจยืนยันว่าไม่มีเชื้อในกระแสเลือด


โดยหลังจาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป กลับมาเปิดให้บริการ “ห้องรับบริจาคโลหิต” ทั้ง 5 สาขาวันแรก (25 มีนาคม 2563) มีผู้สนใจร่วมบริจาคโลหิตแล้วกว่า 200 ราย ซึ่งได้โลหิตสนับสนุนศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติรวมกว่า 77,600 CC หากแต่ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงขอเชิญชวนคนไทย องค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ, ภาคเอกชน, นักเรียน, นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมสร้างกุศลทำความดีช่วยต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ ร่วมบริจาคโลหิตทุกๆ 3 เดือน ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ป่วยมีปริมาณโลหิตที่เพียงพอ และช่วยลดปัญหาการจัดหาโลหิตที่ไม่สม่ำเสมอได้ ซึ่งสามารถมาบริจาคได้ทุกวัน ที่ “ห้องรับบริจาคโลหิต” ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (ชั้น 5), เดอะมอลล์ บางแค (ชั้น P ล็อบบี้), เดอะมอลล์ บางกะปิ (ชั้น 3A) และเดอะมอลล์ นครราชสีมา (ชั้น 2) ตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น. 

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอยืนยันที่จะยืนหยัดเคียงข้างประชาชนคนไทย รวมถึง หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อฟันฝ่าปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทุกมิติ และเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here