สองล้อคลอดโผกรรมการบริหารชุดใหม่ ล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมากด้วยประสบการณ์จากทุกวงการ “เสธ.หมึก” วางเป้า อลป.2024 หวัง 2 คน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

สองล้อคลอดโผกรรมการบริหารชุดใหม่ ล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมากด้วยประสบการณ์จากทุกวงการ “เสธ.หมึก” วางเป้า อลป.2024 หวัง 2 คน


สมาคมกีฬาจักรยานฯ คลอดโผคณะกรรมการบริหารสมาคม ล้วนแต่เป็นบุคคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ทั้งนักธุรกิจ ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการกีฬาจักรยาน ข้าราชการระดับสูง ทหาร ตำรวจ และมีสุภาพสตรีร่วมเป็นคณะกรรมการ ตามกฏของ ยูซีไอ ส่วนที่ปรึกษานำโดย นายอภัย จันทนจุลกะ อดีต รมว.แรงงาน เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รวมทั้ง นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน รับเป็นประธานที่ปรึกษา ด้าน “พลเอกเดชา” เผยเป้าหมายหลักคือผลักดันนักกีฬาให้เข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยมุ่งเน้นไปที่ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ซึ่งมีเวลาเก็บคะแนนสะสมถึง 4 ปีเต็ม

ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต ประตูน้ำ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผลปรากฏว่า สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง 41 สโมสร จากที่เข้าร่วมประชุม 43 สโมสร ต่างให้ความไว้วางใจ เทคะแนนเสียงทั้งหมดให้ พลเอกเดชา เหมกระศรี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างเป็นเอกฉันท์ อีก 1 สมัย และนับเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ล่าสุด “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษา, ฝ่ายเทคนิค และฝ่ายผู้ตัดสิน ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นบุคคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ทั้งนักธุรกิจ ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการกีฬาจักรยาน ข้าราชการระดับสูง ทหาร ตำรวจ และมีสุภาพสตรีร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารด้วย ตามกฏของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มากด้วยประสบการณ์ และเป็นที่ยอมรับในสังคม

สำหรับคณะที่ปรึกษา นำโดย นายอภัย จันทนจุลกะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย นายสุรวุฒิ เชิดชัย ผู้บริหารจากเชิดชัยกรุ๊ป บริษัทผลิตรถบัส และบริษัทเดินรถรายใหญ่ของประเทศไทย รวมทั้ง นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นรองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ขณะที่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน รับเป็นประธานที่ปรึกษา นอกจากนี้ พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม รับเป็นรองประธานที่ปรึกษา พร้อมด้วย พลเอก ชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ เจ้ากรมเสมียนตรา รับเป็นรองประธานที่ปรึกษา เช่นเดียวกัน

ส่วนที่ปรึกษามาจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นบุคคลในวงการกีฬาและเป็นที่รู้จักทั่วไป อาทิ นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท, นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี, นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง นายกเทศมนตรีตำบลทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี, นายสุทิน กับปะหะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย, นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นอกจากนี้ก็มีคนในวงการกีฬาอย่าง นายผจญ อุลปาทร เจ้าของสนามมวยเวทีอ้อมน้อย โดยมี นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี เป็นประธานฝ่ายเทคนิค และ เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว เป็นประธานผู้ตัดสิน

ด้านคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถจากหลากหลายวงการเช่นกัน อาทิ นายเอกชัย เศวตสมภพ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และเป็นนักธุรกิจที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ มาโดยตลอด ดูแลนักกีฬาจักรยาน ทั้งทีมชาติไทย และทีมอาชีพไปตระเวนแข่งขันในต่างประเทศ จนประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ทัพจักรยานไทยคว้าตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” มาครอง เช่นเดียวกับ นายมนตรี อัศวาจารย์ นักธุรกิจอีกท่านที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาไทยมาโดยตลอด ซึ่งทั้ง 2 ท่าน รับเป็นอุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ

นอกจากนี้ยังมี นายประธาน ไชยประสิทธิ์ ทายาทจากกลุ่มบริษัท โอสถสภา และเป็นน้องชายของ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย รับเป็นอุปนายกสมาคมฯ, อัยการสุวิช ชูตระกูล รองอธิบดีอัยการภาค 7 เป็นอุปนายกและฝ่ายกฏหมาย เพื่อมาดูแลด้านกฏหมายให้แก่สมาคมฯ ในส่วนของทหารตำรวจที่มีชื่อเสียง ได้แก่ พลเอก นภนต์ สร้างสมวงษ์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็รับเป็นอุปนายกสมาคมฯ เพื่อเข้ามาช่วยผลักดันกีฬาจักรยานให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

รวมทั้ง นายแพทย์เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลซานเปาโล หัวหิน เป็นอุปนายกและฝ่ายแพทย์, นายเกริก วงศาริยวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดีสโตน ผู้ผลิตยางรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และยางรถจักรยาน เป็นอุปนายกและฝ่ายสวัสดิการ, นายธริษตรี จุลกทัพพะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต ไบซิเคิล จำกัด ผู้จำหน่ายและนำเข้าจักรยาน เป็นอุปนายกและฝ่ายสนับสนุน ขณะที่ นางมยุรี ฐานานุศักดิ์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท อีซูซุตังปักอุบล ซึ่งเป็นสุภาพสตรีตามกฏของ ยูซีไอ เป็นอุปนายกและฝ่ายเยาวชนและสตรี โดย นางมยุรี เป็นน้องสาวของ “เสี่ยเมี่ยง” นายธีระพร ฐานานุศักดิ์ ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่ง นายธีระพร เป็นผู้บุกเบิกและอุทิศตนให้กับกีฬาจักรยานของ จ.อุบลราชธานี อีกทั้งยังเป็นที่รักของชาวอุบลราชธานี


พลเอกเดชา เปิดเผยว่า สำหรับการบริหารงานในวาระที่ 2 นี้ เป็นเวลา 4 ปี คือระหว่างปี พ.ศ.2563-2567 เป้าหมายหลักคือ การสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ผ่านการคัดเลือกเข้าไปรอบสุดท้ายของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ที่ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยมุ่งเป้าไปที่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักกีฬาจักรยานลู่ระยะสั้น ประเภทคีริน ทั่วไปชาย ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น จาย ไม่สามารถเก็บคะแนนในช่วงแรกได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แม้จะพยายามเร่งเก็บคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายจนได้ลุ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ขณะที่ “ปารีส 2024” จาย มีเวลาเก็บคะแนนจากการแข่งขันรายการต่าง ๆ ถึง 4 ปีเต็ม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องวางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ และไม่ทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวัง

สำหรับคำสั่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ที่ 21/2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงนามโดย พลเอก เดชา เหมกระศรี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ระบุว่า เพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาการกีฬาของชาติ จึงแต่งตั้งผู้มีรายชื่อต่อไปนี้ เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นเวลา 1 สมัย (ระหว่างปี พ.ศ.2563-2567) ดังนี้

พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายก คนที่ 1, นายเอกชัย เศวตสมภพ อุปนายก คนที่ 2, นายประธาน ไชยประสิทธิ์ อุปนายก คนที่ 3, พลเอก วีระกูล ทองมา อุปนายก คนที่ 4, พลเอก ผดุงศักดิ์ กลั่นเสนาะ อุปนายก คนที่ 5, พลเอก นภนต์ สร้างสมวงษ์ อุปนายก คนที่ 6, พลตรี ชลทิศ เลาหะคามิน อุปนายก คนที่ 7, พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร อุปนายก คนที่ 8, พลตรี พลศักดิ์ ศรีเพ็ญ อุปนายก คนที่ 9, นายสุวิช ชูตระกูล อุปนายกและฝ่ายกฏหมาย, นายเกริก วงศาริยวานิช อุปนายกและฝ่ายสวัสดิการ, นายธริษตรี จุลกทัพพะ อุปนายกและฝ่ายสนับสนุน, นางมยุรี ฐานานุศักดิ์ อุปนายกและฝ่ายเยาวชนและสตรี, นายแพทย์เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ อุปนายกและฝ่ายแพทย์, พันเอก สุนทร สัมฤทธิสุทธิ์ อุปนายกและฝ่ายทะเบียน, นาวาเอก พรหมเมธ อติแพทย์ เลขาธิการ, นายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง รองเลขาธิการและฝ่ายประชาสัมพันธ์, นาวาโท ฐิตพร น้อยรักษ์ รองเลขาธิการและเหรัญญิก

คำสั่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ที่ 22/2563 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษา / ฝ่ายเทคนิคและฝ่ายผู้ตัดสินสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงนามโดย พลเอก เดชา เหมกระศรี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ระบุว่า เพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาการกีฬาของชาติ จึงแต่งตั้งผู้มีรายชื่อต่อไปนี้ เป็นที่ปรึกษา / ฝ่ายเทคนิคและฝ่ายผู้ตัดสินสมาคมกีฬาจักรยานฯ ดังต่อไปนี้

นายอภัย จันทนจุลกะ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, พลเอก เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, นายสุรวุฒิ เชิดชัย รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, นายวิชิต ว่องวัฒนาการ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, นายโสภณ ดำนุ้ย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, นายธีระพงศ์ นิยมทอง ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ, ประธานที่ปรึกษา, พลเรือเอก พิเชฐ ตานะเศรษฐ รองประธานที่ปรึกษา, พลเอก ชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ รองประธานที่ปรึกษา, พลเอก ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองประธานที่ปรึกษา, นายชัยพร ปิยสุรประทีป รองประธานที่ปรึกษา, พลเรือโท ชูศักดิ์ ชูไพฑูรย์ ที่ปรึกษา, พลตำรวจตรี ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ ที่ปรึกษา, นายอนุสรณ์ นาคาศัย ที่ปรึกษา, นายบุญชู จันทร์สุวรรณ ที่ปรึกษา, นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง ที่ปรึกษา, นายสุทิน กับปะหะ ที่ปรึกษา, นายประเทศ บุญยงค์ ที่ปรึกษา, นายผจญ อุลปาทร ที่ปรึกษา, นายสุชาติ ภาษาประเทศ ที่ปรึกษา, นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิค, เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว ประธานผู้ตัดสิน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here