ไอโอซี เล็งจัด อลป. ช่วงเวลาเดิม คุณหญิงปัทมาแนะปรับซ้อมอยู่บ้านช่วงนี้ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

ไอโอซี เล็งจัด อลป. ช่วงเวลาเดิม คุณหญิงปัทมาแนะปรับซ้อมอยู่บ้านช่วงนี้


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผยไอโอซีเล็งวันจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ใหม่ปีหน้าในช่วงเวลาเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยกับสหพันธ์กีฬาต่าง ๆ เพื่อหาข้อสรุป คาดรู้ผลในอีกไม่เกิน 1 เดือน พร้อมแนะนักกีฬาปรับแผนการฝึกซ้อมที่บ้าน เพื่อรักษาฟอร์มเก่งไปจนถึงการแข่งขันในปีหน้า

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี กล่าวว่า “เรื่องการหาวันเวลาใหม่สำหรับโอลิมปิก โตเกียว 2020 เป็นประเด็นหลักที่ได้มีการพูดคุยในการประชุมทางไกลผ่านทางโทรศัพท์ระหว่างสมาชิกไอโอซีจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมี โธมัส บาค ประธานไอโอซีเป็นประธาน ซึ่งนับเป็นการจัดประชุมในลักษณะนี้ครั้งแรกของไอโอซี...

...ไอโอซีกำลังประสานกับทุกฝ่าย เพื่อกำหนดวันใหม่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในปีหน้า โดยมีบางคนให้ความเห็นว่าน่าจะจัดในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศไม่ร้อนมาก แต่บางคนก็เห็นว่าโอลิมปิกฤดูร้อนก็ควรจะจัดช่วงฤดูร้อน...

...ขณะนี้ คิดว่าวันจัดแข่งขันใหม่น่าจะยังเป็นช่วงเวลาเดิมที่ถูกเลื่อนออกไปในปีหน้า คือ ช่วงหลังการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ถึงช่วงก่อนเริ่มการแข่งขันเทนนิสยูเอส โอเพ่น โดยตารางแข่งขันเดิม คือ ระหว่างวันที่ 24 ก.ค. – 9 ส.ค. อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าว อาจตรงกับรายการชิงแชมป์โลก 2 รายการ คือ กรีฑาชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา และว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไอโอซี กำลังหารือกับสหพันธ์กีฬาทั้งสองชนิด เพื่อหาทางออกร่วมกันอยู่”


ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า “ไอโอซี จะประชุมประสาน คณะกรรมการโอลิมปิกทุกประเทศโดยจะประชุมทางไกลเรียงตามการจัดกลุ่มตามภาษาสื่อสาร จะพยายามหาข้อสรุปให้ได้เร็วที่สุด หลังได้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษชื่อ “Here We Go” ซึ่งคณะทำงานนี้คอยติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส และทำงานร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกเกมส์และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

ประเด็นเรื่องผลกระทบของการเลื่อนจัดโอลิมปิกต่อการคัดเลือกได้มีการพูดคุยเช่นเดียวกัน โดยคุญหญิงปัทมา กล่าวว่า “ในส่วนของการคัดเลือก เริ่มมีการหารือกันแล้ว ไอโอซีจะพูดคุยกับสหพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครบทั้ง 32 สหพันธ์ ไม่รวมสหพันธ์มวยซึ่งไอโอซีเป็นผู้จัดการแข่งขันเอง โดยเริ่มคุยกับแต่ละสหพันธ์กีฬาแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) ซึ่งทางคณะทำงานพิเศษจะคอยประสานงานกับสหพันธ์กีฬา คณะกรรมการโอลิมปิกชาติต่าง ๆ และคณะกรรมาธิการนักกีฬาของไอโอซี เพื่อให้ข้อมูลในเรื่องนี้ เพื่อแต่ละฝ่ายจะได้ช่วยประสานงานนำข้อมูลข่าวสารไปแจ้งนักกีฬาของตน”

สำหรับผลกระทบต่อนักกีฬา ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทยยังให้ความเห็นว่า “ในช่วงนี้ที่นักกีฬาต้องอยู่บ้านก็ต้องออกกำลังกาย เทรนร่างกายในบ้านทุกวันเพื่อให้ร่างกายคงความแข็งแรงก่อนกลับมาฝึกซ้อมกีฬาของตนเองอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง...

...ทาง Olympic Channel หรือช่องโอลิมปิก มีการทำแคมเปญ Home Workout Ideas หรือไอเดียการออกกำลังกายที่บ้าน โดยมีนักกีฬาโอลิมปิกมาเล่าว่าตนเองออกกำลังกายที่บ้านอย่างไรในช่วงที่ประเทศของตนมีการล๊อคดาวน์ ถ้าหากนักกีฬาเข้าไปดูน่าจะได้รับแรงบันดาลใจในการฝึกซ้อมต่อไป เพื่อน ๆนักกีฬาทั่วโลกหลายคนก็มีข้อจำกัดทางการฝึกซ้อมเช่นเดียวกับเรา...

...ขอให้นักกีฬานึกถึงฝันของตนที่อยากจะคว้าเหรียญโอลิมปิก ขอให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสได้ศึกษาชมบันทึกการแข่งขันของคู่แข่งของตัวเอง และวิเคราะห์ว่าต้องปรับแก้ส่วนไหนบ้าง”


คุณหญิงปัทมากล่าวปิดท้ายว่า “สำหรับโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่จะมีขึ้นในปี 2021 จะถือเป็นสัญลักษณ์ใหม่แห่งชัยชนะของมวลมนุษยชาติที่จะเอาชนะโรคระบาดร้ายแรงครั้งนี้ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจ และการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทุกประเทศทั่วโลก ทำให้ในที่สุดโอลิมปิกครั้งนี้เกิดขึ้นได้ เป็นหน้าประวัติศาสตร์สำคัญอันจะเป็นที่กล่าวถึงไปอีกนาน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here