สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (Fonsa) ได้จัดการประชุมเร่งด่วน แก้ปัญหาให้กับสมาคมกีฬา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (Fonsa) ได้จัดการประชุมเร่งด่วน แก้ปัญหาให้กับสมาคมกีฬา


สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (Fonsa) ได้จัดการประชุมเร่งด่วน เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับสมาคมกีฬา แห่งประเทศไทย ในการเตรียมนักกีฬาเพื่อร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก รวมถึงเตรียมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงที่สถานการณ์ของโควิด-19 ยังระบาดหนัก ทั้งปัญหา การเบิกจ่ายงบประมาณ การเตรียมการฝึกซ้อม การขับเคลื่อนสมาคมกีฬาในอนาคต และระบบการคัดเลือก(Qualify) นักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2021 ของหลายๆสมาคมกีฬาฯ ซึ่งคาดว่าจะได้ทราบในช่วงปลายเดือนเม.ย.นี้ นอกจากนี้ ฟอนซ่า ยังมีมติสนับสนุน พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ เป็นผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ลงสมัครเลือกตั้ง เพื่อเข้าไปนั่งในบอร์ดกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ในวาระต่อไปด้วย


“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ ฟอนซ่า กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารของฟอนซ่า ได้มีการประชุมร่วมกัน ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทราบว่า ในช่วงที่สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยหลายสมาคมฯ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเตรียมนักกีฬาชุดโอลิมปิก 2020 ในปี 2021 รวมถึง การเตรียมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งขณะนี้ต้องทำการฝึกซ้อมในรูปแบบพิเศษ เนื่องจากไม่สามารถฝึกซ้อมรวมกันได้ ระบบการสนับสนุนยังไม่ชัดเจน ทำให้สมาคมฯต่างๆต้องเร่งปรับแผนงานการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และการของบประมาณ รวมถึงการเบิกจ่ายงบประมาณ ที่ไม่เป็นปกติเหมือนที่ผ่านมา ​

ดังนั้น ที่ประชุมจึงเห็นว่า ฟอนซ่า ควรส่งผู้แทน เพื่อประสานงาน ระหว่างสมาคมกีฬาฯ กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และรัฐบาล โดยเร่งด่วน เพื่อให้การเตรียมการในทุก ๆ ด้านของสมาคมกีฬาฯ ขับเคลื่อนได้ต่อไปเหมือนเดิม และลดปัญหาภายใต้สถานการณ์ที่เกิดขึ้น 


​“เนื่องจากขณะนี้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ประสบปัญหาเป็นอย่างมาก ด้วยสถานการณ์โควิด-19 การฝึกซ้อมกีฬาเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็จำเป็นต้องเตรียมการอย่างต่อเนื่องเพื่อการแข่งขันในอนาคต การที่จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และกีฬาระดับนานาชาติอื่นๆจำเป็นต้องมีการวางแผนเตรียมการและใช้ระยะเวลา ดังนั้นสมาคมกีฬาฯ จึงจำเป็นต้องฝึกซ้อมนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง และในกรณีที่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เลื่อนไปแข่งขันในปี 2021 ก็จะมีระบบการคัดเลือก (Qualify)ใหม่ ที่จะออกมาประมาณปลายเดือนเม.ย.นี้ ทุกสมาคมกีฬาฯ ก็มีความจำเป็นต้องเตรียมระบบการคัดเลือก (Qualify)ใหม่ โดยต้องปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีในปัจจุบัน” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

​นอกจากนี้ ประธานฟอนซ่า ยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมฟอนซ่า ยังได้มีมติ สนับสนุน พล.ร.อ. ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนฯ ลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อเข้าไปนั่งในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ในวาระต่อไป หลัง นางบุษบา ยอดบางเตย อดีตนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หมดวาระลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here