‘ม.กรุงเทพธนฯ-สาธิตกรุงเทพธนฯ’ เร่งผลิต หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ แจกเฟสแรก 3 เม.ย. นี้ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

‘ม.กรุงเทพธนฯ-สาธิตกรุงเทพธนฯ’ เร่งผลิต หน้ากากผ้า-เจลล้างมือ แจกเฟสแรก 3 เม.ย. นี้


หลังจากที่ทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมการผลิต หน้ากากผ้าเย็บมือ และ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายประชาชนทั่วไป ด้วยการสอนการทำหน้ากากผ้าเย็บมือ ให้กับแรงงานที่ตกงาน เพื่อสร้างรายได้ภายในครัวเรือน และรณรงค์ให้คนไทยทุกคนร่วมกันใส่หน้ากากอนามัย รวมถึง คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่ทำการผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย โดยจะนำหน้ากากผ้าจำนวน 3,000 ชิ้น และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย จำนวน 1,500 ขวด แจกจ่ายให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลน รวมถึงคนในพื้นที่ที่ขาดแคลน


ล่าสุด รศ.ดร. บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมด้วย เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็ได้เดินทางไปที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ พรีคลีนิค เพื่อติดตามความคืบหน้าในการผลิต เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเตรียมแจกให้กับชุมชน รวมถึงผู้ที่ขาดแคลน โดยปรากฏว่า เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 1,500 ขวด ใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่หน้ากากผ้าเย็บมือ ที่ส่งให้แรงงานที่ตกงานนำไปทำการเย็บต่อ ก็ใกล้ที่จะเสร็จตามจำนวน 3,000 ชิ้นด้วยเช่นกัน


โดย เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า เจลแอลกอฮอล์ และ หน้ากากผ้า ล็อตแรก จะทำการผลิตเสร็จสิ้นทั้งหมดภายในวันพฤหัสนี้ โดยเราจะเริ่มแจกในวันศุกร์นี้ทันที และตั้งแต่ที่ทำการประชาสัมพันธ์ข่าวออกไป ก็ได้มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้ามา เพื่อขอรับการสนับสนุนในส่วนของ หน้ากากผ้าเย็บมือ และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ นั่นก็คือ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และ สำนักงานเขตทวีวัฒนา ที่จะขอไปให้ด่านตรวจเขตทวีวัฒนา ได้ใช้งานส่วนหนึ่ง


สำหรับจุดศูนย์กลางที่จะให้ประชาชนเข้ามารับในครั้งนี้ คือหน้าลานลูกโลก ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งจะจัดโต๊ะไว้สำหรับแจก ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. โดยผู้ที่ต้องการจะต้องนำบัตรประชาชนมา ซึ่งบัตร ปชช. 1 ใบ จะรับหน้ากากผ้าอนามัยได้ 2 ชิ้น ลิมิตไว้ที่ 6 ชิ้น ต่อ 1 ครัวเรือน พร้อมเจลแอลกอฮอล์ 1 ขวด ซึ่งถือเป็นเฟสแรก โดยเฟสที่ 2 ที่วางเอาไว้ว่า จะเปิดให้ผู้ที่มีขวดอยู่แล้ว สามารถนำมาเติมเจลแอลกอฮอล์ได้ เพราะเราไม่ต้องการที่จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกในจำนวนที่มากขึ้น


ผู้ที่สนใจเข้ารับ หน้ากากผ้าเย็บมือ และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย สามารถติดต่อแจ้งความจำนงค์และขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ https://www.facebook.com/BTUclub/, https://www.facebook.com/satitbtu/ และ อินสตราแกรม earnie_chirawan


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here