ข้าวตราฉัตรชูแคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกัน แต่ไม่ห่างความอร่อย” สนับสนุนร้านอาหาร SME สู้ภัยโควิด-19 ลุยตลาดออนไลน์ ปรับตัวสู่ “ฟู้ด เดลิเวอรี่” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

ข้าวตราฉัตรชูแคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกัน แต่ไม่ห่างความอร่อย” สนับสนุนร้านอาหาร SME สู้ภัยโควิด-19 ลุยตลาดออนไลน์ ปรับตัวสู่ “ฟู้ด เดลิเวอรี่”


ข้าวตราฉัตร จึงเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องคนไทย เปิดโครงการฯ ช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการร้านอาหาร SME ที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติโควิด-19 ในตอนนี้ จากกระแส “เว้นระยะห่างทางสังคม” เกิดเป็นแนวคิดใหม่ “Social DISHtancing-ห่างกัน แต่ไม่ห่างความอร่อย” โดยนำร่องกว่า 50 ร้านค้าพันธมิตร ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังคงเปิดให้บริการกับประชาชน ผลักดันเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ปรับตัวธุรกิจให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ด้วยบริการแบบ “ฟู้ดเดลิเวอรี่” ผ่านช่องทาง LINE MAN อีกทั้งยังสนับสนุนพื้นที่สื่อโฆษณาของบริษัทฯ ทุกช่องทางให้กับร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการฯ นี้ เพื่อช่วยให้ร้านอาหารต่างๆ สามารถประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ มีช่องทางจำหน่ายอาหารเพิ่มขึ้น และสร้างโอกาสเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ จับมือร่วมกับร้านอาหารกลุ่มนี้ หยิบสูตรเมนูเด็ดประจำร้าน ทำคลิปสอนทาอาหาร ภายใต้ชื่อเมนู “Social DISHtancing” “เมนูสุขไม่เว้นระยะห่าง” “เราจะผ่านมันไปด้วยกัน” เพื่อส่งต่อความสุขเล็กๆ ให้กับคนทางบ้านออกจากความเครียด ในช่วงที่ต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติ อีกด้วย


นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ข้าวตราฉัตร) เปิดเผยว่า “ด้วยไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนัก สร้างผลกระทบโดยรวมต่อเศรษฐกิจประเทศไทย มีหลายธุรกิจหยุดชะงัก หนึ่งในนั้น คือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ SME ที่ปรับตัวไม่ทัน บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงปัญหา จึงเป็นที่มาของโครงการฯ ช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการร้านอาหาร SME ที่กำลังเดือดร้อน ด้วยนโยบายของภาครัฐที่ให้เว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เกิดเป็นแนวคิดใหม่ “Social DISHtancing-ห่างกัน แต่ไม่ห่างความอร่อย” ขึ้นมา เป็นการ เว้น ระยะห่างจากสังคม แต่ ไม่เว้น ระยะห่างจากรสชาติ ความสุข นั่นเอง


“ เราดึงเอาจุดแข็งของบริษัทฯ ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ไปช่วยสนับสนุนร้านค้ากลุ่มเหล่านี้ ซึ่งเหตุการณ์ ระบาด โควิด-19 ครั้งนี้ ทำให้ยอดขายของร้านลดลงเฉลี่ย 70-90% เพราะเมื่อคนสั่งอาหารผ่านออนไลน์ “เดลิเวอรี่” แต่ร้านเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในระบบออนไลน์ และไม่ถนัดเรื่องการตลาด จึงไม่มียอดขายเข้ามา แต่ร้านเหล่านี้มีจุดแข็งคือ ความถนัดในการทำอาหารให้อร่อย ทำด้วยความสุข มีใจสู้ มีแรงสู้ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง และที่สำคัญเจ้าของร้านรอให้ลูกค้ากลับมาเจอกัน และนั่งรับประทานอาหารที่ร้านด้วยความสุขใจอีกครั้งหลังจากผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ภายใต้โครงการฯ นี้ บริษัทจึงขอสนับสนุนผลักดันผู้ประกอบการร้านอาหารทุกรายเข้าสู่ระบบตลาดออนไลน์ ด้วยบริการแบบ “ฟู้ดเดลิเวอรี่” ผ่าน LINE MAN เพื่อช่วยร้านค้าขยายช่องทางจำหน่ายอาหารเพิ่มขึ้น และจัดโปรโมชั่น “เมื่อสั่งซื้ออาหาร ผ่าน 50 ร้านค้า (ที่ร่วมรายการ) แจกฟรี คูปองส่วนลดค่าส่ง มูลค่า 50 บาท” ทำให้ขายอาหารได้มากกว่าเดิม สร้างรายได้เพิ่มให้กับร้านค้า อีกทั้งบริษัทฯ ยังมอบส่วนลดพิเศษราคาสินค้าข้าวสารมากสุดถึง 12% ให้กับผู้ประกอบการทุกรายที่เข้าร่วมโครงการฯ และ สนับสนุนพื้นที่สื่อโฆษณาของบริษัทฯ ทุกช่องทาง ให้กับร้านอาหารฟรี เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร และโปรโมชั่นของร้านอาหารให้กับผู้บริโภค 


อีกทั้งบริษัทฯ จับมือร่วมกับร้านอาหารภายใต้โครงการฯ ส่งต่อความสุขให้กับคนทางบ้าน หยิบสูตรเด็ดประจำร้าน ทำคลิปสอนทาอาหารแบบง่ายๆ ภายใต้ชื่อเมนู “Social DISHtancing” , “เมนูสุขไม่เว้นระยะห่าง” และ “เราจะผ่านมันไปด้วยกัน” เพื่อส่งต่อความสุขเล็กๆ ให้กับคนทางบ้าน ที่กำลัง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ได้ลองทำเมนูอาหารอร่อยได้ไม่เบื่อ และในอนาคตมีแผนจะขยายพื้นที่ฯ ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร ครอบคลุมทั่วประเทศไทย


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการมอบข้าวสารเพื่อสุขภาพ “ข้าวตราฉัตรไลท์” เพื่อร่วมสนับสนุนแบ่งเบาภาระต่อบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย และทำงานอย่างหนัก ต่อเนื่อง ตลอดช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้ ผ่านหน่วยงานต่างๆ อาทิ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, รพ.พระมงกุฎเกล้า, รพ.ศิริราช และ รพ.รามาธิบดี เป็นต้น อีกด้วย” นายสุเมธกล่าว


ด้าน ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการรายหนึ่งกล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร (SME) อย่างพวกเราได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเพื่อให้อยู่รอดในตอนนี้ จากเดิมที่ “ผู้บริโภคเป็นฝ่ายเข้าหาร้าน” กลายเป็น “ร้านต้องวิ่งเข้าหาผู้บริโภค” แทน การที่ภาคเอกชนเข้ามาช่วยสนับสนุน เรารู้สึกยินดี และขอบคุณมาก สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการฯ อย่างเรา สามารถปรับตัวได้ง่าย ขึ้น เร็วขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้นตามมา และทางร้านก็ยินดีที่จะให้บริการลูกค้าทุกรายด้วยความเต็มใจ และเข้าใจ โดยเพิ่มปริมาณข้าวและอาหารให้ ในราคาที่ไม่ต้องหนักใจ เพราะตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำ คือ ช่วยเหลือกัน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้ไปด้วยกัน”


ข้าวตราฉัตร ขอสนับสนุนเคียงข้างคนไทย ร่วมต่อสู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารท่านใด สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ข้าวตราฉัตร เบอร์โทร 0-2646-7200

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here