“ยกยอ มาริน่า” ชวนผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนมอบอาหารเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

“ยกยอ มาริน่า” ชวนผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนมอบอาหารเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์


วันนี้(27 เมษายน)นายมนูญ พุฒทอง กรรมการจัดการ ห้องอาหารยกยอ มาริน่า พร้อมผู้ให้การสนับสนุนได้นำอาหารไปมอบให้กับ ดร.อำพัน วิมลวัฒนา รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19


นายมนูญ กล่าวในโอกาสนี้ว่า ในวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อย่างรุนแรงนี้ แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ คือ กำลังสำคัญในการหยุดยั้งการแพร่ระบาด ทุกท่านต่างก็ทุ่มเทแรงกาย แรงใจอย่างเต็มที่เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรคร้าย ทำงานทั้งในด้านการป้องกัน การตรวจหาผู้ติดเชื้อตลอดจนถึงการรักษาพยาบาล และจากการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์อย่างเข้มแข็งและเสียสละนี้ ทำให้หลายท่านต้องเหน็ดเหนื่อยและเสี่ยงอันตรายจนทำให้มีหลายท่านต้องติดเชื้อ 

อย่างไรก็ตาม จากผลงานการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งของคณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ประกอบกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดต่าง ๆ ของภาครัฐ ทำให้การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในประเทศไทยผ่านพ้นช่วงการแพร่ระบาดสูงสุดมาได้เป็นอย่างดีและจำนวนผู้ติดเชื้อก็ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่จำนวนผู้หายป่วยจากการที่ได้รับการดูแลรักษาจากแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์มีเพิ่มขึ้นทุกวัน นับเป็นผลงานที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่า ประเทศไทยจะต้องฝ่าวิกฤติการแพร่ระบาดร้ายแรงครั้งนี้ไปได้ในที่สุด 


เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในการเสียสละของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ห้องอาหารยกยอ มาริน่า จึงได้จัดทำอาหารเพื่อมอบให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเพื่อประชาชนและประเทศชาติ โดยในเบื้องต้นห้องอาหารยกยอ มาริน่า ได้รับการสนับสนุนจากญาติสนิท มิตรสหายและผู้มีอุปการคุณของห้องอาหารยกยอ มาริน่า โดยในในระยะแรกได้จัดตารางการมอบอาหารไว้สัปดาห์ละ 3 วัน แบ่งเป็นวันจันทร์มอบให้กับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล วันพุธมอบให้กับโรงพยาบาลราชวิถีและวันศุกร์มอบให้กับโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา


นายมนูญเปิดเผยว่า โครงการมอบอาหารสู้โควิด-19 นี้ มีแผนที่จะมอบอาหารเพื่อเป็นกำลังใจให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ห้องอาหารยกยอ มาริน่า จึงได้ตั้งเป็นกองทุนเพื่อร่วมกิจกรรมขึ้นมาให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันสนับสนุนกองทุนละ 2,000 บาท ผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมสมทบทุนสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ห้องอาหารยกยอ มาริน่า ซึ่งจะมี เจ้าหน้าคอยรับแจ้งความจำนง ประกอบด้วย คุณกชกร(แมว)089-200-4971 คุณรัตนาภรณ์(หมู) 089-479-2078 และ คุณนุ๊ก(ปอนด์) 099-093-4811 หรือ จะสนับสนุนผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)บัญชีเลขที่ 006-3-03794-9 ก็ได้


“นอกจากโครงการจัดอาหารสนับสนุนแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ที่เราทำมาแล้วคือการจัดอาหารไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง และเราได้เตรียมจะขยายความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งเพื่อมอบอาหารให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ สน.นางเลิ้งทั้ง 12 ชุมชน โดย สน.นางเลิ้ง รับที่จะไปประสานกับประธานของแต่ละชุมชนซึ่งรู้จักพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในชุมชนของตนเป็นอย่างดีให้ช่วยทำหน้าที่กระจายส่งมอบต่อให้กับลูกบ้านจนถึงบ้านของแต่ละคนอีกทีหนึ่ง”นายมนูญกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here