“เสธ.ยอด ผุดศูนย์รับเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ร่วมผนึกกำลังกับ ปปช.” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“เสธ.ยอด ผุดศูนย์รับเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ร่วมผนึกกำลังกับ ปปช.”


วันนี้ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๓ พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานชมรม สวปอ.มส. เปิดเผยว่า “ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นเป็นปัญหาที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน แม้หน่วยงานหลายๆหน่วยงานจะดำเนินการในการแก้ปัญหาอย่างเต็มกำลัง แต่ก็ยังไม่สามารถชนะการทุจริตคอรัปชั่นได้ อีกทั้งยังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลายๆฝ่ายจะต้องหันมาร่วมมือกัน พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าแจ้งเบาะแส”

ประธานชมรม สวปอ.มส. กล่าวต่ออีกว่า "ในโอกาสนี้จะมีการเชิญ หน่วยงานจากหลายภาคส่วนมาประชุมร่วมกัน เช่น ชมรม วปอ.มส. สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ สำนักข่าวอิศรา พร้อมทั้ง บุคลากรที่มีความรู้ความสารถในการทำงานด้านปัญหาทุจริตคอรัปชั่นมาอย่างยาวนาน ได้แก่นายนิวัติ ทองล้วน นายศรีสุวรรณ จรรยา นายสมชาย หนองฮี เป็นต้น"


พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย กล่าวเพิ่มเติมว่า “การดำเนินงานในเริ่มต้นจะเปิดให้ประชาชนแจ้งเบาะแส มีตู้รับเรื่องร้องเรียน จัดทำรายงานทางสถานีวิทยุ พร้อมทำสำนวนส่งให้กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. หากเรื่องใดที่ ปปช.รับเรื่องและมีมูลพร้อมมีมติสั่งฟ้อง ก็จะให้รางวัลสำหรับประชาชนผู้แจ้งเบาะแสดังนั้นประชาชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆต้องร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่งจะทำให้ปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นทุเลาเบาบางลงได้” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here