SACICT ระดม 400 ร้านร่วม”ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” ช้อปอย่างมั่นใจ ปลอดภัย ด้วยระบบคัดกรองได้มาตรฐาน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

SACICT ระดม 400 ร้านร่วม”ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” ช้อปอย่างมั่นใจ ปลอดภัย ด้วยระบบคัดกรองได้มาตรฐาน


ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) SACICT เตรียมจัดงานใหญ่ “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” รวมงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย กว่า 400 ร้าน เอาใจนักช้อปหลังโควิดคลี่คลาย เริ่ม 1 – 5 สิงหาคม นี้ ที่ฮอลล์ 5 , 6 และ 7 อิมแพค เมืองทองธานี


นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT มีหน้าที่ในการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงานศิลปาชีพและงานศิลปหัตถกรรมในท้องถิ่นต่าง ๆ แต่เนื่องจากในช่วงต้นปีที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจและการดำเนินงานต่างๆ ต้องหยุดชะงัก ส่งผลเสียต่อสภาพเศรษฐกิจชุมชนและภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศ 


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่คลี่คลายลงตามลำดับ SACICT จึงมีแผนการดำเนินงานเพื่อเยียวยาผู้ผลิตงานหัตถกรรมที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการรวมกิจกรรมของ SACICT ที่เคยจัดขึ้นในอดีต คือ งานฝ้ายทอใจและงานชีวิตใหม่ใต้ร่มพระบารมีเป็น 1 งานใหญ่ในชื่อ “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานหัตถกรรมระดับประเทศเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองการขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคต 


อีกทั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม และ สิงหาคม 2563 นี้ เป็นช่วงเดือนมหามงคลอย่างยิ่งของปวงชนชาวไทย คือ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ วันที่ 12 สิงหาคม 2563 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง SACICT จึงได้จัดงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” ขึ้น ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2563 ณ ฮอลล์ 5 , 6 และ 7 อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตให้ชาวบ้านมีอาชีพและมีรายได้จากการทำงานศิลปหัตถกรรมเป็นอาชีพ ตลอดจนช่วยสร้างโอกาสให้กับช่างผู้ผลิตงานหัตถกรรมได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น


ภายในงาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” จัดให้มีนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และหัตถกรรมไทยจากครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม รวมถึงสมาชิก SACICT กว่า 400 ร้าน มีการสาธิตงานศิลปาชีพที่หาชมยากโดยสมาชิจากศูนย์ศิลปาชีพทั่วประเทศ งานหัตถกรรมจากวิถีชีวิตของกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์ แฟชั่นโชว์ผ้าไทย จากดีไซน์เนอร์ชั้นนำ การประมูลผลงานหัตถศิลป์ล้ำค่า 


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินและดาราชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ วันที่ 1 สิงหาคม พบกับ นนท์ ธนนท์ และตู่ ภพธร วันที่ 2 สิงหาคม พบกับแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กันต์ นภัทร และไข่มุก รุ่งรัตน์ วันที่ 4 สิงหาคม พบกับอลิศ - ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน จากรายการ The Golden Song ชมการแสดงโขน ในวันที่ 1 และ 2 สิงหาคม เพลิดเพลินไปกับบทเพลงสุนทราภรณ์ ในวันที่ 3 , 4 , 5 สิงหาคม 2563 วันละ 2 รอบ รอบที่ 1 เวลา 15.00 น. , รอบที่ 2 เวลา 18.00 น. และชมแฟชั่นโชว์ผ้าไทยโดยคุณเบลล่า ราณี แคมเปน ในวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 16.00 น.


นายพรพลกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการจัดงานครั้งนี้ SACICT ได้เตรียมมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงานอย่างเข้มข้น โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและยึดหลักการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข หากใครที่กำลังมองหาของขวัญของที่ระลึกเพื่อมอบให้แก่บุคคลอันเป็นที่รักในเทศกาลต่างๆ นั้น เช่นวันแม่ที่จะถึงนี้ “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” จะเป็นอีกหนึ่งงานในดวงใจของทุกท่าน ที่จะสามารถมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยที่มีความประณีต สวยงาม และรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้สนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตที่เป็นชาวบ้านในชุมชนให้มีรายได้ สร้างรอยยิ้ม และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”


ช้อปงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย สบายใจ และปลอดภัย ตามวิถี New Normal ที่งาน“ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” วันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 5 , 6 และ 7 อิมแพค เมืองทองธานี สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289 หรือ เฟชบุ๊ค SACICT


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here