ยิ่งใหญ่อลังการ!!รวมจิตศรัทธาฝ่าพายุประกอบพิธีเททองหล่อ“หลวงพ่อเกศแหลม”วัดเขาพระทอง-เตรียมเปิดจองพร้อมกันทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ยิ่งใหญ่อลังการ!!รวมจิตศรัทธาฝ่าพายุประกอบพิธีเททองหล่อ“หลวงพ่อเกศแหลม”วัดเขาพระทอง-เตรียมเปิดจองพร้อมกันทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้


รวมพลังจิตบริสุทธิ์ฝ่าพายุประกอบพิธีเททองหล่อ “หลวงพ่อเกศแหลม”ได้เป็นผลสำเร็จท่ามกลางพายุรุนแรง เชื่อฟ้าสั่งกำหนดฤกษ์พิธีทั้งหมดเปิดจองพร้อมกันทั่วประเทศ-รายได้สร้างโบสถ์วัดเขาพระทองและช่วยเหลือองค์กรสื่อประสบภัยโควิด-19ทั่วประเทศและสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วย รพ.มหาราช 


2 สิงหาคม 2563 : ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ลานวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) ที่ผ่านมาวัดเขาพระทอง ได้ประกอบพิธีหลอมเททองหล่อพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสุวรรณวรศรีวิชัย หรือ “หลวงพ่อเกศแหลม” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 500 ปีที่ชาวบ้านขุดพบในถ้ำเขาพระทอง เมื่อ 60 ปี ก่อนแต่ไม่สามารถครอบครองได้จึงมอบให้นายวรศักดิ์ “โกหว่า” อดิเทพวรพันธ์ คหบดีเศรษฐีใจบุญครอบครองแทน จนกระทั้งนายวรศักดิ์ “โกหว่า” มีโครงการจัดหาทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง จึงร่วมกับสมาคมสมาพันธ์นักข่าวแห่งประเทศไทย จัดสร้างพระพุทธรูป พระเครื่องเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ และมอบช่วยเหลือองค์กรสื่อมวลชนทั่วประเทศ รวมมั้งสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วย รพ.มหาราช โดยมอบพระพุทธรูปโบราณองค์ดังกล่าวมาเป็นต้นแบบจัดสร้างจำลองเป็นพระพุทธรูปองค์บูชา และพระเครื่อง โดยมีพระราชปริยัติเวที เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าอาวาสวัดมุมป้อม เป็นประธานสงฆ์ และนายวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ หรือ “โกหว่าส้าน” อดิเทพวรพันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส


พระอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง นางลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ นายกสมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย) นายเดชฤทธิ์ บุญสุภา ที่ปรึกษาสมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย) นายพิจักษณ์ เพชรสงค์ หรือ “เอี้ยง ปู่ยีนส์” ประธานชมรมรักษ์เพชรสงค์ เซียนพระชื่อดัง อาจารย์อภิชัย การิกาญจน์ ศิลปินจิตกรระดับประเทศ อาจารย์กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา ศิลปิน“นักปั้น” ชื่อดังแห่ง“เมืองโคราช” พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักกันในนาม นายหนังตะลุงอาคม ตะลุงสากล นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และนักธุรกิจ พ่อค้าประชาชนหลายร้อยคนร่วมในพิธี


เริ่มจากการประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวงบอกกล่าวเทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยคณะ”พราหมณ์เล็ก เขาเหมน” ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายเล็กน้อย และมีลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรง แต่ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อออกห่างจากวัดเขาพระทองออกไปประมาณ 200 เมตรกลับฝนตกหนัก ลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรง และท้องฟ้ามืดครึ้มตลอดเวลา และจากการตรวจสอบพบว่าทั่วเกือบทุกอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราชและกระบี่ มีมรสุมฝนตกหนักลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรงจนหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังและต้นไม้หักโค่นหลายจุด แต่ในส่วนของการประกอบพิธีหลอมเททองหล่อพระพุทธรูปวัดเขาพระทองสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างมาก 


หลังพิธีพราหมณ์ได้เกิดลมพัดกรรโชกภายในวัดเขาพระทองอย่างรุนแรง จนแผ่นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ด้านหน้าพิธีฉีกขาดหล่นลงมากองกับพื้น เต้นท์ปะรำพิธีและต้นประดู่สั่นไหวอย่างหนัก ในขณะที่ไฟฟ้าดับในพื้นที่ อ.ชะอวด อ.จุฬาภรณ์ จนหลายฝ่ายเกรงว่า จะไม่สามารถประกอบพิธีต่อไปได้ โดยเฉพาะประธานในพิธีและผู้เกี่ยวข้องนำแผ่นโลหะที่พระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศเมตตาร่วมอธิฐานจิตจารอักขระเลขยันต์ในแผ่นโลหะและชนวนมวลสาร อาทิ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดยานนาวา ,สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย )วัดไตรมิตรวิทยาราม ,หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร, พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือ“หลวงปู่บุญรอด”สุดยอดเกจิดังภาคอีสาน ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาณและพระเกจิดังทั่วประเทศอีกหลายรูป นับเป็นประวัติศาสตร์การจัดสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลครั้งประวัติยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในเมืองไทย และสามารถนำแผ่นโลหะ ชนวนมวลสารทั้งหมดใส่หล่อรวมกัน ได้ตามฤกษ์เวลาที่ฤกษ์เวลา 13.39 น.ที่กำหนด แต่ไม่สามารถประกอบพิธีเททองหล่อองค์พระ เนื่องจากความร้อนหรืออุณหภูมิต่ำกว่าที่กำหนดทองทองเนื้อสัมฤทธ์ (สำริด) จะต้องมีอุณหภูมิความร้อนไม่น้อยกว่า 1,300 องศา หากความร้อนไม่ถึง 1,300 องศา น้ำทองในเบ้าจะหนืดไหลไม่สมำเสมอทำให้องค์พระมีตำหนิไม่สวย ไม่ได้คุณภาพที่ต้องการ จึงต้องใช้เวลาและสุ่มไฟเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้น จนกระทั้งเวลา 16.49 น. จึงสามารถเททองหล่อองค์พระได้อย่างมีคุณภาพไม่มีปัญหาและอุปสรรคใด ๆ เพียงแค่จะล่าช้าออกไปกำหนดเดิมกว่า 2 ชั่วโมงเท่านั้น 


นายไพฑูรย์ อินทศิลา กล่าวว่า ไม่น่าเชื่อว่าพิธีหลอมหล่อเททองพระพุทธรูปโบราณจะผ่านพ้นมาได้ทั้ง ๆ ที่เกิดพายุฝนทั่วทั้งจังหวัดอย่างรุนแรงตามที่อุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน แต่ภายในวัดเขาพระทองตลอดทั้งวันฝนกลับไม่ตก แต่ก็มีลมพัดกรรโชกรุนแรงมากและไฟฟ้าดับทั้งอำเภอจนพิธีเททองต้องล่าล้าออกไปกว่า 2 ชม. ตนเชื่อว่าหลวงพ่อองค์ใหญ่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดเขาพระทองได้แสดงอภินิหารและกำหนดฤกษ์เวลาการเททองหลอมหล่อองค์พระพุทธรูปในเวลา 16.39 น.ไม่ใช่ตามที่กำหนดเดิมใน 13.39 น. โดยพระพุทธรูป พระเครื่องรุ่นนี้เทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดเขาพระทองรับรู้รับทราบถึงเจตนาของการจัดสร้างเป็นอย่างดีทางเบื้องบนจึงเป็นผู้กำหนดฤกษ์เวลาที่ถูกต้องเหมาะสม เพราะเมื่อถึงช่วงเวลาที่เบื้องบนกำหนดทุกอย่างดำเนินการผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาและอุปสรรคใด ๆ จึงควรจะตั้งชื่อพระเครื่องหรือวัตถุมงคลรุ่นนี้ว่า “รุ่นฟ้าสั่ง” หรือ “รุ่นฟ้าลิขิต” น่าจะเหมาะสม


พระอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าวว่า ในปัจจุบันวัดเขาพระทองยังไม่มีโบสถ์ และได้รับความเมตตาจาก นายวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ หรือ “โกหว่า”คหบดีใจบุญ ร่วมกับสมาคมนักข่าวหลายสมาคมฯ อาทิมูลนิธิช่างภาพสื่อมวลชน สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย สมาคมผุ้สื่อข่าวค้านคอร์รัปชั่น(ประเทศไทย) และฯลฯ กำหนดจัดสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง และพระประธานในโบสถ์ สำหรับพระประธานในโบสถ์ที่จะจัดสร้างโดยจำลองพระพุทธรูปองค์หนึ่งที่มีคนขุดพบเมื่อ 60 ปีก่อนแต่ไม่สามารถครอบครองไว้ได้ จึงมอบให้นายวรศักดิ์ หรือโกหว่า” ครอบครองแทนมานานกว่า 60 ปี มาสร้างจำลองเป็นพระประธานในโบสถ์ พร้อมสร้างเป็นพระพุทธรูปบูชาขนาด 3,5,7,9 นิ้ว พร้อมพระเครื่องแบบลอยองค์และเหรียญสำหรับห้อยคอหรือพกพาติดตัว หลังจากพิธีเททองหล่อองค์พระ ทางวัดจะเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศร่วมกนทำบุญสมทบทุนสร้างโบสถ์และพระประธานในโบสถ์ โดยการสั่งจองพระบูชา พระเครื่องรุ่นนี้ผ่านทางธนาคารออมสิน ซึ่งจะแจ้งให้ทราบทางสื่อสารมวลชนอย่างเป็นทางกมารภายใน 3-4 วันนี้ และมีกำหนดประกอบพิธีพุทธา-เทวาภิเษกในวันที่ 13 ก.ย. 2563 


สำหรับรายได้จากการสร้างพระพุทธรูป “พระพุทธสุวรรณวรศรีวิชัย หรือ “หลวงพ่อเกศแหลม” และพระเครื่องอื่น ๆ อีก 2-3 รายการ ในโครงการนี้นั้นจะมอบให้วัดเขาพระทองสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง มอบช่วยเหลือองค์กรสื่อมวลชนทั่วประเทศและสมทบทุนก่อสร้างอาคารผู้ป่วย รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here